Du lịch

Bỏ phố tìm về Hang Táu Mộc Châu - Ngôi làng của sự yên bình

Lê Hồng - 30/03/2023 10:03 GMT+7

Hang Táu Mộc Châu là địa điểm du lịch mới nổi trong thời gian gần đây. Nơi đây vô cùng bình yên vì không có điện, không internet, không xe đông đúc,… nên đáng để các bạn đến đây để trải nghiệm.

1. Hang Táu Mộc Châu ở đâu?

Địa chỉ:  xã Chiềng Hắc, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La

Hang Táu Mộc Châu hay còn gọi là “làng nguyên thủy” của người dân tộc H’Mông, nằm cách trung tâm thị trấn Mộc Châu gần 20km. Thời gian gần đây, báo chí cũng như các trang mạng xã hội đưa tin về địa điểm du lịch này rất nhiều. Hang Táu Mộc Châu tách lập khỏi nơi có xe ồn ào, thay vào đó là thiên nhiên rộng lớn, không điện, không 4G, không hàng quán tấp nập.

Hang Táu Mộc Châu
Hang Táu Mộc Châu

2. Hướng dẫn cách di chuyển đến Hang Táu Mộc Châu

Hiện nay, có rất nhiều phương tiện di chuyển thuận lợi giúp các bạn đến Mộc Châu. Ngoài xe khách, xe ô tô, bạn cũng có thể trải nghiệm những chuyến phượt bằng xe máy.

Đến đây, bạn nên thuê xe máy để di chuyển được thuận lợi và tiết kiệm được chi phí đi lại nhất. Theo kinh nghiệm của người đi trước, do địa điểm du lịch này hiện vẫn chưa có trên google maps nên khi tới đây bạn hãy tìm kiếm địa điểm có tên là "Tà Số" rồi tiếp tục hỏi đường từ người dân trong bản. Ngoài ra, đường đến Hang Táu rất khó đi nên hãy chọn người có tay lái chắc chắn nhé!

Vài năm trở lại đây, nhiều người dân ở Hang Táu chuyển hướng sang làm du lịch. Bạn có thể thuê dịch vụ xe ôm đưa đón khách với giá 150.000VNĐ/2 chiều. Ngoài ra, để vào được Hang Táu để tham quan, check in bạn cũng cần mua vé vào với giá  30.000VNĐ/người.

Địa điểm du lịch này hiện vẫn chưa có trên google maps nên phải hỏi thăm người dân
Địa điểm du lịch này hiện vẫn chưa có trên google maps nên phải hỏi thăm người dân

3. Đến Hang Táu Mộc Châu mùa nào đẹp nhất?

Những tín đồ mê Mộc Châu cho biết thời điểm “vàng” để đến Hang Táu du lịch chính là mùa xuân và mùa thu. Trong đó, mùa xuân sẽ cho bạn những cảm nhận rõ nét nhất về thiên nhiên tuyệt đẹp nơi bản làng này, trải nghiệm các nương ngô, săn hoa mận nở trắng xóa khắp núi rừng. Còn khi đến đây vào mùa thu bạn sẽ được tận hưởng không khí mát mẻ, thưởng thức nhiều loại trái cây ngon trong đó có: mận, dâu tây,…

Lưu ý, Hang Táu Mộc Châu thường xuyên xảy ra mưa lớn từ khoảng tháng 7 – 8 nên nếu bạn chỉ có thời gian để đi du lịch vào lúc này thì nên xem dự báo thời tiết trước nhé!

Mùa xuân và mùa thu đẹp nhất
Mùa xuân và mùa thu đẹp nhất

4. Những trải nghiệm thú vị khi đến Hang Táu Mộc Châu

4.1. Chiêm ngưỡng thiên nhiên hoang sơ  

Nghe đến cái tên “làng nguyên thủy” thì chúng ta cũng có thể hình dung ra được nơi đây vô cùng hoang sơ, mọi thứ vẫn giữ được nét nguyên bản của nó nên khách du lịch rất thích đến đây. Được biết, xung quanh làng được bao phủ bởi những dãy núi cao có nhiều cây cổ thụ, bước vào làng là một thảo nguyên xanh mát, thấp thoáng quanh đó là những căn nhà gỗ nhỏ xinh – là nơi sinh sống của những người dân H’Mông.

