Yêu

Hickey là gì? Cách để lại dấu hôn hickey đúng chỗ, an toàn để tình yêu ngày càng thăng hoa

Lê Hồng - 27/10/2022 17:06 GMT+7

Hickey hay dấu hôn là một nụ hôn của đối phương để lại trên cơ thể bạn tình. Việc tạo dấu hôn hickey thường là để đánh chủ quyền với bạn tình và gây cảm giác hứng thú hơn khi quan hệ tình dục. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn cách để lại dấu hickey trên người yêu đúng chỗ, an toàn nhé!

Hickey là gì?

Hickey hay còn được gọi là hickey kiss hoặc dấu hôn, đây là một thuật ngữ ám chỉ vết đỏ trên da thường thấy khi các cặp đôi thể hiện tình cảm một cách táo bạo và mãnh liệt. Hickeys cũng là cách để giúp nhiều bạn thể hiện chủ quyền lãnh thổ trên cơ thể đối phương. Vì thế nó khá được nhiều bạn trẻ yêu thích và xem như nụ hôn ma cà rồng hay nụ hôn tử thần. Bởi lẽ, nụ hôn này nồng nàn, mãnh liệt đến mức làm tụ máu các mao mạch dưới da, gây xuất huyết và tạo thành vết bầm tím.

Hickey hay còn được gọi là hickey kiss hoặc dấu hôn
Hickey hay còn được gọi là hickey kiss hoặc dấu hôn

Hickey có nguy hiểm không?

Các cặp đôi có một cách “âu yếm” nhau đó là “cắn yêu”, hay vẫn gọi là hickey. Sau khi hickey, những dấu vết đỏ bầm sau đó chuyển sang màu nâu, màu tím  rồi biến mất theo chu kỳ xuất huyết dưới da. “Dấu vết chủ quyền” này sẽ thường được lưu lại trên vùng da mềm, đặc biệt là vùng cổ, lưng và ngực,… 

y-nghia-hickey

Dấu hôn hickey hầu hết trong các trường hợp đều không nguy hiểm, nó sẽ tự biến mất khoảng 4 đến 7 ngày. Tuy nhiên, trên thực tế thì ngành y đã ghi nhận một trường hợp nghiêm trọng về hickey. Theo một báo cáo từ Mexico, một thiếu niên 17 tuổi có tên Julio Macia Gonzalez đột nhiên lên cơn co giật và đã tử vong ngay sau khi được bạn gái hickey. Nguyên nhân được xác định là do một cục máu đông từ vết cắn trên cơ thể nạn nhân đã di chuyển lên não và làm vỡ mạch máu não.

Từ trường hợp trên chúng ta có thể thấy trong một số trường hợp đặc biệt và hy hữu, dấu hickey được tạo ra quá mạnh gây tổn thương mạch máu có thể dẫn tới nguy hiểm. Do vậy, các bạn nên lưu ý điều này để tránh gây nguy hiểm cho bạn tình nhé!

562f6ab80a160a7373293e8441ff7aa3

Cách để lại dấu hôn hickey an toàn trên cơ thể của người yêu

Lựa chọn vùng da bạn muốn đặt dấu hôn

Dấu hôn hickey chỉ thật sự ý nghĩa là khi đạt được sự đồng thuận của hai người yêu nhau. Bạn cũng có thể bày tỏ nhã ý muốn hickey với bạn tình. Khi đó nụ hôn hickey sẽ thêm phần lãng mạn, ngọt ngào chứ không đơn thuần là cảm giác gây đau nữa.

Khi đặt dấu hôn hickey cần chú ý dùng sức vừa phải, không quá mạnh gây xuất huyết da nghiêm trọng. Tránh thực hiện hickey tại vùng động mạch vì sẽ dễ gây tổn thương thành mạch, tuần hoàn lưu thông máu.Việc tạo dấu môi cũng là nguyên nhân gây herpes môi, tạo mụn rộp sinh dục tại miệng gây đau.

Lựa chọn vùng da bạn muốn đặt dấu hôn
Lựa chọn vùng da bạn muốn đặt dấu hôn

Máu bầm dễ tụ nhất ở vùng da mỏng và nhạy cảm nên cổ là nơi lý tưởng nhất để tạo ra dấu hôn. Tuy nhiên nếp gấp khủy tay và mặt trong của đùi cũng là những vị trí đắc địa. Nếu bạn biết người ấy cực kỳ xấu hổ nếu bị bắt gặp với những dấu hôn thì đừng làm nó quá dễ thấy.

hickey-la-gi

Hé môi nhẹ nhàng và đặt lên da đối phương

Thay vì dùng môi để hôn như bình thường, các bạn có thể mở môi rộng hơn một chút để tạo dấu hôn đẹp. Tưởng tượng bạn đang tạo ra một chữ "O" bằng môi, ấn chặt môi lên da, đừng để không khí thoát ra được. Cố gắng giữ miệng luôn mềm mại và hấp dẫn từ 20 – 30 giây. Người thực hiện có thể cắn nhẹ lên đó để tăng tính mạnh bạo cũng như giúp cảm xúc đi lên. Chú ý thêm,  hãy nhớ kiểm soát nước bọt của bạn. Cố gắng nuốt vào để không để lại quá nhiều nước bọt trên cổ người ấy.

