Du lịch

Rủ ngay đứa bạn thân check-in cúc họa mi Hà Nội cực hot

Lê Hồng - 11/11/2022 09:08 GMT+7

Mùa thu đến cũng là lúc cúc họa mi nở rộ, vào những ngày này nhiều cánh đồng cúc họa mi trắng bạt ngàn tạo thành nhiều góc chụp ảnh siêu đẹp đang được nhiều du khách săn đón. Hãy cùng chúng mình khám phá tọa độ chụp hình cúc họa mi ở Hà Nội địa chỉ kèm giá vé ngay dưới đây nhé.

1. Cúc họa mi nở khi nào?

Cúc họa mi (hay còn gọi là cúc dại) là loài hoa nhỏ nổi bật với sắc trắng tinh khôi. Cúc họa mi bắt đầu hé nụ vào cuối tháng 10, và nở rộ đẹp nhất trong khoảng từ 2 – 3 tuần, vào khoảng cuối tháng 11 đến đầu tháng 12.

Cúc họa mi - một đặc trưng của mùa đông Hà Nội
Cúc họa mi - một đặc trưng của mùa đông Hà Nội

Mùa hoa này thường rất ngắn ngủi và thời gian hoa nở rộ đẹp nhất thường chỉ khoảng 1 tuần. Chính vì vậy khi hoa bắt đầu nở, giới trẻ vô cùng háo hức, rủ nhau tìm đến vườn cúc hoạ mi để chụp cho mình những bộ ảnh đẹp làm kỷ niệm.

Một địa điểm check-in cực hot của giới trẻ
Một địa điểm check-in cực hot của giới trẻ

2. Chụp ảnh với cúc họa mi ở đâu?

2.1. Thảo nguyên hoa Long Biên

Thảo nguyên hoa Long Biên nằm tại bãi Thạch Cầu, phường Long Biên. Để đến được thảo nguyên hoa Long Biên đây bạn có thể đi theo hướng cầu Vĩnh Tuy, sau đó rẽ vào Thạch Cầu. Đi thêm khoảng 1km nữa là tới. Đến nơi sẽ có chỗ để đồ và gửi xe dành cho bạn.

hoa2-3791-1579549768

Vé vào cổng chụp cúc họa mi: 70.000 đồng/người.

Mua-Cuc-Hoa-Mi-Tho-A-06

Đại diện chủ vườn hoa Thảo Nguyên (quận Long Biên, Hà Nội) cho biết, mỗi năm chỉ có một lần vào cuối năm nên cúc họa mi là loài hoa rất được nhiều người yêu thích. Việc chăm sóc loài hoa này cũng rất khác, người chăm cần có kinh nghiệm, trong đó quan trọng nhất là phải điều tiết cho hoa nở đúng dịp, đúng vụ và đều.

lan-dau-chup-cuc-hoa-mi-thien-than-nhi-khien-cu-dan-mang-me-man-vi-bieu-cam-ngo-nghinh-822f83

Với 3.000m2 đất, năm nay ông chủ vườn hoa Thảo Nguyên đã thay đổi, không trồng theo luống như trước đây nữa mà trồng thành một vùng lớn, khi nhìn vào sẽ thấy vườn hoa rộng hơn với góc chụp đẹp hơn.đẹp. Ngay khi những bông cúc họa mi tại đây nở rộ, nhiều cô gái Hà thành đã "rục rịch" rủ nhau đến đây “check-in” lưu lại kỉ niệm.

2.2. Bãi đá sông Hồng

Có địa chỉ tại Ngõ 264 Âu Cơ, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội, bạn có thể đi đến đây theo nhiều cách: Mỹ Đình → Cầu giấy → Bưởi → Lạc Long Quân → Âu Cơ hoặc đi từ trung tâm Hà Nội Trần Quang Khải → Nghi Tàm → Âu Cơ (ngõ 264)

huong-dan-di-chuye-den-vuon-cuc-hoa-mi-bai-da-song-hong-ivivu-5

Ở đây không chỉ có cúc họa mi mà còn có nhiều loài hoa khác nên tùy mỗi vườn hoa sẽ có phí khác nhau, mức phí dao động khoảng 30.000 VNĐ – 55.000 VNĐ/ người.

4e4fb4b0f5e6f481ef7b2f9a17f49dfd

Đến với bãi đá sông Hồng bạn không chỉ được lạc vào thiên đường cúc họa mi rực rỡ nhất mà còn được đắm chìm trong một không gian thiên nhiên tuyệt đẹp.

nhung-vuon-cu-choa-mi-dep-o-ha-noi-bai-da-

Vào mỗi cuối tuần, lưu lượng người ghé thăm bãi đá sông Hồng để chụp cúc họa mi khá đông. Vì vậy để có thể thỏa sức ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất bạn nên lựa chọn đi vào những thời điểm vắng người hơn nhé.
>> Xem thêm: Bãi đá sông Hồng Hà Nội và 101 góc “sống ảo” cùng hoa khiến hội chị em mê mẩn năm 2022

2.3. Thung lũng hoa Hồ Tây

Thung lũng hoa Hồ Tây nằm ở ngã 3 Nhật Chiêu, Tây Hồ, Hà Nội. Cách công viên nước hồ tây 600m. Địa điểm này khá dễ tìm nếu bạn đi xe máy hoặc ô tô.

