Du lịch

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Cát Bà thú vị nhất 2023

Lê Hồng - 06/04/2023 10:36 GMT+7

Cát Bà là địa điểm du lịch nên đến ít nhất một lần. Với những bạn chưa bao giờ có cơ hội được đến đây thì chắc hẳn sẽ có nhiều vấn đề khó giải quyết. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ chia sẻ cho bạn kinh nghiệm đi du lịch Cát Bà để vừa có thể chơi thỏa sức mà vẫn tiết kiệm được tiền.

1. Giới thiệu về Cát Bà

Quần đảo Cát Bà (Hải Phòng) gồm 367 đảo lớn nhỏ, trong đó đảo Cát Bà (hay còn gọi là đảo Ngọc) là hòn đảo được quan tâm nhiều nhất hiện nay. Nơi đây được thiên nhiên ban tặng cho hệ sinh thái đa dạng gồm: núi, rừng, biển, tất cả tạo nên một bức tranh đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh.

Năm 2004, nơi đây vinh dự được tổ chức Giáo dục, khoa học và văn hoá Liên hiệp quốc (UNESCO) công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới. Đến nay, “du lịch Cát Bà” đang là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất.

Quần đảo Cát Bà (Hải Phòng) gồm 367 đảo lớn nhỏ
Quần đảo Cát Bà (Hải Phòng) gồm 367 đảo lớn nhỏ

2. Du lịch Cát Bà tháng mấy đẹp nhất?

Cát Bà nổi tiếng có nhiều bãi biển đẹp cùng những cánh rừng nguyên sinh rộng lớn nên thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch chính là mùa hè. Cụ thể,  từ tháng 4 đến tháng 10 vì lúc này khí hậu mát mẻ thích hợp để tắm biển. Theo ước tính, khách đến đông nhất là vào tháng 5,6,7. Biển lúc này đẹp, đồ ăn hải sản tươi ngon cũng như có nhiều hoạt động vui chơi giải trí diễn ra.

 Từ tháng 4 đến tháng 10
 Từ tháng 4 đến tháng 10

Mùa đông, nơi đây chủ yếu đón khách du lịch quốc tế đến nghỉ dưỡng. Khung cảnh yên bình, ít người qua lại, không có sự náo nhiệt lại thật sự rất hợp cho những người đang tìm một địa điểm để nghỉ ngơi, xả stress! 

3. Hướng dẫn cách di chuyển khi đi du lịch Cát Bà

3.1. Phương tiện di chuyển đến Cát Bà

Từ Hà Nội, có rất nhiều cách để di chuyển đến Cát Bà Hải Phòng. Bạn thích sự an toàn, muốn có thời gian nghỉ ngơi trên xe thì hãy chọn xe khách, với giá từ 200.000 đ – 250.000 đ/ người là bạn đã có thể yên tâm đến Cát Bà rồi đó.

Đi Cát Bà bằng xe khách
Đi Cát Bà bằng xe khách

Những phượt thủ chuyên nghiệp chắc chắn sẽ chọn xe máy làm người bạn đồng hành của mình trong chuyến đi. Đây cũng là phương tiện di chuyện tiết kiệm nhất, bạn chỉ mất tiền xăng và tiền vé phá để đi tới Cát Bà. Chi phí này dao động khoảng 200k - 300k/người. Thời gian di chuyển sẽ mất khoảng 3 giờ - 4 giờ nếu bạn xuất phát từ trung tâm Hà Nội.

Ngoài ra, từ Hà Nội, bạn cũng có thể di chuyển bằng tàu hỏa xuống Hải Phòng. Đến Hải Phòng bạn mua vé tại bến phà Gót để đi đến Cát Bà. Phương tiện di chuyển này được sinh viên lựa chọn nhiều.