Hé môi nhẹ nhàng và đặt lên da đối phương
Hé môi nhẹ nhàng và đặt lên da đối phương

Hôn xung quanh hickey và kết thúc nhẹ nhàng

Sau khi đã tạo được “dấu yêu” bạn hãy thực hiện hôn nhẹ nhàng xung quanh khu vực này để thể hiện sự yêu thương với nửa kia. Cũng như khi bạn bị bầm, 5 đến 10 phút sau dấu hôn mới xuất hiện, bạn sẽ thấy chúng có màu hồng nhạt đến tím đậm. Để dấu hickey vừa to, rõ ràng thì hãy lặp lại các bước trên trong nhiều lần, mỗi lần cách nhau từ 10 – 20 giây.

Hôn xung quanh hickey và kết thúc nhẹ nhàng
Hôn xung quanh hickey và kết thúc nhẹ nhàng

Cách làm mờ dấu hickey hiệu quả nhất

Chườm đá lạnh

Chườm đá lạnh trong vòng 24 – 48 giờ kể từ lúc bị chấn thương có thể giúp giảm thiểu tình trạng tích tụ máu dưới da gây nên các vết bầm. Bên cạnh đó, nhiệt độ thấp từ đá cũng có khả năng đẩy lùi tình trạng sưng và xoa dịu cơn đau nhức khó chịu tại khu vực chấn thương. Nếu không có sẵn đá viên, bạn có thể tạm thời sử dụng miếng chườm lạnh mua ở hiệu thuốc. Đặc biệt, tuyệt đối không sử dụng thịt sống để trong ngăn đá hay bất kỳ thực phẩm đông lạnh nào khác để thay thế.

Chườm đá lạnh
Chườm đá lạnh

Thìa inox lạnh

Dấu hôn hickey khiến nhiều chỗ trên cơ thể bạn bị bấm tím nhưng vì có công việc gấp cần phải xóa chúng cấp tốc thì hãy dùng chiếc thìa inox lạnh. Bạn có thể đặt thìa inox vào trong tủ lạnh khoảng 15 phút và dùng nó để xoa đều lên vết thương. Phương pháp này cũng đem lại công dụng tương tự như cách làm mờ dấu hôn bằng chườm đá.

Thìa inox lạnh
Thìa inox lạnh

Kem đánh răng

Đây là loại vật dụng được bày bán khá rộng rãi ngoài thì trường với nhiều mặt giá khác nhau. Có lẽ đại đa số những người trong chúng ta ai cũng biết được rằng kem đánh răng có khả năng làm tan vết bầm rất nhanh chóng. Mặt khác, chúng còn có khả năng làm tan máu đông, tăng lưu lượng máu đến vết thương đang bị tụ máu.  Bạn chỉ cần dùng một ít kem bôi lên vùng da bị bầm. Sau đó sử dụng băng gạc, quấn quanh nơi vùng da bị tổn thương. Đi ngủ một giấc dài, sáng hôm sau thức dậy tháo ra và rửa lại bằng nước sạch. Không nên dùng bàn chải cọ mạnh gây tổn thương da.

Kem đánh răng
Kem đánh răng

Nghệ giúp tan máu bầm hiệu quả

Người ta tìm thấy, trong củ nghệ chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, trong đó có tác dụng làm tan vết bầm rất hiệu quả, không để lại sẹo.  Nghệ đem rửa sạch, gọt vỏ. Sau đó đem đi xay hoặc giã cho nhuyễn, bạn nên cho thêm một chút phèn chua vào. Chúng sẽ tạo ra một hỗn hợp giúp đánh tan mỡ bầm một cách nhanh chóng. Cứ thực hiện đều đặn mỗi ngày cho đến khi máu bầm tan hẵn.

Nghệ giúp tan máu bầm hiệu quả
Nghệ giúp tan máu bầm hiệu quả

Trên đây là những thông tin rất hữu ích về dấu hôn hickey mà Saodaily muốn các bạn đọc. Mong rằng bài viết trên sẽ giúp bạn và người yêu có những giây phút ngọt ngào, lãng mạn bên nhau nhất.