Du lịch

Kinh nghiệm cắm trại công viên Yên Sở: địa điểm xả stress cuối tuần

Lê Hồng - 19/04/2023 15:43 GMT+7

Công viên Yên Sở nằm rất gần trung tâm Hà Nội nên đây chính là địa điểm yêu thích của tất cả mọi người vào dịp cuối tuần. Đến đây, ngoài việc được ngắm nhìn thiên nhiên rộng rãi thì các bạn có thể tổ chức cắm trại, chơi trò chơi,… Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn khám phá những điều thú vị nhất ở đây nhé!

1. Địa chỉ công viên Yên Sở

Địa chỉ: phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội

Hà Nội là nơi có rất nhiều công viên, tuy nhiên, để đáp ứng được nhu cầu rộng rãi, có nhiều cây cối, tổ chức các trò chơi thú vị, cho cắm trại,… thì chắc chỉ có mình công viên Yên Sở là đáp ứng được những tiêu chí trên. Về vị trí, công viên nằm ngay trên đường QL1A. Khi đến đây, các bạn nên vào bằng cổng chính nó nằm trên đường vành đai 3 theo hướng từ Bến xe Nước Ngầm – cầu Thanh Trì.

Hình ảnh cổng chính công viên Yên Sở
Hình ảnh cổng chính công viên Yên Sở

2. Thời điểm lý tưởng để đi dã ngoại công viên Yên Sở

Vì nơi đây có nhiều cây xanh, không gian trong lành, sạch nên các bạn đến đây bất kỳ thời điểm nào cũng được. Mỗi một mùa sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khác nhau nên nếu có thời gian hãy cùng người yêu, gia đình, bạn bè đến đây một lần nhé! Tuy nhiên, nếu bạn muốn có thật nhiều thời gian để tham gia hầu hết các hoạt động ở đây thì nên đến từ 8 giờ hoặc 9 giờ sáng. Còn nếu muốn ngắm cảnh, hít thở không khí trong lành thì hãy đến đây vào buổi chiều khi hoàng hôn chuẩn bị buông xuống – thời điểm này chắc chắn sẽ vô cùng lãng mạn đó nhé!

Ngắm nhìn công viên Yên Sở từ trên cao xuống
Ngắm nhìn công viên Yên Sở từ trên cao xuống

3. Hướng dẫn cách di chuyển đến công viên Yên Sở

Công viên Yên Sở nằm ở vị trí gần trung tâm Hà Nội nên rất dễ tìm và di chuyển. Nếu bạn có phương tiện cá nhân như: xe máy, ô tô thì chỉ mất khoảng từ 20 phút – 40 phút là đến nơi.

Trong trường hợp bạn đi xe buýt thì có những tuyến xe sau đi qua công viên Yên Sở: Tuyến 04 (Long Biên – Bến xe Nước Ngầm); tuyến 06A (Bến xe Giáp Bát – Cầu Giẽ); tuyến 21A (KĐT Pháp Vân Tứ Hiệp – Bến xe Yên Nghĩa); tuyến 26 (Mai Động Bãi đỗ xe Kim Ngưu I – SVĐ Quốc Gia),…

Di chuyển đến công viên Yên Sở rất thuận tiện
Di chuyển đến công viên Yên Sở rất thuận tiện

4. Kinh nghiệm cắm trại tại công viên Yên Sở từ A - Z

Xu hướng tìm đến những nơi có không gian rộng lớn, thiên nhiên trong lành để cắm trại, picnic đang được tất cả mọi người yêu thích. Khi đến công viên Yên Sở cắm trại bạn nên có kế hoạch trước để chuyến đi được vui vẻ nhất. Nếu chỉ đi picnic thì chỉ cần mang theo đồ ăn nhẹ và những chiếc thảm xinh xắn. Còn nếu đi cắm trại thì hãy chú ý chuẩn bị thật kỹ từ khâu lều, thực phẩm, quần áo,… nhé!

Hoạt động picnic được yêu thích
Hoạt động picnic được yêu thích

Công viên Yên Sở có cho thuê lều trại không?

Đối với những bạn thích sự tối giản, không muốn mang theo quá nhiều đồ khi đi cắm trại thì có thể thuê trại tại công viên Yên Sở. Giá thuê ở đây hợp lý, phù hợp với tất cả đối tượng.

