Trend

Thời trang local brand là gì? Top 7 thương hiệu local brand Việt Nam được giới trẻ yêu thích nhất năm 2022

Lê Hồng - 27/09/2022 09:08 GMT+7

Thời trang local brand đang rất hot trong giới trẻ khi dần trở thành một xu hướng thời trang mới. Điểm gây ấn tượng của nó là người chủ của nó tự lên ý tưởng thiết kế, sản xuất và tự cho ra mắt sản phẩm mang đậm dấu ấn của bản thân. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về phong cách thời trang local brand náy nhé!

Thời trang local brand là gì?

Local là địa phương, Brand có nghĩa là thương hiệu. Local Brand là thương hiệu thời trang nội địa được sản xuất và kinh doanh ở trong một khu vực hoặc một vùng nhất định của một quốc gia nào đó. Local Brand là quá trình người chủ tự lên ý tưởng thiết kế, sản xuất cho đến lúc sản phẩm ra mắt mang đậm dấu ấn của bản thân chứ không giống như những shop bán quần áo, mỹ phẩm, giày dép, túi xách khác.

local-brand-1180120211001219946

Nói chung chúng ta có thể hiểu đơn giản, phong cách local brand là những sản phẩm đều được tự thiết kế và mang đậm dấu ấn riêng của thương hiệu. Các local brand Việt Nam hiện nay đa phần đều tự thiết kế và sản xuất sản phẩm chứ không chỉ đóng vai trò kinh doanh buôn bán. Do đó, một cửa hàng quần áo thông thường chưa chắc là local brand, nhưng một local brand chắc chắn sẽ có cửa hàng của riêng họ.

Nói chung chúng ta có thể hiểu đơn giản, phong cách local brand là những sản phẩm đều được tự thiết kế và mang đậm dấu ấn riêng của thương hiệu
Nói chung chúng ta có thể hiểu đơn giản, phong cách local brand là những sản phẩm đều được tự thiết kế và mang đậm dấu ấn riêng của thương hiệu

Một số thuật ngữ local brand cơ bản

Street style: Chỉ những phong cách thời trang mặc khi ra phố. Từ này không chỉ cụ thể bất kì một style phong cách nào. Đó có thể phong cách trưởng thành, thanh lịch, công sở hay phong cách khi xuống phố.

Streetwear: Chỉ những phong cách thời trang theo hơi hướng bụi bặm, phóng khoáng, thể hiện một cá tính riêng có phần gai góc, mạnh mẽ.

Outfit: Chỉ phần tổng thể của trang phục ở bên ngoài.

Mix-match: Chỉ cách phối đồ

Một số thuật ngữ local brand cơ bản
Một số thuật ngữ local brand cơ bản

Items: Là cách nói về những món đồ riêng lẻ như phụ kiện, áo, quần, phụ kiện… Mỗi món đồ được biết đến với tên gọi là item.

Sold out: Nghĩa là đã bán hết. Chỉ những thời kỳ hàng hóa với số lượng có hạn, và đã bán hết nhanh chóng.

Deal: Nói về sự thỏa thuận, trả giá giữa người bán và người mua. Thường dùng để ám chỉ những món đồ tốt, vừa giúp “thuận mua vừa bán

Sale: Chỉ những chương trình giảm giá, khuyến mãi, hạ giá nhằm thu hút khách hàng, tăng số lượng hàng bán.

Steal: Chỉ những mặt hàng hội tụ nhiều yếu tố từ mẫu mã đẹp, chất lượng tốt và giá cả cũng phải chăng.

7_1555200

Vì sao thời trang local brand ngày càng được ưa chuộng?

Có giá thành hợp lý

Thời trang local brand được xây dựng và phát triển trong nước do vậy chi phí cho thuế, nguồn lực tạo nên thương hiệu cũng thấp hơn các thương hiệu thời trang nhập khẩu. Do vậy giá thành của thời trang local brand rất phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều đối tượng đặc biệt là giới trẻ. Mặc dù nó là hàng hiệu, nhưng sở hữu mức giá hợp lý, phải chăng. Mỗi chiếc áo hay quần năm trong khoảng từ 300.000 đến 500.000 đồng, còn giày nằm trong khoảng từ 400.000 đến 1.000.000 đồng. Mức giá quá “ổn áp” cho hàng Việt chất lượng cao.

