Lifestyle

Minimalist style là gì? Gợi ý phối đồ theo phong cách Minimalist style giúp nàng trở nên cuốn hút hơn

Lê Hồng - 10/08/2022 16:33 GMT+7

Minimalism Style là phong cách thời trang tối giản được yêu thích bởi tính ứng dụng cao song hành cùng sự thời thượng. Những trang phục của minimalism Style thường sẽ không quá cầu kỳ, thiết kế dáng cơ bản, basic, màu sắc cũng chỉ là những gam màu không có quá nhiều sự phá cách. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn tìm hiểu về phong cách minimalist style nhé!

Minimalist style là gì?

Minimalism style khi chuyển sang Tiếng Việt thì mang thông điệp là chủ nghĩa tối giản. Chủ nghĩa tối giản trong thời trang được hiểu là giảm xuống đến mức có thể về màu sắc và trang trí đối với quần áo. Phong cách minimalism luôn có những tiêu chí cơ bản: càng ít, càng đơn giản, càng tốt.

Minimalism style khi chuyển sang Tiếng Việt thì mang thông điệp là chủ nghĩa tối giản
Minimalism style khi chuyển sang Tiếng Việt thì mang thông điệp là chủ nghĩa tối giản

Từ xa xưa đến nay minimalism style được nhiều fashionista ưa chuộng bởi sự thời thượng, nổi bật cũng như tính ứng dụng cao của nó. Với trang phục phong cách minimalism, bạn có thể đến bất cứ đâu bạn muốn, bởi lẽ minimalism đáp ứng được mọi nhu cầu của người mặc: thoải mái, thời trang, nổi bật, đơn giản và cũng đầy sang trọng.

 minimalism style được nhiều fashionista ưa chuộng bởi sự thời thượng
Minimalism style được nhiều fashionista ưa chuộng bởi sự thời thượng

Vì sao minimalist style trong thời trang được nhiều người yêu thích?

Được “lăng xê” từ các ngôi sao nổi tiếng

Victoria Beckham cũng là một trong những fashionista đam mê phong cách tối giản. Bà đem phong cách này vào những bộ sưu tập của hàng thời trang của mình đồng thời cũng diện chúng cho những lần dạo phố hàng ngày hay những dịp tiệc đặc biệt.

Victoria Beckham
Victoria Beckham

Hay nữ diễn viên Gwyneth Paltrow cũng cùng đam mê với những thiết kế quần váy tối giản. Cô yêu thích các nhà thiết kế như Calvin Klein, Tom Ford.

 diễn viên Gwyneth Paltrow
Diễn viên Gwyneth Paltrow

Cô gái tóc vàng Mary Lawless là nữ stylist 8x tài hoa này còn sở hữu trang blog Happily Grey nức tiếng; thu hút hàng triệu lượt theo dõi từ những tín đồ của phong cách thời trang tối giản. Phong cách của Mary là sự pha trộn giữa tinh thần Minimalist cùng chất thành thị hiện đại. Với áo thun, quần jeans mài rách, váy maxi,…

Cô gái tóc vàng Mary Lawless là nữ stylist 8x tài hoa
Cô gái tóc vàng Mary Lawless là nữ stylist 8x tài hoa

Mong muốn bảo vệ môi trường xanh, sạch

Minimalism style trong thời trang được yêu thích đó chính là nhờ truyền tải thông điệp đó là giảm lượng chất thải ra môi trường bên ngoài với câu nói: “Chủ nghĩa tối giản chưa bao giờ là về sự thiếu thốn. Đúng hơn, chủ nghĩa tối giản là loại bỏ những gì dư thừa của cuộc sống để ủng hộ những thứ thiết yếu”.

Nghĩ xem nào, nếu bạn tập trung vào chất lượng của quần áo thì sẽ ở với ta được lâu hơn, bền bỉ hơn. Hãy nhớ chất lượng quan trọng hơn số lượng nhá các nàng.