Cắm trại đang là xu hướng được ưa thích tại công viên Yên Sở
Cắm trại đang là xu hướng được ưa thích tại công viên Yên Sở

Có được cắm trại qua đêm ở công viên Yên Sở không?

Đa số những người đến công viên Yên Sở cắm trại đều muốn ở lại qua đêm để cảm nhận được không khí dễ chịu, ngắm nhìn bầu trời, ánh sao về đêm. Nếu muốn không khí thêm phần lãng mạn bạn có thể đốt lửa trại lên. Tuy nhiên, theo quy định thì từ 19h địa điểm này sẽ đóng cửa nên muốn ở lại thì các bạn cần báo cáo với ban quản lý để được sự đồng ý nhé!

Cắm trại qua đêm cần có sự cho phép của ban quản lý
Cắm trại qua đêm cần có sự cho phép của ban quản lý

5. Những điều thú vị khác không nên bỏ qua khi đến công viên Yên Sở

5.1. Công viên Yên Sở là địa điểm lý tưởng để ngắm cảnh

Sống ở Hà Nội nơi đất chật người đông, cộng thêm những áp lực trong công việc khiến ai cũng muốn tìm đến những nơi bình yên để được thư giãn. Và công viên Yên Sở chính là nơi được tất cả mọi người yêu thích. Được biết, nơi đây có diện tích lên tới 323ha, trong đó diện tích cây xanh và hồ nước chiếm khoảng ⅔ diện tích là 280ha. Nghe đến đây thì các bạn đều có thể tưởng tượng ra không gian cực kỳ thoáng mát, rất thích hợp cho những buổi đi chơi vào dịp cuối tuần đúng không nào?

Không gian bên trong công viên Yên Sở
Không gian bên trong công viên Yên Sở

Những ngày mệt mỏi, bạn đến đây và ngồi dưới những tán cây rộng lớn, uống một ly nước mát lạnh, được ăn những món mình thích thì quả thật là một trải nghiệm quá tuyệt vời. Khi đến đây, các bạn cũng đừng quên đến thăm quan đảo ngọc  - nơi đây có sức chứa 10.000 người được bao quanh bởi ba hồ nước lớn nên mang lại cảm giác thoáng mát quanh năm.

Nếu ngắm thiên nhiên đủ rồi thì các bạn có thể di chuyển đến các khu nổi tiếng khác như: làng di sản nơi là nơi trưng bày nhiều di sản quý giá; sân khấu lớn được thiết kế theo kiến trúc quảng trường Roma,…

Đi thăm quan nơi đây sẽ giúp bạn vui vẻ hơn
Đi thăm quan nơi đây sẽ giúp bạn vui vẻ hơn

5.2. Check-in tại công viên Yên Sở

Được mệnh danh là “lá phổi xanh” lớn nhất Hà Nội nên công viên Yên Sở hàng năm thu hút rất nhiều người đến đây chụp ảnh kỷ yếu, ảnh cưới, ảnh kỷ niệm yêu nhau,… Có lợi thế là không gian rộng lớn, nhiều cây xanh, ánh sáng tự nhiên nên mọi góc tại đây đều trở thành nơi lý tưởng để các bạn “sống ảo” hết mình.

Giới trẻ đến đây chụp ảnh rất nhiều
Giới trẻ đến đây chụp ảnh rất nhiều

Nếu bạn không thích chụp ở ngoài trời thì trong công viên Yên Sở cũng có rất nhiều phim trường được được xây dựng để phục vụ nhu cầu chụp hình của tất cả mọi người. SaoDaily sẽ gợi ý cho các bạn một phim trường nổi tiếng nhất gần công viên Yên Sở đó chính là Santorini.  Đến đây bạn sẽ được tận hưởng không gian tươi mát của cây lá, điểm nhận nơi đây còn phải kể đến những ngôi nhà mộc mạc, những chú cừu lông trắng.

Phim trường Santorini - địa chỉ chụp ảnh lý tưởng tại công viên Yên Sở
Phim trường Santorini - địa chỉ chụp ảnh lý tưởng tại công viên Yên Sở

5.3. Tổ chức teambuilding

Vào dịp cuối tuần hoặc các ngày nghỉ lễ có rất nhiều trường học, công ty, hội nhóm đến công viên Yên Sở để tổ chức các hoạt động teambuilding vì nơi đây có không gian rộng lớn, nhiều cây xanh, không khí trong lành nên sẽ tạo cảm giác thoải mái nhất cho các hoạt động giải trí.

