Thời trang

Phong cách thời trang retro là gì? Gợi ý cách phối đồ retro đẹp, sang trọng như nghệ sĩ nổi tiếng

Lê Hồng - 04/08/2022 09:06 GMT+7

Phong cách thời trang retro có tính thẩm mỹ cao với thiết kế độc đáo. Hình ảnh, xu hướng trên trang phục với những tính chất, đặc điểm cũ kỹ từ retro. Tuy nhiên, đây cũng là một phong cách thời trang còn lạ đối với nhiều người. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ bật bí thật nhiều thông tin về phong cách retro này nhé!

1. Phong cách thời trang retro là gì?

Retro là từ rút gọn của “retrospection” hoặc “retrospectus”, có nghĩa là “hồi tưởng quá khứ”, hay “ngược trở lại”. Phong cách retro lấy cảm hứng từ những trang phục thập niên 50 đến 80 của thế kỷ trước. Quần áo phong cách retro được sản xuất mới hoàn toàn dựa trên kiểu dáng, màu sắc và phong cách trang phục thời xưa. Với yếu tố retro các hoạ tiết, màu sắc giúp thể hiện sự giản dị, mộc mạc nhưng không mang đến sự nhàm chán mà là một sự tinh tế, thoải mái, nhẹ nhàng.

Theo thời gian, phong cách retro đã để lại những dấu ấn cho ngành công nghiệp thời trang. Đặc biệt, nó là nguồn cảm hứng bất tận cho những nhà thiết kế nổi tiếng thỏa sức sáng tạo. 

Phong cách retro lấy cảm hứng từ những trang phục thời xưa
Phong cách retro lấy cảm hứng từ những trang phục thời xưa

2. Những màu đặc trưng của phong cách retro

Trang điểm và kiểu tóc là một phần của phong cách thời trang retro, thêm vào các yếu tố phụ kiện đặc trưng giúp tạo dấu ấn riêng cho thời đại đó. Màu sắc retro cũng là yếu tố quan trọng, đó là những màu có độ bão hòa thấp, kém tươi hơn so với màu gốc, tông màu beige hay tông màu mang tính ấm nóng, nhẹ nhàng, không quá rực rỡ, pha nhiều tông trắng.

Các kiểu hoạ tiết điển hình của retro là sọc, chấm bi, gingham, in hình học, argyle, hoạ tiết trừ tượng, in đồ họa lớn, kiểu pop art...

Tông màu không quá rực rỡ
Tông màu không quá rực rỡ

3. Tại sao phong cách retro được nhiều người yêu thích?

Phong cách thời trang retro luôn mới mẻ, nhưng lại phù hợp với thị hiếu của các tín đồ thời trang bởi tính ứng dụng cao. Dù là đang độ mùa xuân hay giữa mùa hè cháy bỏng, giữa mùa thu mật ngọt hay mùa đông lắm lễ hội, chúng ta chẳng cần làm gì thêm mà vẫn bừng sáng cả một ngày.

Phong cách thời trang retro có gì đó đầy bí ấn, quý tộc, tạo được cảm xúc mạnh cho người đối diện, giống như đang xem lại những thước phim cũ, điều này tạo nên sự cuốn hút khó tả của phong cách retro.

Phong cách này giúp các bạn trở nên trẻ trung, độc lạ và sành điệu lên rất nhiều
Phong cách này giúp các bạn trở nên trẻ trung, độc lạ và sành điệu lên rất nhiều

Một lý do nữa khiến phong cách này được yêu thích đó chính là nó được nhiều nghệ sĩ nổi tiếng diện trên phim rất đẹp như: nữ diễn viên Gong Hyo Jin; nữ ca sĩ Taylor Swift; nữ diễn viên Park Gyu Young,… từ đó các bạn trẻ đã học theo và tạo nên thành xu hướng thời trang được nhiều người theo đuổi hiện nay.

gfriend-mago-111

4. Shop thời trang bán đồ phong cách retro

4.1. Tiệm Huu la la

Hữu Là La được tạo nên bởi một hoạ sĩ yêu mến thêu tay, mê mẩn những món đồ được tạo ra bằng tình yêu và khả năng khéo léo duy mĩ. Điều tạo nên nét độc quyền cho Huulala nằm ở định vị sản phẩm là hàng thiết kế độc quyền, hoạ tiết thêu hoàn toàn thủ công trên áo. Đầu tư tỉ mỉ từ chất liệu vải đến độ khéo leo tay nghề thợ may.

  • Địa chỉ: Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
41659581463.jpeg
Tiệm thời trang phong cách retro Hulala

4.2. Magenta Vintage

Phong cách thời trang retro được bán ở đây rất nhiều. Theo đuổi phong cách độc đáo, phá cách nên Magenta Vintage vừa mang hơi hướng unisex pha lẫn vintage. Vì vậy, có thể nói rằng hàng ở shop không hợp lắm với các nàng bánh bèo. Chất liệu của Magenta Vintage thường là thô dệt nổi hoạ tiết, handfeel hơi ráp nhẹ, sẽ mềm dần khi mặc lên da người và quan trọng là thoáng.

