Du lịch

Khám phá 1001 trải nghiệm thú vị có 1-0-2 tại Sun World Đà Nẵng

Lê Hồng - 08/05/2023 10:47 GMT+7

Nếu tìm một địa điểm vui chơi giải trí thú vị bậc nhất Đà Nẵng thì chắc chắn đó là Sun World rồi. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý những trải nghiệm thú vị mà bạn nên thử khi đến đây.

1. Lý do nên đến Sun World Đà Nẵng?

Sun World Đà Nẵng có khuôn viên lớn, xung quanh được thiết kế đẹp mắt nên đây chính xác là địa điểm check-in “sống ảo” vô cùng lý tưởng của mọi người.

Tại công viên có đến hơn 100 năm các trò chơi từ đơn giản đến mạo hiểm cho mọi người cùng nhau trải nghiệm. Đồng thời, Sun World Đà Nẵng còn là nơi hội tụ nền văn hóa của hơn 10 quốc gia Châu Á.

Khu ẩm thực, khu mua sắm được đầu tư hiện đại, mang đến một trải nghiệm tuyệt vời cho bạn mỗi khi đến đây du lịch.

Sun World Đà Nẵng
Sun World Đà Nẵng

2. Sun World Đà Nẵng ở đâu?

Địa chỉ: số 01 Phan Đăng Lưu, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Sun World Đà Nẵng có vị trí địa lý thuận lợi vì năm ngay trung tâm thành phố nên tiện cho việc di chuyển của tất cả khách du lịch. Công viên nổi tiếng này còn có tên gọi khác là Công viên Châu Á Asia Park – Sun World Da Nang Wonders. Nhắc đến công viên giải trí này thì người con Đà Nẵng nào cũng vô cùng tự hào.

Địa chỉ: số 01 Phan Đăng Lưu, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng
Địa chỉ: số 01 Phan Đăng Lưu, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

3. Giờ mở cửa, giá vé tại Sun World Đà Nẵng 

Giờ mở cửa:

  • Thứ 2 đến thứ 5: mở cửa từ 15h00 – 21h00.
  • Thứ 6 đến chủ nhật: mở cửa từ 15h00 – 22h00

Giá vé tham khảo:

Đối với du khách từ các tỉnh thành khác hoặc khách nước ngoài:

  • Người lớn: 150.000đ/vé
  • Trẻ em từ 1m – 1m4: 100.000đ
  • Trẻ em dưới 1m được miễn phí.

Đối với người dân Đà Nẵng:

  • Người lớn: 100.000đ
  • Trẻ em từ 1m – 1m4: 80.000đ
  • Trẻ em dưới 1m: miễn phí.
Giờ mở cửa, giá vé tại Sun World Đà Nẵng 
Giờ mở cửa, giá vé tại Sun World Đà Nẵng 

4. Hướng dẫn đường đi đến Sun World Đà Nẵng 

Tại trung tâm thành phố Đà Nẵng có rất nhiều phương tiện cho bạn chọn để di chuyển. Từ đường Võ Nguyên Giáp, bạn đi về hướng đường Hồ Xuân Hương. Tiếp tục hành trình của mình bằng cách đi thẳng qua Cầu Tiên Sơn, khi đến phố Lotte thì rẽ phải. Ngay ngã tư giữa phố Lotte với đường Đại Nam thì rẽ phải vào đường Đại Nam thì bạn sẽ nhìn thấy Sun World Đà Nẵng ngay.

image10-1

5. Trải nghiệm các trò chơi thú vị tại Sun World Đà Nẵng 

5.1. Trò chơi ngoài trời tại Sun World Đà Nẵng 

Vòng xoay mặt trời Sun Wheel 

Trò chơi này lọt top 5 những vòng quay cao nhất ở trên Thế Giới. Những người có trái tim dũng cảm mới dám chơi trò này vì vòng quay của nó cao đến 115m, 64 cabin có sức chứa lên đến 6 người/1 cabin,…  nhưng bù lại khi ở trên cao bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng toàn bộ sự xinh đẹp của thành phố Đà Nẵng. Vào buổi tối vòng xoay còn được trang bị thêm cả đèn LED nên vô cùng lung linh, huyền ảo.

