Du lịch

Mê mẩn khung cảnh thiên nhiên tại núi " Mắt Thần" Cao Bằng

Lê Hồng - 20/12/2022 14:14 GMT+7

Núi " Mắt Thần" là một trong những điểm đến mê hoặc lòng người khi đến với Cao Bằng. Vậy ngọn núi có tên kỳ lạ này có gì thú vị? Hãy cùng chúng tôi khám phá nhé!

Núi Mắt Thần ở đâu?

Núi “Mắt thần” - thác Nạm Trá nằm trong thung lũng xóm Bản Danh, xã Quốc Toản, cách danh lam thắng cảnh cấp tỉnh hồ Thang Hen khoảng 2 km. Đây là địa điểm nổi bật của Công viên địa chất non nước Cao Bằng, nằm trong quần thể hồ Thang Hen.

190129470_839480250002401_945354646962679981_n
Ảnh: @thuongdinh97

Với cảnh đẹp thiên nhiên thơ mộng ấy, nơi đây đã trở thành một trong những điểm đến mới lạ được giới trẻ yêu thích trong thời gian gần đây và được ưu ái đặt cho cái tên “Tuyệt tình cốc” - chốn thâm sơn cùng cốc nhưng cảnh sắc đẹp tuyệt trần. 

Tên gọi của núi Mắt Thần

Núi Mắt Thần - cái tên gợi nên bao sự kỳ bí, huyền ảo này được đặt cho một ngọn núi.  Tuy nhiên , theo tiếng địa phương người Tày bản xứ còn gọi bằng một cái tên khác là “Phja Piót” (núi Thủng).

Ảnh: @buihoai06
Ảnh: @buihoai06

Khi đặt chân đến núi Mắt Thần, bạn sẽ choáng ngợp bởi có một lỗ thủng xuyên hai mặt ngọn núi. Độ cao chừng 50m so với mặt nước biển. Được hình thành bởi sự vận động nâng ở giai đoạn kiến tạo.

Du lịch núi Mắt Thần Cao Bằng đẹp nhất vào thời gian nào?

Vẻ đẹp tự nhiên vốn có của núi Mắt Thần được giữ vẹn nguyên quanh năm. Du khách sẽ có được kỳ nghỉ dưỡng lý tưởng khi bố trí thời gian du lịch phù hợp. Dù vậy, tham gia tour núi Mắt Thần mùa cạn (tháng 9 -10) được nhiều người ưu tiên hơn cả. 

nui-mat-than-cao-bang-4

Lúc này, du khách sẽ được chứng kiến hiện tượng lạ mà không ai giải thích được, đó là hồ nước Thang Hen huyền thoại thường bị rút cạn trong vài giờ đồng hồ. Mở ra cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, quyến rũ của thác nước Nặm Trá.

Thưởng ngoạn khung cảnh ấn tượng của núi Mắt Thần

Vào mùa cạn, ngọn núi soi mình xuống các con hồ đang cạn dần. Để lộ ra bình nguyên cỏ mượt mà, tựa thảm lụa mềm mại. Những hồ nước không biến mất, thay vào đó chúng dường như nhỏ đi. Nhường chỗ cho cỏ cây hiện diện. Đến với núi Mắt Thần, du khách dường như sẽ chạm tới trời. Sở dĩ ví von như vậy là nhờ vào khoảng cách giữa núi cùng mây trời thật khó phân biệt.

31671520465.jpeg

Bên cạnh thác nước Nậm Trá, dọc con đường mòn núi Mắt Thần, du khách đi bộ khoảng 15 phút sẽ đến xóm Bản Danh. Sự hòa quyện giữa những lớp nhà sàn truyền thống cùng với cánh đồng lúa, ruộng ngô và đàn gia súc chăn thả… tại đồng cỏ xanh tốt. Đều sẽ giúp bạn có khoảng thời gian thư giãn, đưa tâm hồn thư thái, giảm căng thẳng, áp lực của cuộc sống bộn bề, đầy lo toan.

>> Xem thêm: Du lịch Cao Bằng – Top 7 địa điểm nghỉ ngơi, vui chơi, ăn uống khiến bạn quên cả lối về