Du lịch

Khám phá khu du lịch Song Long - Điểm vui chơi cuối tuần lý tưởng gần Sài Gòn

Lê Hồng - 01/02/2023 10:54 GMT+7

Đến với khu du lịch Song Long, du khách sẽ được tận hưởng một không gian yên bình, thư giãn giữa một "miền Tây thu nhỏ" ngay giữa lòng Sài Gòn tấp nập.

1. Giới thiệu về khu du lịch Song Long

Địa chỉ: Số 10, đường D1, phường Long Phước, quận 9, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.

Thời gian hoạt động: 8h00 - 17h00 Thứ 7 và Chủ Nhật hàng tuần. Các ngày Lễ, Tết KDL sẽ thông báo thời gian mở cửa trên Fanpage.

image-review-khu-du-lich-song-long-diem-vui-choi-cuoi-tuan-gan-sai-gon-165303277973640

Tọa lạc tại số 10 Đường D1 Thành phố Thủ Đức, khu du lịch sinh thái Song Long được ví như một "miền Tây thu nhỏ" giữa lòng thành phố Sài Gòn tấp nập, là một trong những địa điểm ăn-chơi ở TP. Thủ Đức mà bạn không thể bỏ qua. 

image-review-khu-du-lich-song-long-diem-vui-choi-cuoi-tuan-gan-sai-gon-165303278014121

Sở hữu không gian xanh mát cùng nhiều khu vui chơi cho trẻ em, khu du lịch sinh thái này hoàn toàn phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ hay người cao tuổi muốn có một kỳ nghỉ nhẹ nhàng vào những ngày cuối tuần. Điểm cộng ở đây là ẩm thực đa dạng kèm theo giá bình dân, phù hợp với nhiều lứa tuổi, hồ bơi trẻ em miễn phí.

mot-mien-tay-thu-nho-giua-long-thanh-pho-sai-gon-tap-nap
Một "miền Tây thu nhỏ" giữa lòng thành phố Sài Gòn tấp nập

Tuy nhiên, khu du lịch không mở cửa vào các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6. Vào ngày thường Song Long chỉ nhận các tour đoàn của trường học, hội nhóm học đường, giáo dục, công ty tổ chức hoạt động tham quan, đặt tiệc, hội nghị, team building. Trong thời gian này khu tắm suối cũng không hoạt động. 

2. Thời điểm lý tưởng để tới vui chơi tại khu du lịch

den-song-long-de-tranh-nong-vao-mua-he-la-tuyet-nhat
Đến Song Long để tránh nóng vào mùa hè là tuyệt nhất

3. Hướng dẫn di chuyển đến khu du lịch Song Long

Song Long là khu du lịch sinh thái gần trung tâm thành phố Hồ Chí Minh nên bạn có thể đi về trong ngày. Xe máy, ô tô hoặc xe buýt là những phương tiện được các du khách lựa chọn để di chuyển đến đây. 

xe-may-o-to-hoac-xe-buyt-la-nhung-phuong-tien-duoc-cac-du-khach-lua-chon-di-chuyen-den-song-long
Xe máy, ô tô hoặc xe buýt là những phương tiện được các du khách lựa chọn để di chuyển đến Song Long

Xuất phát từ trung tâm Sài Gòn, bạn đi theo hướng đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây. Tại nút giao Vành Đai 2, đi bên phải và đi theo các biển báo cho Phù Mỹ/Bình Thái để rẽ vào đường Võ Chí Công. Tại Vòng Xoay Phú Hữu, đi theo lối ra thứ 3 vào đường Nguyễn Duy Trinh. Sau đó đi theo Cầu Trường Phước đến Đường D1 tại phường Long Phước. Tiếp tục đi thẳng là tới được khu du lịch rồi.

4. Giá vé vào cửa

Người lớn và trẻ em trên 1,2m: 90.000 VNĐ/vé

Trẻ em dưới 1,2m: Miễn phí

Vé vào cửa đã bao gồm các hoạt động như tham quan khu du lịch, tắm suối, tắm hồ cạn có trò chơi phun nước, hồ bơi trẻ em, vườn thú mini, vườn rau mini, khu vui chơi thiếu nhi trong nhà có hố cát, nhà banh.

pasted image 0

5. Những trải nghiệm thú vị tại khu du lịch Song Long

5.1. Chèo xuồng trên kênh

Trải nghiệm được các du khách ưa chuộng nhất khi tới khu du lịch sinh thái Song Long chính là chèo xuồng trên dòng kênh. Ngồi trên xuồng, bạn sẽ được tận hưởng làn gió mát và ngắm nhìn quang cảnh đẹp tựa miền Tây tại Song Long. Điển hình nhất chính là những rặng dừa san sát nhau được trông hai bên dòng kênh.

ngoi-tren-xuong-tan-huong-lan-gio-mat-va-ngam-nhin-khung-canh-dep-tua-mien-tay-tai-song-long
Ngồi trên xuồng tận hưởng làn gió mát và ngắm nhìn khung cảnh đẹp tựa miền Tây tại Song Long

Nơi đây cũng được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi những góc chụp hình sống ảo cực chill. Chỉ cần nửa ngày chụp choẹt thả ga, bạn đã có thể rinh về một album ảnh với những background đẹp như mơ.

pasted image 0 (1)