Thiên nhiên tại Hang Táu Mộc Châu
Thiên nhiên tại Hang Táu Mộc Châu

Chiêm ngưỡng thiên nhiên tuyệt đẹp tại Hang Táu Mộc Châu là những giây phút vô cùng đắt giá. Vì nó giúp chúng ta cải thiện sức khỏe, giảm căng thẳng mệt mỏi và quan trọng là vô cùng bình yên khi được bên cạnh người thân, bạn bè.

Tận hưởng sự yên bình
Tận hưởng sự yên bình

4.2. Check-in Hang Táu Mộc Châu với những bộ trang phục dân tộc

Đến Hang Táu Mộc Châu du lịch ai chẳng không thích thú với hoạt động check-in “sống ảo”. Bạn có thể mặc những bộ đồ đã chuẩn bị từ trước. Nhưng nếu bạn muốn thử hóa thân thành những chàng trai, cô gái H’Mông thì đừng bỏ qua những cửa hàng cho thuê trang phục dân tộc để chụp hình. Với giá chỉ với 50.00vnđ/ bộ là bạn đã có nhiều bức hình xinh đẹp chụp cùng thiên nhiên, con người tại Hang Táu rồi đó.

Check-in Hang Táu Mộc Châu với những bộ trang phục dân tộc
Check-in Hang Táu Mộc Châu với những bộ trang phục dân tộc

4.3. Tận hưởng cuộc sống không điện, không 4G, không dịch vụ

Người dân Hang Táu sống như những người nguyên thủy ngày xưa. Nơi đây không có điện, không có sóng điện thoại và không có nhiều dịch vụ vui chơi, ăn uống, nghỉ dưỡng. Bạn có thể mua một vài loại thức ăn nhẹ hoặc dùng bữa chung với người dân bản địa. 

Tận hưởng cuộc sống không điện, không 4G, không dịch vụ
Tận hưởng cuộc sống không điện, không 4G, không dịch vụ

Thoạt nghe đến việc không có điện, không sử dụng mạng khiến nhiều người khá bất ngờ nhưng sau này chính những điểm đó lại tạo nên sức hút của nơi đây. Đến với Làng nguyên thủy, du khách có thể thoải mái thư giãn với không gian rộng lớn, tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên mà không hề bị phân tâm bởi điện thoại. 

hang-tau-ngoi-lang-nguyen-thuy-cua-moc-chau7

4.4. Tìm hiểu về văn hóa, cuộc sống sinh hoạt của người dân

Một điểm nhấn quan trọng trong chuyến du lịch Hang Táu Mộc Châu đó chính là tìm hiểu về văn hóa và giao lưu với người dân nơi đây. Mỗi một người sinh sống tại Hang Táu đều rất thân thiện khi khách du lịch đến. Do đó, bạn có thể thoải mái đi tham quan, tìm hiểu cách họ chăn nuôi, trồng trọt cũng như tự tay trải nghiệm các hoạt động như: chặt củi, đi nương, bắt gà, nướng gà, uống rượu ngô hay thêu thùa,…

Tận hưởng cuộc sống không điện, không 4G, không dịch vụ
Tận hưởng cuộc sống không điện, không 4G, không dịch vụ

Những căn nhà gỗ của người H'Mông tại Hang Táu được xây dựng thành một cụm biệt lập trong thung lũng, được bao phủ bởi núi rừng rộng lớn nên có không gian vô cùng yên bình. Xung quanh những căn nhà gỗ đó là hình ảnh những con gà, con vịt, đàn trâu, đàn dê,… đang thong dong ăn cỏ trên thảo nguyên. Bạn có thể đến đó để cho chúng ăn hoặc check-in cùng chúng.