Có giá thành hợp lý
Có giá thành hợp lý

Đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng

Nhằm đáp ứng được nhu cầu của nhiều người, local brand được thiết kế và sản xuất với nhiều mẫu mã, màu sắc, size khác nhau. Mỗi một mẫu được tung ra thị trường đều trở thành xu hướng, hot trend trên mạng xã hội. Có rất nhiều người nổi tiếng, định hướng tính cách, phong cách thời trang tạo ra những xu hướng thú vị và đó là lý do nhu cầu về thời trang, đa dạng phong cách được nâng cao.

Nhằm đáp ứng được nhu cầu của nhiều người, local brand được thiết kế và sản xuất với nhiều mẫu mã, màu sắc, size khác nhau.
Nhằm đáp ứng được nhu cầu của nhiều người, local brand được thiết kế và sản xuất với nhiều mẫu mã, màu sắc, size khác nhau.

Phát triển khẩu hiệu “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Như chúng ta cũng đã biết thì local brand là một từ dùng để gọi chung cho những thương hiệu thời trang đến từ Việt Nam. Chúng được sản xuất, thiết kế, sáng tạo bởi người Việt, thế nên, mọi thứ đều được đóng mác ‘made in Vietnam’. Điều này rất hợp với châm ngôn “người Việt dùng hàng Việt”, đó chính là lý do khiến nó thu hút được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng.

collaboration-HBS-Maybeline-new-york-e1634055622386

Top 7 thương hiệu local brand Việt Nam hot nhất hiện nay

Local brand 5theway

Địa chỉ:

26 Lý Tự Trọng, P.Bến Nghé, Q1

34 Lê Thị Riêng, P.Bến Thành, Q1

68/8 Trần Quang Khải, P.Tân Định, Q1

852 Sư Vạn Hạnh, P13, Q10

Local brand 5theway
Local brand 5theway

Cũng được ra đời cùng thời điểm với local brand Degrey nhưng 5theway có điểm khác biệt với phong cách dẫn đầu xu hướng Streetwear đầy cá tính. Với biểu tượng logo đơn giản nhưng khiến không ít tín đồ phải say đắm qua nhiều phiên bản thiết kế mới lạ.

Thương hiệu 5THEWAY có 3 tiêu chí cốt lõi, đó chính là “Hot Trend – Must Have – Best Deal” và cho đến nay họ vẫn giữ được lửa tinh thần trên. Không ít sản phẩm của hãng cháy hàng chỉ sau vài giờ lên kệ, đủ cho thấy sức hút của 5THEWAY.

5theway

Local brand T-REDX

Địa chỉ: 80/68A Trần Quang Diệu, Phường 4, Quận 3, TP.Hồ Chí Minh

Thời trang local brand T-REDX mang lại cho người dùng Việt một góc nhìn mới về thời trang, sản phẩm có chiều sâu ý nghĩa và tính sáng tạo cao, khi những thiết kế trở nên “có hồn” đó cũng là lúc đế chế của khủng long sống lại và một lần nữa vươn mình trở thành kẻ “độc nhất” trong giới local brand.

Thời trang local brand T-REDX mang lại cho người dùng Việt một góc nhìn mới về thời trang
Thời trang local brand T-REDX mang lại cho người dùng Việt một góc nhìn mới về thời trang

Khách hàng đến với T-REDX có cả học sinh- sinh viên, người lớn, những bạn yêu thích chụp ảnh outfit nhưng phần lớn các bạn trẻ  đam mê hip hop và định hình cá tính dựa trên nền văn hóa đường phố. Các shape đồ của T-REDX đều là những shape đồ đơn giản, dễ mặc, dễ phối. Nhưng ẩn sâu trong đó vẫn toát lên sự nổi bật mà không hề đơn giản- đó được gọi là “T-REDX Style”.