Xe máy được nhiều người lựa chọn
Xe máy được nhiều người lựa chọn

Còn nếu du khách ở miền Trung, miền Nam, có thể đáp chuyến bay tới Hà Nội hoặc sân bay Cát Bi Hải Phòng để di chuyển tới Cát Bà nhé!

3.2. Phương tiện di chuyển tại Cát Bà

Xe đạp: Những ai thuê chỗ nghỉ dưỡng gần với các địa điểm du lịch nổi tiếng, khu ăn uống, mua sắm thì có thể dùng xe đạp để di chuyển. giá thuê vô cùng sinh viên, từ 50.000 đ – 150.000 đ/ người.

Di chuyển bằng xe đạp
Di chuyển bằng xe đạp

Xe máy: Đây là phương tiện được nhiều người chọn nhất khi đi du lịch Cát Bà vì di chuyển không tốn sức, tiết kiệm thời gian nên có thể thăm được nhiều địa điểm. giá thuê tham khảo: 200.000 vnđ – 250.000 vnđ/ xe.

Đi bộ: Đây là hình thức vừa tiết kiệm chi phí mà giúp bạn có thể tận hưởng nhiều hơn về thiên nhiên, con người của Cát Bà.

11-meo-tan-dung-toi-da-thoi-gian-di-bo-the-duc-tren-bai-bien-8

4. Địa điểm du du lịch nổi tiếng tại Cát Bà nhất định phải ghé qua

4.1. Vịnh Lan Hạ

Địa chỉ: Huyện Đảo Cát Hải, TP. Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh

Hiện tại, địa điểm du lịch nổi tiếng này đang sở hữu hơn 400 hòn đảo lớn nhỏ tạo trên vùng đất rộng 7.000ha. Vào năm 2020, vịnh Lan Hạ chính thức được công nhận là một trong những vịnh đẹp nhất thế giới, kể từ đó trở đi Vịnh Lan Hạ trở thành nơi “làm mưa làm gió” với những tín đồ mê du lịch.

Vịnh Lan Hạ
Vịnh Lan Hạ

4.2. Đảo Khỉ Cát Bà

Địa chỉ: Huyện Đảo Cát Hải, TP. Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh

Trước đây, vùng đất này có rất nhiều quả dứa mọc dại nên được người dân hái đem về làm thuốc. Sau này, những chú khỉ được đem về và có tên gọi là đảo khỉ Cát Bà. Đến đây bạn không chỉ được chơi đùa cùng chúng mà còn được đi bộ trên bãi cát trắng xóa, ngắm nhìn mặt nước biển trong xanh và tham gia nhiều trò chơi thú vị dưới nước.

Đảo Khỉ Cát Bà
Đảo Khỉ Cát Bà

4.3. Vườn quốc gia Cát Bà

Địa chỉ: Đường xuyên đảo Cát Bà, Trân Châu, huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh

Giá vào cửa: 40k/người lớn; 20k/trẻ em. 

Kinh nghiệm đi du lịch Cát Bà gợi ý địa điểm du lịch nổi tiếng tiếp theo đó chính là vườn quốc gia Cát Bà. Với diện tích hơn 15000 ha gồm 2 hệ sinh thái đất liền và biển đảo nên nơi đây đã vinh dự được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Vườn quốc gia Cát Bà
Vườn quốc gia Cát Bà

4.4. Biển Cát Cò

Địa chỉ: Thị trấn Cát Bà, huyện Đảo Cát Hải, TP. Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh

Bãi tắm Cát Cò được đánh giá là tuyệt tác của thiên nhiên ban tặng vì nước quanh năm có màu xanh, xung quanh được bao phủ với núi rừng, không khí trong lành. Hiện nay, bãi tắm chia làm 3 khu vực chính với các tên gọi: Cát Cò 1, Cát Cò 2 và Cát Cò 3. Khoảng cách của những bãi tắm gần nhau nên bạn có thể di chuyển đến tất cả nếu có nhiều thời gian.

