Xu hướng - MXH

Drama là gì? Điểm lại hàng loạt drama tình cảm gây chấn động của các nghệ sĩ Việt thời gian gần đây?

Lê Hồng - 20/07/2022 10:00 GMT+7

Drama thường xuyên xuất hiện trong phim ảnh, các show truyền hình thực tế, trong đời sống hàng ngày. Tuy nhiên, những drama liên quan đến showbiz vẫn luôn nhận được sự quan tâm nhiều nhất của tất cả mọi người. Trong bài viết dưới đây, SaoDaily sẽ điểm lại những drama tình cảm gây chấn động trong thời gian gần đây.

Drama là gì?

Drama là một từ ngữ thịnh hành trên các trang mạng xã hội, website được giới trẻ ngày nay sử dụng. Nó thường được dùng để đề cập đến những câu chuyện, vấn đề mang tính chất kịch tính, hồi hộp, gây cấn. Ngoài ra drama thường là những câu chuyện mang tính phơi bày, bóc phốt các vụ scandal có tác động đến cộng đồng, xã hội, khiến người ta phải chú ý theo dõi, hưởng ứng liên tục.

drama- duoc-cđm-quan-tam-rat-nhieu
Drama được CĐM quan tâm rất nhiều

Các thể loại drama phổ biến hiện nay

Hiện nay trên thế giới có nhiều loại drama, dưới đây Saodaily sẽ chia sẻ những thể loại drama phổ biến nhất:

Drama bi kịch

Thể loại drama xây dựng những câu chuyện buồn, bi kịch và các nhân vật trong đó luôn phải chịu những kết thúc bi thương mà không thể nào tránh được. Thể loại này khiến người xem vô cùng xúc động, xót thương và để lại nhiều ấn tượng khó quên.

Drama hài kịch

Là các tác phẩm drama có nội dung khá nhẹ nhàng, đời thường, hài hước và gây cười, tạo nên những tiếng cười sảng khoái cho người xem. Đồng thời, kết truyện luôn có hậu, đáp ứng được kỳ vọng của người xem. Điểm mấu chốt của thể loại này là luôn đặt nhân vật vào các tình huống oái oăm gây cười. Buộc các nhân vật phải có những hành động, xử trí hài hước đôi khi là châm biếm nhân vật nào đó.

hien-nay-tren-the-gioi-co-nhieu-loai-drama
Hiện nay trên thế giới có nhiều loại drama

Drama hài kịch phóng đại

Các câu chuyện, tác phẩm đều mang đến tiếng cười cho người xem nhưng nội dung của nó không có thực mà chỉ mang tính chất hư cấu. Tuy nhiên, Drama này mang nhiều ý nghĩa sâu sắc có tính giáo dục và là bài học có giá trị cho mọi người học tập. Thể loại drama này thích hợp cho lớp trẻ vì nó có tính giáo dục cao.

 Drama Opera

Đây là sự kết hợp đan xen giữa hài và bi kịch thông qua các động tác khiêu vũ kết hợp với âm nhạc, các bài nhảy múa thay vì đối thoại bằng lời nói. Nội dung của Opera có thể là hài kịch, bi kịch hoặc chính kịch. Nhân vật trong tác phẩm không phải dùng lời nói mà chỉ cần thông qua lời hát hay động tác phụ họa tương ứng.

drama-hien-dai

Web Drama

Web drama đang dần phát triển và trở thành một trong những trào lưu phim ảnh hot nhất trong những năm gần đây. Nó được hiểu là dạng phim điện ảnh được phát sóng trực tiếp trên mạng mà không cần đến truyền hình truyền thống. Hiện nay, người dùng có xu hướng chuyển sang giải trí trực tuyến trên mạng internet vì tính tiện lợi và đa dạng. Thời gian cho một bộ phim thuộc Web drama khá ngắn, phù hợp với lứa tuổi từ 20 – 30 nên được rất nhiều người theo dõi.

Ngoài những drama chính trên thì hiện nay còn một số drama khác như: Drama cẩu huyết; Drama Queen và Drama King; SBS Drama Awards; Drama Club,…

hinh-anh-nguoi-dan-di-hong-drama
Hình ảnh người dân đi hóng drama

Điểm lại hàng loạt drama tình cảm của nghệ sĩ Vbiz thời gian gần đây

Thời gian gần đây, showbiz Việt thường xuyên xảy ra những drama tình cảm gây chấn động cả giới báo chí lẫn CĐM. Vậy những dram đó là gì thì hãy cùng Saodaily điểm lại trong bài viết dưới đây nhé!