Khách hàng đến với T-REDX có cả học sinh- sinh viên, người lớn
Khách hàng đến với T-REDX có cả học sinh- sinh viên, người lớn

Local brand Bobui

Địa chỉ:

Sài Gòn: 91 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, quận 1.

Hà Nội: The New Playground Tầng 7, tòa 2 Vincom Bà Triệu.

Local brand Bobui
Local brand Bobui

Ra đời vào năm 2014, đến nay BOBUI là một trong nhất thương hiệu local brand được yêu thích nhất. Các thiết kế lấy cảm hứng từ thời trang của các nền văn hóa Hip Hop, Rock mang đậm hơi thở thời trang đường phố. Brand đa dạng về mẫu mã qua các items như: Tee, Shirt, Jacket, Pant, Accessories,…nên rất phù hợp với mọi đối tượng từ học sính, sinh viên, nghệ sĩ,…

ec719a00cb8e43f49c1347eb3ae1e19a

Local brand Boo

Địa chỉ:

BOOLAAB, 89 Nguyễn Trãi, Q1, HCM

BOOLAAB The New Playground Lê Lai, TTTM Central Park, Quận 1, TP.HCM

 BOOLAAB The New Playground, Tầng 7 – Tòa 2 – Vincom Bà Triệu, 191 Bà Triệu, HBT, HN

Local brand Boo
Local brand Boo

Ra đời từ tháng 7, 2009, Bò Sữa là thương hiệu thời trang Việt Nam được thiết kế và sản xuất bởi Công ty BOO. Cho đến nay, Bò Sữa đã trở thành một nhãn hiệu thể hiện tinh thần thuần Việt. Bên cạnh đó, sự nghịch ngợm phá cách đã trở thành phong cách chủ đạo mà Bò Sữa lựa chọn cho mình.

Thậm chí tại các cửa hàng, bạn dễ dàng bắt gặp hình ảnh sạc điện miễn phí, giảm 10% cho khách hàng mang quần áo cũ đến đổi khi mua hàng. Tất cả cùng với nhiều dòng sản phẩm chất lượng so với giá thành giúp hãng gây thiện cảm rất lớn với nhiều người,..

Cho đến nay, Bò Sữa đã trở thành một nhãn hiệu thể hiện tinh thần thuần Việt.
Cho đến nay, Bò Sữa đã trở thành một nhãn hiệu thể hiện tinh thần thuần Việt.

Local brand Urban Monkey

Địa chỉ:

67C Trần Quang Khải, phường Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

312 Nguyễn Đình Chiểu, P4, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

Tầng 7- Vincom Bà Triệu, Hà Nội

Local brand Urban Monkey
Local brand Urban Monkey

Điều độc đáo nhất mà Urban Monkey mang lại cho tín đồ thời trang underground chính là sự cách điệu dựa trên logo của chính mình. Với tính sáng tạo không giới hạn, thương hiệu nội địa này đã tự tạo nên giá trị độc đáo cho mình bằng muôn vàn cách biến tấu logo theo nhiều phong cách khác nhau.

Nhằm tạo ra một mái nhà cho tín đồ mê phong cách thời trang underground, các sản phẩm do Urban Monkey cung cấp không chỉ có quần và áo mà còn có cả một thế giới đa dạng các phụ kiện thời trang ấn tượng khác.

sling-e1630211924705

Ngoài thiết kế độc đáo, họa tiết ấn tượng và sáng tạo thì sự thành công của Urban Monkey còn đến từ trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng. Đối với khách hàng mua sắm trực tiếp, cửa hàng được thiết kế với gam màu bạc và trắng kết hợp cùng ánh sáng bố trí hợp lý tạo nên không gian sang trọng.Nhờ đó, tỉ lệ khách hàng quay lại Urban Monkey cải thiện rõ rệt.

Local brand Urban Grimm DC

Địa chỉ:

160 Âu Cơ, P.9, Q.Tân Bình – TPHCM

199 Âu Cơ, P.5, Q.11 – TPHCM

Local brand Urban Grimm DC
Local brand Urban Grimm DC

Thời trang Local brand Urban Grimm DC được ra đời vào năm 2015, đem đến một nguồn cảm hứng khác lạ cho những tín đồ áo Local Brand hiện thời. Các mẫu áo Grimm Dc, túi Grimm DC, quần Grimm DC… Được khá nhiều bạn trẻ đón nhận, gây nên sức nóng mà nhiều thương hiệu khác chưa làm được.

