Du lịch

Lên đồ check-in thung lũng hoa hồ Tây đẹp ngút ngàn

Lê Hồng - 11/11/2022 09:03 GMT+7

Các vườn hoa lớn ở Hà Nội luôn là địa điểm check-in hot hit của giới trẻ. Ngay gần hồ Tây có một thung lũng hoa mùa nào cũng nở bung đẹp rụng rời. Cùng Yeah Travel khám phá thung lũng hoa hồ Tây này nhé!

1. Thung lũng hoa hồ Tây ở đâu? Đi đến thung lũng hoa hồ Tây như thế nào?

  • Địa chỉ thung lũng hoa Hồ Tâyngã 3 Nhật Chiêu, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Thung lũng hoa Hồ Tây nằm cách công viên nước Hồ Tây khoảng 600m và khá dễ tìm do rất rộng lớn, hơn nữa đường đi rộng rãi, bằng phẳng nên bạn có thể dễ dàng đi bằng ô tô, xe máy hay xe bus.

(Nguồn: @milesofsmiles._).
(Nguồn: @milesofsmiles._).

Xe bus chạy trong nội thành Hà Nội chỉ có 7,000 VNĐ/ người/ lượt với những người không có vé tháng. Vì vậy, nếu muốn tiết kiệm thì bạn có thể sử dụng phương tiện này. 

(Nguồn: @riviu.vn_hanoi).
(Nguồn: @riviu.vn_hanoi).

Theo đó, bạn có thể bắt xe buýt số 13 (lộ trình Cổ Nhuế - Công viên nước hồ Tây) đến điểm cuối tại công viên nước Hồ Tây rồi hỏi đường đi bộ vào, hoặc xe buýt số 55A (lộ trình Time City – Cầu Giấy) và 55B (lộ trình Aeon mall Long Biên – Bưởi – Cầu Giấy) rồi xuống tại trạm đối diện số 634 – 636 đường Lạc Long Quân, sau đó  rẽ vào ngõ 399 và đi thẳng là tới thung lũng hoa Tây Hồ.

(Nguồn: @linhchimm).
(Nguồn: @linhchimm).

Tuy nhiên, từ trạm xe bus đến vườn hoa bạn phải đi bộ một đoạn đường khá xa khoảng 700m, vì thế tốt nhất hãy bắt taxi (nếu đi đông) và xe ôm đến cho nhanh, lại không tốn sức. Còn những bạn đã có xe máy thì đi theo google maps là được, đường dễ đi và cũng không mất nhiều thời gian lắm đâu.

2. Thung lũng hoa hồ Tây có gì hấp dẫn?

1. Hoa khoe sắc suốt bốn mùa

(Nguồn: @m.i.y.e.o.n.g).
(Nguồn: @m.i.y.e.o.n.g).

Điểm thu hút đầu tiên của thung lũng hoa hồ Tây chính là sự quy tụ của hàng trăm loài hoa: từ những loài đặc trưng của Hà Nội là hoa đào, hoa sen, hoa cúc họa mi, cho đến các loài hoa nổi tiếng ở vùng Tây Bắc và Đà Lạt là tam giác mạch, dã quỳ, hoa cánh bướm và hoa túy điệp…

>> Xem thêm: Rủ ngay đứa bạn thân check-in cúc họa mi Hà Nội cực hot

Tháng 9, tháng 10 là mùa cúc họa mi khoe sắc. (Nguồn: @thanhthanh_hue__.__)
Tháng 9, tháng 10 là mùa cúc họa mi khoe sắc. (Nguồn: @thanhthanh_hue__.__)

Thậm chí là cả những loài hoa ngoại nức tiếng như: lavender (hoa oải hương), mai địa thảo, hoa xác pháo, hoa tuy líp, hoa hồng Anh và Bulgari…trải dài ngút ngàn, khiến ai cũng phải “xiêu lòng”.

(Nguồn: @tieulanlinh).
(Nguồn: @tieulanlinh).