Biển Cát Cò
Biển Cát Cò

4.5. Bãi biển Tùng Thu

Địa chỉ: thuộc địa phận đảo Cát Bà, huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng

Bạn là một người yêu thích sự lãng mạn, bình yên thì hãy ghé qua bãi biển Tùng Thu nhé! Ngoài ngắm view núi, rừng và biển thì đừng quên thả mình vào làn nước mát lạnh nơi đây vào mùa hè. Xong rồi thì hãy thử trải nghiệm các hoạt động giải trí như:  Lướt ván, chèo thuyền kayak, bóng chuyền nước,... mang lại cho du khách những giây phút tươi vui nhất. 

Bãi biển Tùng Thu
Bãi biển Tùng Thu

5. Những hoạt động thú vị nhất định phải thử khi đi du lịch Cát Bà

5.1. Chèo thuyền Kayak

Một nơi có nhiều bãi biển đẹp như Cát Bà thì hoạt động chèo thuyền Kayak chắc chắc không thể nào bỏ qua được. Không chỉ được rèn luyện thể lực bạn còn có thể thoải mái thư giãn đầu óc, điều chỉnh tâm trạng tốt lên vì được chiêm ngưỡng thiên nhiên với khoảng cách gần nhất.

Giá vé chèo thuyền Kayak ở khu vực đảo Khỉ là 50k/người/thuyền. 

Chèo thuyền kayak ở đảo Cát Bà
Chèo thuyền Kayak

5.2. Ngủ qua đêm trên du thuyền

Trải nghiệm này thích hợp cho những bạn đi du lịch theo nhóm, theo gia đình vì sẽ mang lại cảm giác vui vẻ. Sớm mai khi thức dậy bạn sẽ chắc chắn được ngắm nhìn bình minh lên, thưởng thức bữa ăn sáng ngay trên du thuyền.

5.3. Lặn biển ngắm san hô

Tạo hóa đã khoản đãi cho Cát Bà một thế giới thủy sinh phong phú và kỳ diệu dưới lòng đại dương. Để du khách có cơ hội được tận mắt và sờ vào chúng thì du lịch Cát Bà đã cung cấp cho du khách dịch vụ lặn biển ngắm san hô.

Lặn biển ngắm san hô
Lặn biển ngắm san hô

>> Xem thêm: 7 hoạt động vui chơi quên sầu trên đảo Cát Bà

6. Thưởng thức đặc sản nổi tiếng nhất của Cát Bà

6.1. Ghẹ xanh hấp

Cát Bà nổi tiếng có những con ghẹ xanh vô cùng to, được bắt trực tiếp dưới biển và đem đi chế biến ngay nên vẫn giữ được vị ngọt của nó. Món ngon này kết hợp với bia lạnh nữa thì quá tuyệt vời.

Ghẹ xanh hấp
Ghẹ xanh hấp

6.2. Bún tôm Cát Bà

Bún tôm Cát Bà được nhận xét là dễ ăn nhất vì nó mang hương vị thơm ngon của vùng biển. Sợi bún dai, nước dùng ngọt, thịt tôm chắc,… tất cả tạo nên một bán bún hoàn hảo để thưởng thức vào những lúc đói. Khi ăn các bạn có thể ăn kèm thêm 1 chút rau sống thì chẳng còn gì tuyệt vời hơn.

Bún tôm Cát Bà
Bún tôm Cát Bà

6.3. Bề bề rang muối

Bề bề ở Cát Bà nổi tiếng có thân hình tròn mẩy, to và bóng. Để chế biến được món đặc sản này người dân phải đi chợ sớm để chọn con đang còn sống, thịt không bị dập. Món này có thể ăn lẩu, nướng, hấp và ngon nhất là đem rang muối.