Drama “trà xanh” của bộ ba Sơn Tùng – Thiều Bảo Trâm – Hải Tú

Tối 20/1/2021, Thiều Bảo Trâm đăng lên Instagram cá nhân chiếc bánh kem có dòng chữ "Be happy sister" (tạm dịch: Vui vẻ nhé chị yêu). Ngay sau đó, nhóm bạn bao gồm: Linh Ngọc Đàm, Xoài Non và Tùng Maru đồng loạt gửi lời động viên nữ ca sĩ gốc Thanh Hóa kèm theo đó là những ẩn ý về “trà xanh”.

chiec-banh-tra-xanh-duoc-hoi-ban-than-thieu-bao-tram-dang-tai
Chiếc bánh trà xanh được hội bạn thân Thiều Bảo Trâm đăng tải

Ngay sau khi hội bạn thân ẩn ý về chiếc bánh kem “trà xanh” CĐM ngay lập tức phát hiện ra Sơn Tùng đã chính thức bỏ theo dõi Thiều Bảo Trâm trên Instagram và thay vào đó là cùng với Hải Tú diện đồ đôi, chụp hình chung. Vì lý do đó, netizen cho rằng Hải Tú chính là “người thứ ba” chen chân vào chuyện tình cảm của Sơn Tùng và Thiều Bảo Trâm.

Thời điểm đó, Hải Tú bị công kích, chửi mắng thậm tệ, nhiều nhóm antifan được lập ra để đòi “phong sát” nữ diễn viên. Trước áp lực của dư luận, Hải Tú chính thức đóng hết tất cả nền tảng mạng xã hội của mình, “biến mất” khỏi showbiz trong khoảng thời gian hơn 9 tháng.

hai-tu-bi-vuong-nghi-van-la-tra-xanh
Hải Tú bị vướng nghi vấn là "trà xanh"

Đúng vào ngày sinh nhật 24 tuổi của mình, Hải Tú đã có màn comeback hoành tráng bên cạnh Sơn Tùng và nhân viên công ty. Cũng từ thời điểm đó hàng loạt tin đồn tiếp tục bùng nổ trong đó phải kể đến như: Hải Tú đã sinh con cho Sơn Tùng, Hải Tú sắp về chung một nhà với Sơn Tùng,… Mặc tin đồn bủa vây, cho đến thời điểm hiện tại, người trong cuộc vẫn chưa lên tiếng chính thức về những ồn ào tình cảm trên.

hai-tu-lien-tuc-vuong-tin-don-ly-hon-va-sap-cuoi-son-tung
Hải Tú liên tục vướng tin đồn sinh con và sắp cưới Sơn Tùng

>> Xem thêm: Tổng kết lại drama “Trà Xanh”: Người “hưởng lợi” chóng mặt trên MXH, kẻ “hứng trọn” chỉ trích chỉ vì 1 câu nói

Lùm xùm “bắt cá nhiều tay” và có con của Jack

Vào ngày 7/8/2021, cộng đồng mạng bất ngờ trước thông tin có một cô gái nhận mình từng là người yêu của Jack và tung ra loạt bằng chứng tố nam ca sĩ "bắt cá nhiều tay". Cô còn khẳng định nam ca sĩ đã có con với hot girl Thiên An - nữ chính trong MV “Sóng gió”. Tuy nhiên, trong thời gian này anh vẫn tỏ tình với cô, thậm chí còn lừa dối một người khác.

jack-bi-to-bat-ca-nhieu-tay
Jack bị tố "bắt cá nhiều tay"

Tiếp đó, ngày 8/8, Thiên An cũng tiết lộ mình đã có con với nam ca sĩ. Trong bài đăng của mình trên trang cá nhân, Thiên An đã kể lại cách cư xử của Jack trong quá trình cô mang thai và sinh con: "Mỗi tháng, mẹ của anh sẽ nhờ người gửi cho mình 5 triệu để lo cho con. Nhưng mình buồn, cái mình cần không phải tiền mà là sự quan tâm". Đáng chú ý, mối tình giữa Thiên An - Jack vẫn được phía gia đình nam ca sĩ chấp nhận, tuy nhiên khi em bé vừa chào đời 20 ngày, quan hệ này cũng chấm dứt vì Thiên An phát hiện nam ca sĩ ngoại tình. 

