Sao

Nữ thần tượng Kim Chung Ha: Là “cỗ máy nhảy” của K- Pop, trở thành “Nữ hoàng solo thế hệ mới” với nhan sắc ngày càng thăng hạng

Lê Hồng - 30/08/2022 12:30 GMT+7

Kim Chung Ha xuất hiện trước công chúng trên show sống còn “Produce 10” của nhà đài Mnet và đã được debut với tư cách là thành viên của I.O.I. Hiện nay cô là 1 trong những ca sĩ solo ấn tượng và được đông đảo fan yêu thích. Không chỉ thành công trong sự nghiệp, nữ thần tượng còn được đánh giá cao về nhan sắc.

Kim Chungha là ai?

Kim Chungha – một trong những nữ nghệ sĩ solo thành công nhất K-Pop. Trước đây, Chungha đã được biết đến khi tham gia chương trình “Produce 101” và debut trong nhóm nhạc nữ I.O.I. Cô nàng vốn dĩ xuất thân từ back-dancer nên luôn được công chúng đánh giá rất cao kỹ năng vũ đạo của mình. Nữ thần tượng hiện tại đang có một tương lai vô cùng rộng mở và ngày càng thăng tiến, trở thành ca sĩ solo hot, phát hành bài hit nào cũng thành công vang dội.

Kim Chungha – một trong những nữ nghệ sĩ solo thành công nhất K-Pop
Kim Chungha – một trong những nữ nghệ sĩ solo thành công nhất K-Pop

Thông tin, tiểu sử Kim Chung Ha

Tên thật: Kim Chung Ha

Năm sinh: 09-02-1996

Cung hoàng đạo: Bảo bình

Chiều cao: 1m61

Quê quán: Seoul,  Hàn Quốc

Nghề Nghiệp: Ca sĩ

Bài hát nổi bật: Week, Gotta Go, Blooming Blue, Love U,...

Instagram: chungha_official

Chiều cao: 161 cm (5’3 ”)

Cân nặng: 44 kg (97 lbs)

Nhóm máu: A

765d1baedc40b731340945350c3fa954

Cuộc đời của Kim Chung Ha

Hiện tại, nữ thần tượng đã có cuộc sống và sự nghiệp thành công nhưng ít ai biết quá khứ cô từng trải qua rất nhiều chuyện buồn. Trong tập phát sóng của chương trình "Hit The Stage", Kim Chungha là một trong những thí sinh mới tham gia vào vòng thi này. Và nữ thần tượng đã khiến toàn thể khán giả phải xúc động khi cô rơi nước mắt trong lúc nói về mẹ của mình.

Kim Chung Ha xuất thân trong gia đình nghèo khổ
Kim Chung Ha xuất thân trong gia đình nghèo khổ

Theo đó, Kim Chung Ha tiết lộ quá khứ gia đình mình rất nghèo: "Gia đình em không ổn định về tài chính là mấy. Em đã từng nói với mẹ: "Con thực sự rất muốn được nhảy múa và con tự tin là mình sẽ làm tốt vậy nên xin mẹ hãy để con được theo đuổi đam mê của mình".

Kim Chung Ha tiếp tục, "Em thật tâm rất muốn làm điều đó mặc dù nó có nghĩa là em sẽ cãi lời bố mẹ. Đó là lý do tại sao em cảm thấy vô cùng có lỗi".

Nhưng cũng chính nhờ trải qua tuổi thơ khốn khó đã tạo động lực cho Kim Chung Ha không ngừng nỗ lực, luôn kiên định theo đuổi ước mơ tỏa sáng trên con đường nghệ thuật.

Cô muốn trở thành một nghệ sĩ thành công
Cô muốn trở thành một nghệ sĩ thành công

Con đường sự nghiệp của Kim Chung Ha

Là thực tập sinh của YG Entertainment

Chungha đã thử giọng cho YG Entertainment. Đồng thời, sau buổi thử giọng năm 2012, cô đảm nhận vai trò TTS của JYP Entertainment trong gần 3 năm, dù làm việc chăm chỉ nhưng nhóm nhạc mà Chungha được cho là sẽ ra mắt không may tan rã nên cô rời công ty. Chungha từng là vũ công phụ của nhóm Ulala Session. Ngay sau đó, cô gia nhập MNH Entertainment.

Là thực tập sinh của YG Entertainment.
Là thực tập sinh của YG Entertainment.

Tham gia Produce 101 và debut với I.O.I

Vào năm 2016, Chungha chính thức xuất hiện trong chương trình sống còn “Produce 101”. Tuy nhiên, ở những tập đầu, cô nàng lại không được chú ý quá nhiều. Khán giả chỉ biết đến thí sinh mang tên Chungha vì khả năng vũ đạo xuất sắc. Mãi cho đến màn trình diễn “Bang Bang” thần thánh mà Chungha biên đạo và thể hiện highnote (mà mọi người lầm là của Somi) thì cô nàng mới được biết đến nhiều hơn.

Chungha chính thức xuất hiện trong chương trình sống còn “Produce 101”.
Chungha chính thức xuất hiện trong chương trình sống còn “Produce 101”.

Sau những cố gắng của bản thân, cuối cùng Kim Chung Ha thành công debut trong nhóm nhạc dự án I.O.I với vị trí thứ 4. Mặc dù I.O.I đạt được rất nhiều thành tích xuất sắc, nhưng Chungha lại chưa thật sự bật lên. Sau khi I.O.I tan rã, quyết định đi theo con đường solo đã giúp sự nghiệp của Chungha mở ra một trang mới.