Các sản phẩm của Grimm DC rất chú trọng trong chất lượng. Họ luôn kiểm tra kỹ để không có một vết xước, hay chỉ thừa được tung ra thị trường. Dù là một đường chỉ sai, hay vài vết xước không đáng kể thì Grimm DC cũng không chấp nhận, vì họ trân trọng những người đã tin tưởng họ. Do đó, dù có mức giá cao so với mặt bằng chung nhưng Grimm DC vẫn là lựa chọn sáng giá dành cho tất cả mọi người.

giai-ma-suc-hut-grimm-dc-local-brand-o-gioi-tre-viet-nam-4

Local brand SLY

Địa chỉ:

Cơ sở HCM: 11 Bắc Hải, P.15, Q.10

The New PlayGround - 90 Lê Lai, Q1

 Cơ sở Cần Thơ: 15 Nguyễn Việt Hồng, Ninh Kiều

Cơ sở Đà Nẵng: 126 Lê Duẩn, Hải Châu

Cơ sở Hà Nội: Tầng 7 Tòa 2, Vincom Bà Triệu 

Local brand SLY
Local brand SLY

SLY là thương hiệu thời trang nổi tiếng mang đậm phong cách đường phố với nhiều dòng sản phẩm khác nhau như T-Shirt, Hoodie, Jacket, Sweater, Bottoms và Accessories. Thiết kế của hãng luôn mang “hơi thở” của tuổi trẻ bản lĩnh, khát khao được tự do và thể hiện cái tôi của bản thân nên được đánh giá là vô cùng cá tính, phóng khoáng và “chất lừ”.  

Những dòng sản phẩm khác như Balo của Sly cũng rất đáng tiền khi mua nhờ có độ bền tốt. SLY luôn đặc biệt quan tâm, chăm chút tỉ mỉ từ khâu lựa chọn chất liệu cho đến sản xuất, đưa ra thị trường. Các sản phẩm đã bán ra đều được hỗ trợ đổi hàng trong vòng 7 ngày, miễn phí vận chuyển bất kể số lượng ít hay nhiều. 

Những dòng sản phẩm khác như Balo của Sly cũng rất đáng tiền khi mua nhờ có độ bền tốt.
Những dòng sản phẩm khác như Balo của Sly cũng rất đáng tiền khi mua nhờ có độ bền tốt.

Local brand BADHABITS

Địa chỉ:

93 Rạch Bùng Binh, Phường 9, Quận 3

 117 Trần Đình Xu, phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1

 57 Nguyễn Gia Trí phường 25, quận Bình Thạnh

 26 Lý Tự Trọng, Phường Bến Nghé, Quận 1

21B Phố Lò Đúc, Phường Ngô Thì Nhậm, Quận Hai Bà Trưng, ​​Hà Nội

7 Trần Văn Hoài, Phường Xuân Khánh, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ

jacket-bad-habits-local-brand-viet-nam.1jpg.jpg1_

Local brand BADHABITS là 1 trong những local brand đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam sở hữu cho mình định hướng thời trang "đường phố" một cách rõ rệt. Tại Bad Habits, khách hàng có thể tìm kiếm các sản phẩm quần áo, phụ kiện (balo, mũ...) freesize dành cho cả nam và nữ. Đặc biệt, các dòng sản phẩm  được cập nhật theo mùa để đáp ứng tối ưu nhu cầu tìm kiếm của khách hàng.

Mức giá chung cho các sản phẩm thời trang (quần áo, phụ kiện) mà Bad Habits cung cấp chỉ dao động từ khoảng 200.000VNĐ đến 500.000 VNĐ.

jacket-bad-habits-local-brand-viet-nam.1jpg

Trên đây là những top 7 thương hiệu Local brand Việt Nam hot nhất hiện nay. Nếu các bạn yêu thích phong cách thời trang này thì có thể đến những địa điểm trên để mua đồ nhé!