Vòng xoay mặt trời Sun Wheel 
Vòng xoay mặt trời Sun Wheel 

Đu quay 360 độ Singapore Sling

Trò chơi được đặt tên theo một loại cocktail Singapore vừa ngọt ngào vừa dễ gây nổ nên khi chơi bạn sẽ có cảm giác tương tự như vậy. Để chinh phục thành công trò chơi này bạn chỉ cần quay 5 vòng trong khoảng thời gian 2 phút với đủ tư thế khác nhau. Thời điểm gây căng thẳng nhất chính là lúc lên độ cao 30m rồi dừng lại khoảng 10 giây.

Đu quay 360 độ Singapore Sling
Đu quay 360 độ Singapore Sling

Bay lượn trên không trung với trò Highway Boat

Du khách sẽ được ngồi trên ghế an toàn có dạng treo. Chiếc ghế sẽ là người bạn đồng hành đưa chúng ta bay lượn qua mọi đường ray với vận tốc lên đến 50km/h. Cảm giác khi tham gia trò chơi này chính là hồi hộp và sợ vô cùng.

Tàu lượn siêu tốc dạng treo Queen Cobra

Đây là kiểu tàu lượn lớn nhất Việt Nam được nhiều bạn trẻ tìm đến để trải nghiệm. Khi mới lên bạn sẽ cảm nhận được không khí thoải mái, nhẹ nhàng nên có thể ngắm được thiên nhiên từ trên cao. Tàu để bạn phân tâm vào cảnh vật rồi bất ngờ làm bạn giật mình khi lao thẳng xuống với vận tốc lên đến 80km/h, lúc tàu lượn xoắn cực độ 5 vòng xoáy 360 độ mới là đỉnh điểm.

Tàu lượn siêu tốc dạng treo Queen Cobra
Tàu lượn siêu tốc dạng treo Queen Cobra

Trò chơi Flying Kirins

Nhìn trò chơi Flying Kirins nhiều người sẽ cho rằng nó đơn giản nhưng thực tế khi vào trải nghiệm thì sẽ có cảm giác say xe, chóng mặt. Mỗi con tàu có chứa 32 chỗ ngồi với thời gian chơi là 2 phút.

 Love Locks

Khi mới bước vào trò chơi bạn sẽ được nghe nhạc nhẹ nhàng với tốc độ di chuyển trung bình. Tuy nhiên, sau giây phút đó thì tốc độ trò chơi được đẩy lên, mọi người sẽ được quay theo vòng kim đồng hồ, âm nhạc lúc này cũng được tăng lên nhằm mang đến cho bạn sự phấn khích.

 Love Locks
 Love Locks

Vòng xoay ngựa gỗ Festival Carousel

Trò chơi này phù hợp với mọi lứa tuổi từ trẻ cho đến già vì vòng xoay của nó nhẹ nhàng. Mỗi vòng quay sẽ kéo dài trong 2 phút với những bài nhạc sôi động.

Trò Angry Motors

Trò Angry Motors khá dễ chơi và đem đến sự hào hứng cho mọi người, nhất là đối với trẻ em. Mọi người di chuyển xe của mình để đuổi theo đối phương, những cú va đập khiến trò chơi trở nên thú vị hơn nhiều.

Trò Angry Motors
Trò Angry Motors

5.2. Trò chơi trong nhà tại Sun World Đà Nẵng 

Vào những ngày thời tiết không được thuận lợi bạn có thể đến Sun World Đà Nẵng để tham gia những trò chơi trong nhà như: Sun Blaze, Blazy Boy, Nhà banh,… Không gian rộng lớn, điều hòa bật cả ngày, trang thiết bị đầu tư hiện đại,… tất cả nhằm mang đến cho mọi người những giây phút vui chơi tuyệt vời nhất.

Trò chơi trong nhà tại Sun World Đà Nẵng 
Trò chơi trong nhà tại Sun World Đà Nẵng 

6. Thưởng thức ẩm thực tại Sun World Đà Nẵng 

6.1. Nhà hàng thế giới Buffet

Tại Sun World Đà Nẵng có một nhà hàng thế giới Buffet chiều lòng được hầu như hết các khách du lịch khi đến đây vui chơi. Không gian nhà hàng sang trọng, hiện đại, diện tích lớn chứa được khoảng 700 người. Menu nhà hàng có hơn 100 món, nhiều đặc sản Đà Nẵng cũng được bán tại nhà hàng nhé!

