Xu hướng - MXH

Cầm 5k đi mua thịt gà như hot tiktoker, chàng trai bị ông chủ cầm dao chĩa thẳng vào mặt

Vũ Thị Thúy - 27/07/2022 16:11 GMT+7

Câu chuyện có thật của chàng trai này chính là lời cảnh tỉnh cho những bạn trẻ đang đua nhau đú trend đi chợ mua thực phẩm bằng 5 nghìn.

Sau chuỗi clip tiktok của bà mẹ 3 con Phương Nguyễn chia sẻ về các bữa ăn dành cho 4-5 người mà chỉ tốn chưa đến 10 nghìn mà trào lưu đi chợ mua thực phẩm chỉ với 5 nghìn đồng nổ ra mạnh mẽ. Các trai xinh gái đẹp đua nhau ra chợ, cầm theo tờ tiền có mệnh giá 5 nghìn và chiếc điện thoại quay video hỏi giá mua hàng. 

trend mua thuc pham 5k
Các clip chia sẻ việc đi chợ chỉ với 5 nghìn xuất hiện trên khắp các trang mạng xã hội.

Tuy nhiên, vì quá nhiều người thực hiện trào lưu này nên đã ảnh hưởng không nhỏ tới việc kinh doanh của những người bán hàng, họ cảm thấy bị làm phiền và lố lăng quá mức. Mới đây, một bạn nam cũng thử thực hiện theo trend để xác nhận tính chân thực của các clip có trên mạng, nhưng nhận về kết cục hoảng hồn: Chủ cửa hàng cầm dao chĩa thẳng vào mặt và đuổi đi. 

Theo đó, anh chàng này đến một cửa hàng bán thịt gà. Khi hỏi mua 5 nghìn thịt gà để về cho 3 người ăn, anh chủ quán đã không tin vào tai mình mà hỏi lại một lần nữa 50 nghìn hay 5 nghìn. 

mua hang 5k

Ban đầu, người chủ còn nhẹ nhàng nói 5 nghìn anh không thể bán được, nhưng khi biết chàng trai này đang ghi hình với thái độ diễu cợt thì anh không giữ được bình tĩnh mà đuổi thẳng cổ chàng trai. Dù có giải thích về việc muốn quay thử trào lưu mua thịt 5 nghìn đang hot nhưng anh chàng đã bị chủ quán cầm dao chĩa thẳng mặt nói những từ ngữ rất nặng nề, đồng thời bắt cậu chàng phải xóa bỏ clip.

thanh nien di cho mua thit 5k
Chàng trai kể lại sự việc bị chủ quán chĩa thẳng dao vào mặt khi hỏi mua thịt gà với giá 5 nghìn đồng.

Qua sự việc này, chàng trai cũng gửi lời khuyên tới những bạn trẻ đang đu theo trend này, rằng không nên đẩy nó đi xa hơn nữa. Bởi không phải ai cũng đủ kiên nhẫn và bình tĩnh để cùng đu theo bạn, nhất là khi họ đang kinh doanh kiếm tiền giữa thời buổi vật giá leo thang như hiện nay. Nếu gặp người dễ tính, vui vẻ thì trót lọt, nếu gặp phải người khó tính thì là bạn đang làm phiền người ta và sẽ nhận lại những hậu quả không đáng có như của anh chàng này. 

trend mua do voi gia 5k

Dù đã bị anh chủ bắt xóa video trước mặt nhưng khi về nhà chàng trai này biết cách khôi phục nên đã đưa lên mạng xã hội để cảnh báo lại cho các bạn trẻ không nên tiếp tục trào lưu này nữa. 

Dưới phần chia sẻ, chàng trai đã nhận được sự đồng tình của đông đảo cư dân mạng. Đa phần đều thấy việc làm này của thật quá lố lăng và ảnh hưởng tới cuộc sống của người khác. Nhiều người cho rằng, nếu đặt địa vị mình là người bán hàng thì cũng thực sự khó chịu khi thường xuyên phải gặp những loại khách hàng như thế. "Không chửi là còn may, chỗ làm ăn mà như trò đùa của người khác thì ai chẳng bức xúc, dừng lại được rồi các bạn ơi...", Dân mạng đua nhau lên tiếng.  

Thời gian gần đây, một bà mẹ trẻ có tên Phượng Nguyễn đã khiến dân mạng sốc nặng khi chia sẻ những bữa cơm chỉ đáng giá vé 1 lần gửi xe là 5 nghìn đồng. 

294295918_1739669946386079_6359279744830865852_n-134234

Chuyện khó tin nhưng có thật của bà mẹ 3 con đã tạo lên một trào lưu khoe mâm cơm siêu rẻ của dân mạng. Ngoài việc khoe những bữa ăn nhà làm chỉ có giá chưa đến 10 nghìn, 20 nghìn, dân mạng còn thử thách nhau làm bữa căn siêu siêu rẻ chỉ 3k, 5k.... và thậm chí 0 đồng. Tuy nhiên, trào lưu này gần đây lại nhận về nhiều chỉ trích dữ dội vì sự làm màu, quá lố lăng và làm phiền tới người khác, điển hình là câu chuyện của chàng trai vừa chia sẻ trên đây.