Kim Chung Ha thành công debut trong nhóm nhạc dự án I.O.I với vị trí thứ 4
Kim Chung Ha thành công debut trong nhóm nhạc dự án I.O.I với vị trí thứ 4

Kim Chung Ha trở thành “Nữ hoàng solo thế hệ mới”

Sau một khoảng thời gian được debut với nhóm nhạc dự án I.O.I, Chungha không có hoạt động nào quá nổi bật, cho đến khi tách ra solo từ đây cuộc đời của Chungha mở ra một trang mới, huy hoàng hơn. Với thành công của mình, nhiều khán giả không ngại dành tặng những danh xưng mỹ miều cho cô như: "Tiểu Taeyeon", "Hyuna thứ hai"...

ba4a83586276b0e60d12da094d0adc44

Cụ thể, khi cô phát hành album đầu tay “Hands on Me” với ca khúc chủ đề “Why Don’t You Know” vào ngày 07/06/2016, Chungha mới bật lên vô cùng nhanh chóng. Vài tháng sau Chungha lập nên cú huých đầu tiên trong sự nghiệp với ca khúc Why Don’t You Know lọt vào Top 30 của các bảng xếp hạng lớn, thậm chí còn giành No.1 trên Genie và Bugs, thậm chí sân khấu debut của nữ ca sĩ còn cháy vé chỉ trong vòng 3 ngày.

Về sau, càng phát hành album, Chungha càng thành công vang dội và ngày càng nổi tiếng. Những album, bài hát sau này của cô nàng ngay khi vừa mới phát hành đã lọt vào các bảng xếp hạng trong nước lẫn quốc tế.

7d9c3b7b6d12c345a6abee3c06a0dd6f

Không chỉ sở hữu giọng hát hay, có kỹ thuật, Kim Chung Ha còn được biết đến là “cỗ máy nhảy” của K-Pop. Ngay từ khi xuất hiện trên chương trình Produce 101, nhiều thực tập sinh đã choáng ngợp trước kỹ năng nhảy của Chungha. Họ thừa nhận rằng cô nàng đã ở một đẳng cấp khác hẳn 100 trainee còn lại. Nhiều tiền bối, những người có chuyên môn còn phải nhận xét, ở  làng nhạc Hàn Quốc hiện tại, hiếm có thần tượng nào nhảy được nhiều thể loại trên nhiều nền nhạc khác nhau mà vẫn có thần thái và biểu cảm vô cùng ấn tượng như Chungha.

Không chỉ sở hữu giọng hát hay, có kỹ thuật, Kim Chung Ha còn được biết đến là “cỗ máy nhảy”
Không chỉ sở hữu giọng hát hay, có kỹ thuật, Kim Chung Ha còn được biết đến là “cỗ máy nhảy”

Kim Chung Ha cũng là thần tượng nổi tiếng vì sự linh hoạt của mình. Trong suốt quá trình hoạt động nghệ thuật cô không bao giờ có suy nghĩ đóng khung bản thân. Cô nàng liên tục thay đổi hình ảnh của bản thân, từ dễ thương, trong sáng đến nữ tính, girl crush và thậm chí là sexy, gợi cảm. Đôi mắt lạnh, đường kẻ mắt sắc nét cùng đôi môi quyến rũ. Tất cả tạo nên phong cách tự tin, cá tính cho Chung Ha khi biểu diễn.

Cô nàng liên tục thay đổi hình ảnh của bản thân, từ dễ thương, trong sáng đến nữ tính, girl crush và thậm chí là sexy
Cô nàng liên tục thay đổi hình ảnh của bản thân, từ dễ thương, trong sáng đến nữ tính, girl crush và thậm chí là sexy

Kim Chung Ha dính nghi vấn phẫu thuật thẩm mỹ

Là một trong những nữ idol tài năng, cá tính của làng giải trí xứ Hàn, Chungha nhận được nhiều sự quan tâm và dõi theo của công chúng. Gần đây, loạt hình ảnh mới của Chungha cũng được mọi người chú ý, nhiều người đặt ra nghi vấn nữ thần tượng có đáng can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ hay không?

positif-covid-19-chungha-jalani-isolasi-mandiri-ZIOUFKop03

So với ngày mới vào showbiz, nữ idol đã được khen ngợi bởi khuôn mặt xinh đẹp, nhưng ở hiện tại, đường nét có phần thay đổi ít nhiều. Có thể thấy đôi môi của Chungha không còn mỏng như ngày xưa, chiếc cằm và phần hàm cũng trở nên thon gọn hơn. So sánh hình ảnh quá khứ và hiện tại Chungha không còn sự tươi trẻ như ngày nào mà thay vào đó là nét chính chắn, trưởng thành hơn,  gương mặt của nữ idol trở nên cứng đờ, thiếu biểu cảm hơn so với khi xưa.

Trước nghi vấn phẫu thuật thẩm mỹ, nhiều fan giải thích rằng Chungha gần đây giảm cân khiến gương mặt trông gầy hơn nên mới có việc này. Dù biết fan muốn bảo vệ idol, song netizen vẫn không ngừng nghi ngờ về khả năng Chungha phẫu thuật thẩm mỹ.

Kim Chung Ha dính nghi vấn phẫu thuật thẩm mỹ
Kim Chung Ha dính nghi vấn phẫu thuật thẩm mỹ

Mong rằng bài viết này của SaoDaily có thể giúp các bạn hiểu hơn về cuộc đời, sự nghiệp của nữ thần tượng Kim Chung Ha.