Giá dịch vụ

  • 20.000 VNĐ cho xuồng 2 người 
  • 40.000 VNĐ cho xuồng 4 người

5.2. Các hoạt động vui chơi giải trí

Điểm đặc biệt của khu du lịch này chính là các hoạt động vui chơi cho trẻ em. Với không gian rộng rãi với nhiều cây xanh, đây là một địa điểm lý tưởng để bố mẹ cho các bé đến hòa mình vào thiên nhiên, tăng thêm trải nghiệm mới mẻ.

diem-dac-biet-cua-du-lich-song-long-chinh-la-cac-hoat-dong-vui-choi-cho-tre-em
Điểm đặc biệt của khu du lịch Song Long chính là các hoạt động vui chơi cho trẻ em

Dưới đây là các hoạt động nổi bật nhất:

  • Tắm suối, thư giãn 

  • Khu hồ cạn (Splash park) với các trò chơi nước đa dạng

  • Hồ bơi trẻ em, cầu trượt nước 

  • Vườn thú mini 

  • Sân chơi vận động ngoài trời (bập bênh, xích đu, leo núi mini, đu xà) 

  • Tút tút trên xe lửa điện 

  • Khu vui chơi thiếu nhi trong nhà với sân cát, cầu trượt nhà banh, các trò chơi nhập vai, hóa trang, lắp ráp, xây dựng, vận động, góc đọc sách

khu-vui-choi-trong-nha
Khu vui chơi trong nhà

5.3. Tiệc nướng BBQ

Tổ chức tiệc nướng BBQ cũng là một hoạt động rất được yêu thích tại khu du lịch Song Long. Bạn có thể chuẩn bị các món ăn đã được sơ chế, tẩm ướp sẵn rồi đến đây chỉ cần nấu lên là xong. Ngoài ra, bạn có thể đặt mua các món ướp sẵn cho khách tự nướng với giá rất hợp lý chỉ từ 25.000 VNĐ. 

to-chuc-tiec-nuong-bbq-cung-la-mot-hoat-dong-rat-duoc-yeu-thic-tai-khu-du-lich-song-long
Tổ chức tiệc nướng BBQ cũng là một hoạt động rất được yêu thích tại khu du lịch Song Long

Bên cạnh đó, khu du lịch sinh thái này có cho thuê bạt, bếp, thùng đá, võng, bán than, cồn với giá niêm yết như sau: 

  • Bạt: thuê 30.000 VNĐ, cọc 50.000 VNĐ

  • Bếp: thuê 30.000 VNĐ, cọc 50.000 VNĐ 

  • Võng: thuê 30.000 VNĐ, cọc 100.000 VNĐ 

  • Thùng đá: đá 20k, cọc thùng 50.000 VNĐ 

  • Than: 20.000 VNĐ/1kg 

  • Cồn: 5.000 VNĐ/cục

pasted image 0 (5)

6. Ăn gì, ở đâu khi tới vui chơi tại Song Long?

Tại khu du lịch sinh thái Song Long, ngoài tổ chức tiệc nướng BBQ, du khách còn có thể thưởng thức các món ăn dân dã tại các quầy ẩm thực như các món ăn vặt (khô nướng, bánh tráng nướng,...), cơm tấm, bún riêu, canh bún, nước mía, tàu hủ, kem cây.

thuong-thuc-cac-mon-an-dan-da-tai-quay-am-thuc
Thưởng thức các món ăn dân dã tại quầy ẩm thực

Đặc biệt, vào mùa hè thì những món như trà tắc xí muội hạt chia, nước trái thanh trà, trái cây tô, me lắc muối ớt, da heo mắm tỏi,... lại được các du khách hoan nghênh hơn cả.

pasted image 0 (7)

Về nơi nghỉ ngơi, vì đây chỉ là điểm vui chơi trong ngày nên hệ thống phòng nghỉ không được phong phú. Số lượng phòng có hạn, nên khu du lịch sẽ ưu tiên phòng cho gia đình có con nhỏ và người lớn tuổi cần nghỉ ngơi. 

pasted image 0 (8)

Phòng được xây theo dạng container có tiện nghi cơ bản phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi: nệm cao su, máy lạnh, phòng tắm có nước nóng, tủ lạnh mini, kệ quần áo, xà phòng tắm, gội. Giá thuê trong nửa ngày là 350.000 VNĐ/phòng (dành cho 2 người lớn và 2 bé chung giường. Nếu thuê thêm đệm thì giá là thêm 100.000 VNĐ.

7. Một số lưu ý khi tới Song Long du lịch

  • Tại Song Long thường có nhiều trẻ em đến vui chơi nên để an toàn cho các bé, khu du lịch có chính sách không mang theo thú cưng, các bạn nên chú ý nhé.

  • Thời gian check in phòng là sau 09h00 và check out là trước 16h00 cùng ngày.

  • Dọc 2 bên suối có khu vực trải bạt, mắc võng có mái che rất mát mẻ cho bạn tha hồ ngả lưng nghỉ ngơi. Ngoài ra còn có một số chòi riêng số lượng có hạn, khu du lịch không thu phí thuê chòi và chỉ nhận giữ chỗ cho khách đoàn đã đặt và thanh toán trước dịch vụ ăn uống. 

  • Nếu du khách có nhu cầu sử dụng thêm bàn ghế tại khu vực suối thì có thể liên hệ cho khu du lịch đế thuê bộ bàn ghế nhựa.

  • Nếu thuê phòng nghỉ trưa tại đây, bạn sẽ phải tự chuẩn bị khăn tắm, các vật dụng vệ sinh cá nhân khác. Do Song Long là khu du lịch sinh thái nên hạn chế cung cấp những vật dụng này.

pasted image 0 (9)