Nhà hàng thế giới Buffet
Nhà hàng thế giới Buffet

6.2. Nhà hàng Panda

Panda là một nhà hàng phục vụ ẩm thực Trung Hoa, không gian quán chứa được khoảng hơn 400 người. Nhà hàng lúc nào cũng đông khách nhưng món ăn được đưa lên rất nhanh, khẩu vị cũng được đánh giá cao.

6.3. Nhà hàng Jummie

Những bạn nào không có thời gian để thì hãy đến ngay nhà hàng Jummie vì ở đây chuyên phục vụ đồ ăn nhanh. Không gian quán thoáng mát, giá đồ ăn bình dân phù hợp với mọi người.

An-uong-o-cong-vien-Chau-A-Asia-Park-dip-2-9

6.4. Nhà hàng Ninja 

Sun World Đà Nẵng có một nhà hàng chuyên phục vụ đồ ăn Nhật đó chính là Ninja. Những món ngon nhất ở đây phải kể đến: sushi thập cẩm, sashimi. Mì cay,… Không gian cũng phù hợp để những tín đồ “mê sống ảo” đến đây chụp hình.

6.5. Quán cafe Momo

Quán cafe này phục vụ theo phong cách Nhật Bản bao gồm các loại cafe, trà, đồ uống… Ngoài ra, những bạn nhỏ đến đây cũng có thể gọi các loại bánh ngọt để thưởng thức. Không gian quán tuy nhỏ nhưng vô cùng yên tĩnh phù hợp cho những ai muốn đến đây thư giãn.

Khu vực cafe
Khu vực cafe

7. Thỏa sức mua sắm tại Sun World Đà Nẵng 

Sun World Đà Nẵng còn đáp ứng được nhu cầu mua sắm của khách du lịch. Nơi đây bày bán hàng trăm mặt hàng khác nhau. Theo thống kê thì những đồ vật lưu niệm của các nước như: Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản,.. là bán chạy nhất. Tuy không gian mua sắm hiện đại nhưng giá thành lại vô cùng hợp lý.

Thỏa sức mua sắm tại Sun World Đà Nẵng 
Thỏa sức mua sắm tại Sun World Đà Nẵng 

8. Tìm hiểu văn hóa các nước tại Sun World Đà Nẵng 

Bên cạnh mục đích giải trí thì Sun World Đà Nẵng còn muốn truyền tải thông điệp về việc gìn giữ văn hóa của các nước trong khu vực Châu Á. Tại đây có rất nhiều mô hình thể hiện được nét đặc trưng của các quốc gia. Chẳng hạn như:

Bức tượng sư tử biển cao đến 3,6m và nặng 10 tấn của Singapore

Đền Angkor của Campuchia

Mô phỏng chùa Vàng của đất nước Thái Lan

Hồ rồng của văn hóa Nhật Bản lấy ý tưởng từ 7 viên ngọc rồng

Khu phố Tàu với kiến ​​trúc Trung Hoa Nhà hàng Panda

Tìm hiểu văn hóa các nước tại Sun World Đà Nẵng 
Tìm hiểu văn hóa các nước tại Sun World Đà Nẵng 

9. Lưu ý khi đi Sun World Đà Nẵng

Vào những ngày cuối tuần, lễ Tết bạn nên đặt vé Sun World Đà Nẵng trước để tiết kiệm được thời gian chờ đợi.

Chú ý thời gian mở và đóng cửa để tránh trường hợp đến mà không được chơi các trò mình thích.

Bạn sẽ được giảm giá 15% giá vé Buffet khi đặt bàn tại Tablenow

Nên có một tấm bản đồ trên tay để thuận lợi cho việc di chuyển trong công viên Sun World Đà Nẵng.

Lưu ý khi đi Sun World Đà Nẵng
Lưu ý khi đi Sun World Đà Nẵng

Sun World Đà Nẵng chắc chắn là một địa điểm lý tưởng dành cho mọi lứa tuổi. Vì không chỉ có trò chơi, nơi đây còn có khu ăn uống, mua sắm, check-in và tìm hiểu về văn hóa các nước Châu Á.

>> Xem thêm: Đà Nẵng có gì chơi? Top 9 địa điểm du lịch “vạn người mê” tại Đà Nẵng