Trend

Quà handmade tặng bạn trai đẹp, độc lạ và ý nghĩa nhất năm 2022

Lê Hồng - 05/11/2022 10:09 GMT+7

Tự tay làm quà handmade tặng bạn trai đang được rất nhiều chị em phụ nữ lựa chọn. Nó không chỉ thể hiện sự khéo léo mà còn cho thấy tình cảm chân thành của người con gái muốn trao cho bạn trai. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn 1001 món quà handmade tặng bạn trai đẹp, độc lạ và ý nghĩa nhất năm 2022 nhé!

1. Handmade là gì ?

Handmade là sản phẩm được làm thủ công bằng tay, không sử dụng máy móc như các sản phẩm gia dụng được sản xuất hàng loạt như hiện nay. Một sản phẩm handmade thực sự phải được qua các công đoạn bằng tay một cách tỉ mỉ, thể hiện sự sáng tạo bằng việc chọn lựa, kết hợp các chất liệu thô với nhau.

Ngày nay,  các đồ handmade rất đa dạng từ những món đồ nhỏ như tấm thiệp, chiếc ví, con thú bông tới những món đồ đắt tiền hơn như các món đồ nội thất, nước hoa, mỹ phẩm hay trang sức, mỗi món đồ đều thể hiện sự độc đáo riêng của người làm ra nó.

Handmade là sản phẩm được làm thủ công bằng tay, không sử dụng máy móc
Handmade là sản phẩm được làm thủ công bằng tay, không sử dụng máy móc

2. Vì sao quà handmade được nhiều người yêu thích?

Quà handmade góp phần bảo vệ môi trường

Thế giới đang dần trở nên nóng lên, môi trường ngày càng ô nhiễm bởi không khí thải ra từ các nhà máy, xí nghiệp và từ chính những vật dụng mà con người đang sử dụng hàng ngày. Vì thế, để bảo vệ môi trường sống xung quanh chúng ta, mọi người đang ngày càng có xu hướng sử dụng những sản phẩm handmade vì đây là những sản phẩm được làm chủ yếu từ giấy màu, vải, len, gỗ, cúc áo, vỏ ốc,…

Quà handmade góp phần bảo vệ môi trường
Quà handmade góp phần bảo vệ môi trường

Linh hồn từ sự sáng tạo

Sản phẩm handmade là kết quả của rất nhiều công sức lựa chọn vật liệu, thiết kế và đặc biệt là nhiều giờ lao động tỉ mẩn với đôi bàn tay. Bởi vậy mỗi món đồ handmade thực thụ là một tác phẩm mang trong nó tất cả tấm lòng, những yêu thương, nâng niu của người sáng tạo.

Giá thành hợp lí và không quá đắt đỏ

Thêm một điều làm cho các dòng handmade lại được mọi người ưa chuộng là giá thành hợp lí và không quá đắt đỏ. Vì các sản phẩm được làm bằng tay và sử dụng sự sáng tạo của trí óc con người nên giá cả vừa phải và ai cũng có thể sử dụng được.

Giá thành hợp lí và không quá đắt đỏ
Giá thành hợp lí và không quá đắt đỏ

3. Quà handmade tặng bạn trai đẹp, độc lạ và ý nghĩa nhất

Bánh sinh nhật

Quà handmade tặng bạn trai đầu tiên mà các bạn nên nghĩ đến đó chính là bánh sinh nhật. Chính tay bạn chọn loại bánh, chuẩn bị nguyên liệu, tìm hiểu cách làm… đến khi chờ đợi chiếc bánh sinh nhật ra lò. Chắc chắn sẽ yên tâm về chất lượng đúng không nào. Có thể sẽ hơi tốn chút công sức nhưng nhìn khuôn mặt rạng rỡ của người ấy khi nhận bán thì mọi tâm huyết bạn bỏ ra cho món quà chúc mừng sinh nhật đều được bù đắp xứng đáng.

Bánh sinh nhật
Bánh sinh nhật

Album ảnh kỉ niệm tình yêu

Cho dù công việc bận rộn nhưng cũng không ít người rất thích việc tự tay làm album ảnh kỉ niệm tình yêu dành tặng cho đối phương của mình. Album này được xem như một quyển nhật ký kể lại hành trình tình yêu của cả hai và là một vật minh chứng sự hạnh phúc qua từng bức ảnh. Chắc hẳn đây sẽ là một món quà khiến bạn trai bạn cảm thấy rất bất ngờ. Để độc đáo hơn các bạn có thể thêm vào đó những lời tâm sự, chia sẻ ngọt ngào của bản thân dành cho người ấy.