Thung-lung-hoa-Ho-Tay-03

Vé vào cửa: 120.000 đồng/vé, học sinh sinh viên 80.000 đồng/vé. Ở đây không chỉ có mỗi cúc họa mi mà còn rất nhiều loài hoa khác nhau nên vé vào cửa sẽ hơi cao một chút, nhưng đúng kiểu “đáng đồng tiền bát gạo”, chụp được đầy đủ cả album rực sắc màu.

Thung lũng hoa Hồ Tây -
Thung lũng hoa Hồ Tây - "vườn địa đàng" ngay lòng Hà Nội

Sở hữu diện tích rộng hơn 1ha, cánh đồng cúc họa mi tại hồ Tây khiến các bạn trẻ mê mẩn bởi sự trải dài ngút tầm mắt.

thung_lung_hoa_ho_tay_2

Bên cạnh đó, năm nay, nơi đây còn thực hiện nhiều phối cảnh được bày trí công phu như bức tường, lâu đài, bến thuyền hay suối cúc họa mi... nhằm tạo sự mới lạ cho thung lũng cũng như tăng thêm những góc "check-in thần thánh" cho giới trẻ.

>> Xem thêm: Lên đồ check-in thung lũng hoa hồ Tây đẹp ngút ngàn

thung-lung-hoa-ho-tay-tam-thoi-dong-cua-1-151745

2.4. Cánh đồng hoa Quảng An

Có địa chỉ ở Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội. Để tới làng hoa, bạn có thể đi men theo Hồ Tây và sông Hồng chừng hơn 1km chúng ta sẽ tới làng hoa Quảng Bá.

Vườn hoa Quảng An không có dịch vụ tham quan, vì vậy bạn có thể đến đây và hỏi thăm, xin phép chủ vườn để vào chụp ảnh.

3_cuc_hoa_my_2019-23_27_22_637

Cúc họa mi ở đây được trồng xen canh bên dưới các gốc cây đào thành từng luống. Vì lẽ đó, bên cạnh việc được chụp hình với những luống hoa mỏng manh, trắng muốt bạn cũng có thể tạo dáng bên những cành đào chờ Tết. Thật là một công đôi việc đúng không nào!

cuc-hoa-mi-6-1

Đến đây, không chỉ được tạo dáng chụp ảnh với cúc họa mi, bạn còn có cơ hội tìm hiểu về công việc chăm sóc hoa kỳ công và không kém phần nhọc nhằn của người dân. Vì vậy, bạn nên tránh ngắt hoa và giữ gìn cảnh quan nơi đây nha!

dia-diem-chup-anh-cuc-hoa-mi-2

3. Lưu ý khi đi chụp cúc họa mi

Khi đi chụp ảnh với cúc họa mi, việc chọn màu trang phục không quá khó khăn vì mà trắng của hoa cúc và màu xanh của lá cây khá là dễ để phối với nhiều màu. Chọn màu trắng sẽ là dễ nhất vì nó hợp với bối cảnh và màu trắng là sự tinh khiết cũng giống với ý nghĩa của hoa cúc họa mi.

aaefd95984812a0b950ac7ae6cc2cd16

Ngoài màu trắng bạn có thể chọn các màu có tông nhẹ nhàng không quá rực như màu kem, màu nâu nhạt. Màu hồng, đỏ nhạt hay vàng xám cũng làm nổi chủ thể lên rất nhiều. Nên tránh các màu xanh lá cây khi chụp lên sẽ không được nổi, những màu quá tươi và rực cũng không hợp.

15

Áo dài, váy maxi hoặc áo thu đông kèm váy là những set đồ được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn khi chụp vơi cúc họa mi. Nên đi sớm để có vị trí chụp đẹp vì thường vào mùa hoa sẽ rất đông khách. Nếu trong tuần có thời gian thì nên đi vào các ngày trong tuần nhé.

ob_6658f8_chup-anh-cuc-hoa-mi-dep-tron-goi-tai-h

Thời điểm “vàng” để có những bức hình đẹp là vào sáng sớm hoặc từ 16h trở đi. Chụp sáng sớm sẽ có nắng dịu. Chụp chiều sẽ kịp lúc hoàng hôn.

chup-anh-cuc-hoa-mi-o-ha-noi-9

Vì các vườn hoa ở đây rất rộng và không chỉ có hoa cúc họa mi mà có vô vàn góc sống ảo khác nên bạn có thể sẽ phải di chuyển nhiều nên hãy đi dép hoặc giày thể thao để không bị đau chân nhé. Hạn chế mang những đồ không cần thiết hay tài sản đắt tiền để tránh bị mất. Ngoài ra, hạn chế mang túi nilon và đồ nhựa để tránh xả rác ra môi trường nhé!

144c02edf4ecf6111a857f71cc00fbd0_output

Trên đây là những kinh nghiệm đi chụp ảnh với cúc họa mi mà SaoDaily đã tổng hợp giúp bạn. Mùa cúc họa mi đang dập dình đển rồi, hãy mau chuẩn bị áo váy và sở hữu cho mình ngay một bộ ảnh với cúc họa mi thôi nào!

Tin phổ biến