Ngay từ cổng bước vào du khách đã bị choáng ngợp trước sắc màu rực rỡ và hương thơm ngây ngất của những thảm hoa phong lữ.

Được biết, đây là loại hoa hiếm hoi có rất nhiều đợt nở trong năm, lại kéo dài khá lâu khoảng 2 tuần, và có thể trồng trên mọi địa hình dù là trên chậu, giỏ hay dưới mặt đất, nên đã được ưu ái đặt gần cổng để gửi lời chào nồng nhiệt nhất đến những ai ghé thăm.

Nguồn: @liberzytravel).
Nguồn: @liberzytravel).

Đặc biệt, những loài hoa theo mùa mới chính là điểm nhấn của thung lũng hoa tươi Tây Hồ Hà Nội. Bật mí, không chỉ các bạn trẻ mà các cặp cô dâu chú rể cũng có thể chọn nơi đây làm địa điểm chụp ảnh cưới, đảm bảo lên hình là đẹp miễn chê luôn nhé.

2. Thiết kế tinh tế, ấn tượng

(Nguồn: @thanh_tam2708).
(Nguồn: @thanh_tam2708).

So với các vườn hoa khác ở Hà Nội thì thung lũng hoa hồ Tây không chỉ thu hút khách bởi sự phong phú, đa dạng của các loài hoa, mà còn do cách thiết kế và quy hoạch cực kỳ rõ ràng và tinh tế.

(Nguồn: @thanh_tam2708).
(Nguồn: @thanh_tam2708).

Mỗi một loại hoa sẽ được trồng theo từng khu vực với một hình dáng nhất định để du khách có thể thoải mái đi lại. Đồng thời, các màu sắc cũng sẽ có sự liên kết với nhau chứ không để màu sáng gần màu tối hay gam màu nóng “đánh vào” gam màu lạnh. 

3. Thời điểm lý tưởng để tham quan thung lũng hoa hồ Tây

(Nguồn: @lundanhda201).
(Nguồn: @lundanhda201).

Tại thung lũng hoa hồ Tây suốt bốn mùa trong năm đều có những loài hoa đặc trưng nở rộ, cùng nhiều tiểu cảnh độc đáo được đặt cố định, vì vậy bất kỳ lúc nào có thời gian bạn cũng có thể đến thăm nơi đây.

(Nguồn: @lanhpink03).
(Nguồn: @lanhpink03).
(Nguồn: @thanhthanh_hue__.__).
(Nguồn: @thanhthanh_hue__.__).

Song, thời điểm tuyệt vời nhất có lẽ là mùa xuân. Đây là lúc nhiều loại hoa khoe sắc nhất, khiến cả khu vườn như được khoác lên mình tấm váy hoa rực rỡ màu sắc, không khí lại mát mẻ với nắng vàng dịu êm và những đồ trang trí cho Tết, tạo nên một không gian cực kỳ lãng mạn và cuốn hút.

4. Giá vé và một số lưu ý khi đến check in Thung lũng hoa hồ Tây

Một số lưu ý tại thung lũng hoa hồ Tây:

Giờ mở cửa: từ 7h đến 22h hàng ngày.

Giá vé vào cửa (chưa tính tiền gửi đồ và gửi xe):

- Người lớn – 120,000 VNĐ/người.

- Học sinh, sinh viên (có thẻ) – 80,000 VNĐ/người.

- Chụp ảnh cưới: 500,000 VNĐ/đoàn.

- Miễn phí vào cửa cho người già trên 80 tuổi và người khuyết tật.

- Miễn phí phòng và dịch vụ karaoke vào các ngày trong tuần.

- Miễn phí vào cửa cho khách đã đặt ăn tại nhà hàng bên trong khuôn viên thung lũng.

Thung lũng hoa hồ Tây như một nét chấm phá độc đáo đem đến một trong lành, tươi mát giữa lòng Hà Nội, để mọi người có thể thư giãn vào dịp cuối tuần. Cùng Yeah Travel ghi lại những bức ảnh đẹp tại đây ngay thôi.