Những ngôi nhà gỗ
Những ngôi nhà gỗ

4.5. Tổ chức cắm trại quây quần bên gia đình và người thân

Hang Táu Mộc Châu có một thảo nguyên rộng lớn nên rất thích hợp để bạn tổ chức cắm trại. Giữa núi rừng Tây Bắc, còn gì tuyệt vời hơn khi cùng mọi người tổ chức những buổi tiệc ăn uống nhỏ, nhâm nhi một chút rượu để tâm sự với nhau dễ dàng hơn. Lưu ý, vì đây không có dịch vụ dọn dẹp nên khi ăn uống, vui chơi xong thì bạn hãy dọn dẹp sạch, nâng cao ý thức bảo vệ nét đẹp của Hang Táu.

Tổ chức cắm trại quây quần bên gia đình và người thân
Tổ chức cắm trại quây quần bên gia đình và người thân

5. Lưu trú khi đến du lịch tại Hang Táu Mộc Châu

Để thuận tiện cho chuyến du lịch Hang Táu, bạn có thể dừng chân ở một số khách sạn, homestay Mộc Châu gần đó như: 

Le Chalet du Lac: Xóm Pó Píp, Tiểu khu Bản Mòn, Thị trấn Mộc Châu

Mộc Châu Hobbiton: Tiểu khu 70, Thị trấn Nông Trường, Mộc Châu

Eco House Mộc Châu: Bản Nà Ngà 1, xã Mường Sang, Mộc Châu 

House By Lake - Mộc Châu: Số 63 Trần Huy Liệu, Mộc Châu

Nhà Ta Homestay: Ngõ 53 Trần Huy Liệu, Tiểu khu 8, Mộc Châu

Lưu trú khi đến du lịch tại Hang Táu Mộc Châu
Lưu trú khi đến du lịch tại Hang Táu Mộc Châu

6. Địa điểm du lịch nổi tiếng gần Hang Táu Mộc Châu

Rừng thông Bản Áng: Nơi đây được ví như Đà Lạt thu nhỏ tại miền Bắc. Nơi đây có thiên nhiên tươi mát, không khí trong lành. Ngoài ra, các khu trò chơi cũng rất đa dạng cò: trekking, leo núi, dã ngoại… Hệ thống nhà hàng ăn, quán cafe, nhà nghỉ cũng rất được lòng khách du lịch.

Đồi chè Ô Long Mộc Sương: Địa điểm này tọa lạc tại bản Tân Lập, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Đến đây, bạn không chỉ được ngắm đồi chè mà còn được tận tay sờ vào chúng. Vào mùa thu hoạch bạn cũng có thể tham gia hái chè cùng với người dân.

>> Xem thêm: Hội mê check-in “sống ảo” hãy bỏ túi ngay những đồi chè nổi tiếng đẹp nhất Mộc Châu

Đồi chè
Đồi chè

Thác Dải Yếm: Con thác này còn có tên gọi khác là “thác Nàng”, “thác Bản Vặt”. Nơi đây có độ cao khoảng 100m, mùa hè khách du lịch đến đây rất nhiều vì nước lúc đó từ thác đổ xuống nhiều, mát mẻ có thể xuống tắm. Giá vé tham quan thác Dải Yếm là 10.000vnđ/người.

Thác Dải Yếm
Thác Dải Yếm

7. Lưu ý khi đi du lịch Hang Táu Mộc Châu

Hang Táu Mộc Châu là địa điểm du lịch không có điện, sóng điện thoại, dịch vụ nên các bạn đến đây cần có pin đầy để chụp hình, mang theo chút đồ ăn nhẹ để ăn những lúc thấy đói.

Nâng cao ý thức bảo vệ thiên nhiên Hang Táu bằng việc không vứt rác bừa bãi, vưi chơi, ăn uống xong thì phải dọn dẹp.

Hang Táu có rất nhiều trẻ em đáng yêu, nên khi đến đây bạn có thể mang theo một chút bánh kẹo để tặng vì các em bé sẽ vô cùng thích thú đó.

 Lưu ý khi đi du lịch Hang Táu Mộc Châu
Lưu ý khi đi du lịch Hang Táu Mộc Châu

Trên đây là kinh nghiệm đi du lịch Hang Táu Mộc Châu từ A-Z. Các bạn có thể tham khảo để có một chuyến đi có nhiều trải nghiệm nhất.​

Tin phổ biến