thien-an-xac-nhan-co-con-voi-jack
Thiên An xác nhận có con với Jack

Drama “bắt cá nhiều tay” này khiến sự nghiệp, danh tiếng của Jack ‘tục dốc không phanh’, CĐM yêu cầu Jack rút khỏi các chương trình truyền hình, giải trí,…

Đến tối ngày Tối ngày 10/8/2021, Jack đã chính thức lên tiếng xin lỗi sau những ồn ào diễn ra trong thời gian qua. Trước tiên, nam ca sĩ gửi lời xin lỗi người hâm mộ và công ty, đối tác vì chuyện riêng tư đã làm ảnh hưởng đến công việc chung.

thien-an-va-con-gai-cua-jack
Thiên An và con gái của Jack

Diệp Lâm Anh ly hôn vì chồng ngoại tình với bạn thân của Ngọc Trinh

Năm 2021, trên mạng xã hội rộ lên tin đồn Diệp Lâm Anh và chồng đã chia tay. Chiều 31/10, doanh nhân Đức Phạm thông báo trên trang cá nhân rằng anh và bà xã đã ly thân từ tháng 1/2021 và đang hoàn tất thủ tục ly hôn khiến mạng xã hội được phen chấn động. Ngay sau đó, Diệp Lâm Anh gặp gỡ báo chí cho biết không hiểu lý do bài đăng, cả hai chỉ cãi nhau, không ly thân. Diễn viên lý giải khi đó cô nghĩ vẫn có thể hàn gắn, không muốn làm rùm beng để giữ danh tiếng gia đình.

vo-chong-die-lam-anh
Vợ, chồng Diệp Lâm Anh

Thông tin rạn nứt của cặp đôi xuất phát từ việc từ giữa tháng 8/2021, người ta không còn thấy cặp đôi đăng hình chung với nhau nữa. Ngay cả trong dịp sinh nhật của mình, nữ diễn viên chỉ đăng hình bên hai con.

Tuy nhiên, một thời gian sau Diệp Lâm Anh chính thức thông báo cô đã ly hôn chồng và dọn ra khỏi nhà. Chia sẻ với báo chí cô cũng xác nhận Đức Phạm ngoại tình với nữ diễn viên nổi tiếng, bị dư luận đồn đoán, soi bằng chứng cặp kè suốt thời gian qua.

chong-deiep-lam-anh-khong-con-chup-hinh-chung-nua
Chồng Diệp Lâm Anh không còn chụp hình chung nữa

Người được cho là chen chân vào hôn nhân của Diệp Lâm Anh và chồng chính là diễn viên Quỳnh Thư – người được biết đến là bạn thân của Ngọc Trinh.  Mọi việc bắt nguồn từ đoạn clip chân dài diện đồ ngủ bước ra từ nhà riêng, kề cạnh ông xã Diệp Lâm Anh. Sau đó, cặp đôi liên tục được cho là sánh đôi trong đêm khuya, cùng nhau đi du lịch... Thời điểm đó, Nghiêm Đức khẳng định đã ly thân với Diệp Lâm Anh từ tháng 1/2021, lấp lửng tin đồn gần đây không đúng sự thật.

Drama tình cảm của vợ chồng nhà Diệp Lâm Anh và Quỳnh Thư nhận được sự quan tâm của CĐM rất nhiều. Ai cũng lên tiếng bảo vệ Diệp Lâm Anh và không quên chỉ trích, gọi Quỳnh Thư chính là “con giáp thứ 13” chuyên đi giật chồng người khác.

quynh-thu-ban-than-ngoc-trinh-vuong-nghi-van-la-nguoi-thu-ba
Quỳnh Thư - bạn thân Ngọc Trinh vướng nghi vấn là "người thứ ba"

Drama là những câu chuyện luôn nhận được sự quan tâm của cộng động mạng vì nó mang nội dung hấp dẫn, kịch tính, kết quả không được đoán trước gây nên sự tò mò cho người theo dõi. Năm 2021 đầu năm 2022, showbiz Việt xảy ra nhiều drama tình cảm gây chấn động cả CĐM một thời gian dài.