Hãy nhớ chất lượng quan trọng hơn số lượng nhá các nàng
Hãy nhớ chất lượng quan trọng hơn số lượng nhá các nàng

Đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng

Với trang phục phong cách minimalism, bạn có thể đến bất cứ đâu bạn muốn, bởi lẽ minimalism đáp ứng được mọi nhu cầu của người mặc: thoải mái, thời trang, nổi bật, đơn giản và cũng đầy sang trọng.

minimalist-style-la-gi-11-jpg-1632886882-29092021104122

Gợi ý phối đồ theo phong cách minimalist style

Thường là một set đồ một màu

Không phải thời trang tối giản là không được mặc nhiều màu mà là những bộ trang phục một màu duy nhất bộc lộ rõ nét phong cách thời trang này. Bạn có thể phối trang phục sao cho quần áo, váy áo, đầm chỉ xuất hiện một màu duy nhất. Tuy cách phối này đơn giản nhưng lại tạo nên sức hút vô cùng bí ẩn với người đối diện, bạn hãy nhớ thêm một chút phụ kiện như mũ, vòng tay,… để tạo điểm nhấn nhé!

bộ trang phục một màu duy nhất bộc lộ rõ nét phong cách thời trang này
Bộ trang phục một màu duy nhất bộc lộ rõ nét phong cách thời trang này

Những items cơ bản để biến tấu nhiều kiểu khác nhau

Minimalist style cho phép chúng ta mix từ một món đồ thành nhiều kiểu phối khác nhau, vừa tiết kiệm chi phí mua đồ mới vừa tiết kiệm không gian tủ quần áo của mình. Để làm được như vậy, bạn cần chọn các thiết kế đồ trơn, không họa tiết theo phong cách tối giản. Đồng thời chuẩn bị  sẵn trong tủ đồ của mình những items cơ bản như: quần jeans đen, áo thun trắng, đầm đen basic, giày thể thao,… Chẳng hạn như:

Áo sơ mi trắng: Không có gì tinh khiết và cổ điển hơn một chiếc áo sơ mi trắng. Nó có một vẻ đẹp thanh lịch và rất quyến rũ. Mặc nó với quần jean, mặc nó dưới áo len, kết hợp với áo blazer, chân váy dài quả thật là rất hoàn hảo.

cach-phoi-do-voi-ao-so-mi-trang-1

Áo blazer: Loại áo hoàn hảo để nâng tầm trang phục áo phông và quần jean. Một chiếc áo blazer đen có thể làm nền cho tất cả các loại trang phục sang trọng tối giản.

ao-blazer-toi-gian

Phụ kiện thời trang làm nên phong cách minimalism style

Để làm nên thành công của những bộ trang phục mang phong cách minimalism style thì bạn không thể nào thiếu được các phụ kiện đi kèm theo.

Đối với giày dép, bạn có thể chọn cá kiểu giày cao gót màu sắc trung tính trơn, giày bốt, giày sneakers hoặc sandals cho trang phục của mình. Các nàng cũng có thể thoải mái phối các kiểu dáng túi xách minimalism yêu thích của mình. Riêng nữ trang, bạn hãy chọn các thiết kế trang sức mỏng, vừa mang lại vẻ trang nhã vốn có của minimalism vừa không gây cảm giác mất cân xứng cho tổng thể.

tat-tan-tat-ve-minimalism-6

Ngoài ra, bạn cũng nên chọn phụ kiện cùng tông màu với trang phục trên nền thiết kế độc đáo, ấn tượng sẽ là cách giúp bạn cở bỏ vẻ ngoài đơn điệu cho cách phối đồ nữ đơn giản đúng chuẩn Minimalism.

Nên chọn phụ kiện cùng tông màu với trang phục trên nền thiết kế độc đáo
Nên chọn phụ kiện cùng tông màu với trang phục trên nền thiết kế độc đáo

Bảng màu tối giản chính là những gì mà phong cách Minimalism cần

Minimalism style hướng chúng ta theo đuổi những trang phục đơn màu như black-on-black, white-on-white, neutral tones như kem, khaki hoặc xám. Dĩ nhiên, vì các món đồ tối giản không họa tiết nên bạn có thể sử dụng chất liệu vải và cấu trúc dập pli để làm điểm nhấn.

Với phong cách này thì chỉ nên diện những màu trầm tính
Với phong cách này thì chỉ nên diện những màu trầm tính

Minimalism style từ xưa đến nay vẫn chiếm trọn được trái tim của những tín đồ thời trang. Nhờ vào khả năng mix đồ mà phong cách này ngày càng đa dạng, giúp các nàng ngày càng trẻ trung và sành điệu mỗi khi xuống phố.