  • Địa chỉ: Quận 3, TP. HCM
a7c1a76bb12dd2bce798f1bf0ca8257c

4.3. The Demor - Le Millesime

Một shop thời trang chuyên Vintage dành riêng cho các cô nàng và anh chàng “cool ngầu”. Khác với những shop thời trang vintage khác, quần áo ở Le Millésime – The Vintage DeMor mang hơi hướng bụi bặm, nam tính và hầm hố hơn. Trong đó áo sơ mi vintage, áo khoác bóng chày kèm áo thun retro là những sản phẩm được bán chạy nhất.

  • Địa chỉ: Quận 1, TP.HCM
secondhand01_xxia

5. Học cách phối đồ retro đẹp, sang trọng như nghệ sĩ nổi tiếng

5.1. Phong cách thời trang retro của ca sĩ Taylor Swift

Trong các MV đầu tiên trong sự nghiệp âm nhạc, ta không thể rời mắt khỏi Taylor Swift với những bộ váy nhẹ nhàng không kém phần nổi bật.  Bên cạnh đó, cô nàng cũng thường xuyên diện kiểu trang phục này mỗi lần xuất hiện trước công chúng. Taylor Swift dường như nổi bật hơn trong những set đồ retro chuẩn không cần chỉnh của mình. Cô nàng cũng đã khéo léo chọn đi kèm một số phụ kiện như túi xách, thắt lưng, kính bản to…

Rất nhiều fan đã học theo cách phối đồ retro của nữ ca sĩ
Rất nhiều fan đã học theo cách phối đồ retro của nữ ca sĩ

Có thể nói, trào lưu retro có một sức hút khủng khiếp khiến một người có vóc dáng đẹp, đôi chân dài miên man như Taylor Swift từ bỏ style gợi cảm, quyến rũ như nhiều mỹ nhân khác để theo đuổi phong cách này.

5.2. Phong cách thời trang retro của nữ diễn viên Gong Hyo Jin

Cách phối đồ cổ điển cùng phụ kiện mộc mạc là chìa khóa giúp Gong Hyo Jin hóa thành cô gái thôn quê chân chất trong “Khi Hoa Trà Nở”.

Xuyên suốt bộ phim, khán giả được phen bất ngờ khi “chị đại” Gong Hyo Jin vốn quen thuộc với hình ảnh quý cô thành thị sành điệu, nay lại hóa “gái quê” với tủ đồ đậm chất retro. Trang phục của nhân vật Dong Baek khá đa dạng, từ đầm chấm bi cổ điển đến váy yếm và áo ghi lê, tất cả đều toát lên vẻ mộc mạc và gần gũi.

Nữ diễn viên vô cùng xinh đẹp trong phong cách retro
Nữ diễn viên vô cùng xinh đẹp trong phong cách retro

Bên cạnh trang phục cổ điển, Dong Baek còn mang đến cho những tín đồ thời trang retro nhiều bản phối layer thú vị. Cô còn diện áo denim với đầm dài in họa tiết hoặc kết hợp váy yếm với đầm. Hay áo ghi lê khoác bên ngoài sơ mi, mặc cùng quần shorts cùng là gợi ý phối đồ mùa Hè bạn nên thử.

Gong-Hyo-Jin4

5.3. Phong cách thời trang retro của nữ diễn viên Park Gyu Young 

Trong phim “Điên thì có sao”, cô nàng thường xuyên diện trang phục phong cách retro đơn giản, nhẹ nhàng. Đó là những kiểu áo sơ mi họa tiết hoa nhí màu sắc nổi bật. Hay những mẫu váy xòe, áo sơ mi caro được cô nàng phối layer một cách khéo léo…

Phong cách retro phù hợp với những người sở hữu thân hình nhỏ nhắn
Phong cách retro phù hợp với những người sở hữu thân hình nhỏ nhắn

Đây cũng là phong cách cô nàng theo đuổi ngoài đời thường. Park Gyu Young thường xuất hiện với những tấm ảnh đậm chất trữ tình với trang phục phong cách retro. Mẫu quần jeans cạp cao, quần jeans ống rộng thường được nữ diễn viên ưu tiên lựa chọn khiến fan hâm mộ không khỏi háo hức mỗi khi cô nàng xuất hiện.

Từ bộ phim
Từ bộ phim "Điên thì có sao" phong cách retro của nữ diễn viên trở thành xu hướng được nhiều người yêu thích

Phong cách thời trang retro ngày nay đang trở thành xu hướng thời trang được nhiều bạn trẻ theo đuổi. Phong cách này nếu được mix với các phù kiện phù hợp nữa thì chắc chắn sẽ khiến các bạn trở nên sành điệu lên rất nhiều đó nhé!