Album ảnh kỉ niệm tình yêu
Album ảnh kỉ niệm tình yêu

Nến thơm

Quà handmade tặng bạn trai lý tưởng nhất chính là nến thơm. Nó không chỉ là món quà mang đến ánh sáng, hương thơm khử mùi hiệu quả cho căn phòng mà còn chứa đựng nhiều ý nghĩa tinh tế như: tượng trưng cho một tình yêu ấm áp, khơi gợi cảm xúc và lan toả giá trị tuyệt vời nhất,  giúp người được nhận món quà quên đi mỏi mệt và kích thích sự tập trung dễ dàng.  Nếu các bạn gái lựa chọn tặng người yêu của mình thì nên chọn những loại nến có mùi thơm dịu nhẹ nhé!

Nến thơm
Nến thơm

Đan khăn len ấm áp

Một trong những món quà các bạn gái hay dùng để tặng bạn trai nhiều nhất chính là một chiếc khăn choàng cổ ấm áp. Bởi ngoài công dụng chính là che chắn cho phần cổ, giữ ấm vào những ngày giá rét thì ngày nay khăn choàng đã trở thành một món phụ kiện được sử dụng quanh năm nhằm mục đích làm đẹp. Khăn len bán sẵn rất nhiều tuy nhiên việc bạn kiên trì, dành nhiều thời gian để tự tay đan một chiếc khăn len cho bạn trai lại ý nghĩa hơn rất nhiều. Món quà của bạn sẽ cùng anh ấy đi làm, đi chơi với bạn bè,... đem lại sự ấm áp trong mùa đông giá lạnh.

Đan khăn len ấm áp
Đan khăn len ấm áp

Ví da handmade

Không chỉ là đựng tiền và giấy tờ, ví là phụ kiện nhỏ nhắn nhưng vô cùng tiện dụng và tinh tế, góp phần khẳng định phong cách thời trang cá nhân của người yêu bạn. Khác với phụ nữ, đàn ông chỉ có 1 chiếc ví và luôn mang theo bên người. Điều đó giống như, bạn luôn đồng hành cùng người ấy trong mọi bước đi. Bạn có thể khắc tên, ngày kỉ niệm hay những kí hiệu đặc biệt của riêng hai bạn để "đánh dấu chủ quyền" chàng trai một cách khéo léo nữa đó!

Ví da handmade
Ví da handmade

Vẽ áo tặng bạn trai

Quà handmade tặng bạn trai dễ được lòng nhất đó chính là vẽ áo tặng. Thêm một chiếc áo là thêm một sự thay đổi, bạn muốn người yêu của mình luôn mới mẻ và đẹp hơn trong mắt mọi người xung quanh thì đó chính là sự quan tâm. Những bạn gái có tài năng hội họa thì hãy mua một chiếc áo màu trắng về sau đó bắt đầu những nét vẽ lên chiếc áo để biến nó trở thành một món quà độc nhất dành tặng cho người bạn trai của mình.

bat-ngo-20-qua-sinh-nhat-handmade-tang-ban-trai-23

Vòng tay Paracord cho bạn trai

Bởi khả năng chịu lực ấn tượng, chiếc vòng này trở thành móc đồ đa năng vô cùng tiện lợi đối với các trekker. Trong một số trường hợp, bạn có thể tháo chiếc vòng ra tạo thành sợi dây dù chịu lực. Nhờ đó, nó trở nên hữu dụng trong việc mắc võng, dựng lều, trại, làm dây buộc cầm máu hay làm bẫy thú rừng,… Mỗi chiếc vòng tay Paracord làm ra đều mang một nét rất nam tính, chất bụi, mạnh mẽ và độc đáo nên rất thích hợp để các bạn nữ dành tặng cho người yêu của mình.

Vòng tay Paracord cho bạn trai
Vòng tay Paracord cho bạn trai

Trên đây là những món quà handmade tặng bạn trai hot nhất năm 2022. Mong rằng, những gợi ý của SaoDaily sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chọn quà tặng người yêu vào mỗi dịp lễ nhé!

>> Xem thêm: Top những món quà tặng bạn trai độc đáo, ý nghĩa, giúp tình cảm của cả hai ngày càng bền chặt