6.4. Sam biển

Biển Cát Bà Hải Phòng có số lượng sam biển lớn nên đây trở thành món ăn phổ biến với khách du lịch, giá của món ăn cũng bình dân nên bạn hãy thử nếu có cơ hội nhé! Sam biển sẽ được chế biến thành nhiều món như: gỏi sam biển, sam biển nướng, sam biển chua ngọt, trứng sam nướng…

>> Xem thêm: Đặc sản Cát Bà – Ghim lại 10+ món ngon thưởng thức tại chỗ và mua về làm quà

Sam biển
Sam biển

7. Gợi ý nơi lưu trú chất lượng nhất khi đi du lịch Cát Bà

7.1. Hotel Perle d’Orient Cat Ba – MGallery

Địa chỉ: bãi tắm Cát Cò 3, Cát Bà, Hải Phòng

Giá phòng: Từ 3.500.000VNĐ/phòng/đêm

Khách sạn này đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lối kiến trúc cổ điện kết hợp với phong cách Á – Đông tạo nên một không gian vô cùng sang trọng và tinh tế. Hệ thống phòng nghỉ đa dạng, đầy đủ tiện nghi, view phòng hướng ra biển, có bể bơi ngoài trời rộng lớn.

Hotel Perle d’Orient Cat Ba – MGallery
Hotel Perle d’Orient Cat Ba – MGallery

7.2. Flamingo Cat Ba Beach

Địa chỉ: Bãi tắm Cát Cò, Thị trấn Cát Bà, Huyện Cát Hải, Thành phố Hải Phòng

Giá phòng: Từ 2.000.000VNĐ/phòng/đêm

Khu nghỉ dưỡng 5 sao này có diện tích lên đến 77.843m2. Tại đây, bạn sẽ vô cùng hài lòng với sự đa dạng của các loại phòng vì có tới 756 căn biệt thự nghỉ dưỡng trên cao ngập tràn cây xanh. Hệ thống phòng ngủ thì hiện đại bậc nhất Cát Bà, bể bơi ngoài trời có view nhìn ra hướng biển.

Flamingo Cat Ba Beach
Flamingo Cat Ba Beach

 7.3. Catba Paradise Hotel

Địa chỉ: 231- 232, Đường 1/4, Cát Bà, Hải Phòng

Giá phòng: Từ 700.000VNĐ/phòng/đêm

Catba Paradise tọa lạc ở khu vực trung tâm nên bạn có thể đi chơi, ăn uống và mua sắm một cách thuận tiện nhất. Bể bơi được đặt trên tầng thượng giúp khách du lịch có không gian để chill dễ dàng. Phòng nghỉ ngơi luôn làm hài lòng khách đến vừa lòng khách đi.

Catba Paradise Hotel
Catba Paradise Hotel

8. Những lưu ý cần nhớ khi đi du lịch Cát Bà

Cát Bà đang là địa điểm du lịch rất hot hiện nay nên vào dịp cuối tuần, lễ Tết mọi người về đây rất nhiều. Thật sự nếu bạn không chịu được sự đông đúc thì hãy để dịp khác đi cũng được.

Kinh nghiệm đi du lịch Cát Bà của nhiều người cho biết, những dịch vụ như: bể bơi, ăn uống, đi bar, chèo thuyền, lặn biển,… cần tham khảo giá trước vì rất hay xảy ra tình trạng tăng giá.

Vào mùa hè bạn nhớ mang theo đồ che nắng, kem chống nắng để bảo vệ làn da. Mùa đông thì áo khoác cũng như các dụng cụ giữ ấm vô cùng quan trọng. Hãy nhớ đặt sức khỏe của mình lên trên đầu.

Những lưu ý cần nhớ khi đi du lịch Cát Bà
Những lưu ý cần nhớ khi đi du lịch Cát Bà

Kinh nghiệm đi du lịch Cát Bà được SaoDaily chia sẻ rất chi tiết. Bạn có thể tham khảo để có một chuyến đi vui vẻ, an toàn, tiết kiệm chi phí.

Tin phổ biến