Các hoạt động teambuilding
Các hoạt động teambuilding

Ngày nay việc tổ chức các hoạt động teambuilding  đang được mọi người quan tâm rất nhiều. Nó không chỉ giúp chúng ta giải trí mà còn tạo dựng tinh thần đoàn kết, giúp mọi người hiểu nhau nhiều hơn, tìm ra được nhiều tài năng mới cũng như tăng khả năng thích nghi,…

team_building_sgcr_114-640x480

5.4. Cho trẻ em tham gia các hoạt động ngoại khóa

Không chỉ là địa điểm vui chơi lý tưởng cho người lớn hiện nay, công viên Yên Sở cũng trở thành nơi yêu thích của rất nhiều trẻ em. Để nâng có các kỹ năng sống, cho con học hỏi nhiều điều bổ ích từ bên ngoài các bố, mẹ rất thích đưa con vào đây những ngày cuối tuần.

Trẻ em cũng rất thích đến công viên Yên Sở vào dịp cuối tuần
Trẻ em cũng rất thích đến công viên Yên Sở vào dịp cuối tuần

Một số hoạt động nổi bật dành cho trẻ em ở đây như: đá bóng, đạp xe, câu cá, thả diều, nhảy múa,… Để gắn kết tình cảm gia đình, các bạn cũng có thể cùng các thành viên đạp xe quanh công viên Yên Sở nhé! Trong công viên cũng có dịch vụ đạp vịt với giá 50 nghìn đồng/giờ. Nếu như, con của các bạn là một bạn trẻ ham học thì có thể đến đây để tham gia vào ngày hội sách.

Ở đây có rất nhiều trại hè, hội sách, các trò chơi phù hợp với trẻ em
Ở đây có rất nhiều trại hè, hội sách, các trò chơi phù hợp với trẻ em

6. Giá vé chi tiết các dịch vụ ở công viên Yên Sở mới nhất 2023

Bảng giá chung

Giá vé vào cổng: miễn phí

Vé gửi xe máy: 5.000 đồng/lượt

Vé gửi ô tô: 30.000 đồng/lượt

Dịch vụ dã ngoại, vui chơi – giải trí tại công viên Yên Sở

Thuê xe đạp đôi: 40.000 VNĐ/xe/giờ

Thuê xe đạp đơn: 30.000 VNĐ/xe/giờ

Thuê xe đạp đơn trẻ em: 20.000 VNĐ/xe/giờ

Thuê xe điện: 10.000 – 15.000 VNĐ/xe/giờ

Chèo thuyền: 100.000 VNĐ/thuyền/giờ (2 – 4 người)

Đạp vịt: 60.000 VNĐ/vịt/giờ (2 người)

Chụp ảnh cưới: 100.000 VNĐ/ekip/giờ

Khu vui chơi trẻ em: 10.000 VNĐ/bé

Giá vé cho các hoạt động giải trí phù hợp với mọi người
Giá vé cho các hoạt động giải trí phù hợp với mọi người

Bảng giá dụng cụ phục vụ cắm trại, BBQ: 

Thuê bếp nướng công viên Yên Sở: 500.000 VNĐ (nhóm 10 – 15 người)

Bạt to 12m2: 100.000 VNĐ/bạt

Chiếu: 30.000 VNĐ/chiếu (nhóm 4 người)

Ghế ngồi: 15.000 VNĐ/ghế

Bát đĩa: 15.000 VNĐ/bộ

Thuê lều ở công viên Yên Sở như sau:  Cho thuê lều to: 500.000 VNĐ/lều; cho thuê lều nhỏ: 300.000 VNĐ/lều.

Bảng giá dịch vụ tổ chức sự kiện ngoài trời, teambuilding

Sân khấu: 120.000 VND/ m2.

In backdrop sân khấu: 30.000 VND/ m2.

Hệ thống âm thanh: 3.000.000 VND.

7. Một số lưu ý khi đến công viên Yên Sở

Đến công viên Yên Sở bạn sẽ tham gia rất nhiều hoạt động vui chơi nên nhớ hãy mang theo những loại thuốc thông dụng hay dùng như: cảm cúm, đau đầu, đau bụng,… cũng như các dụng cụ cá nhân hay sử dụng.

Vì nơi đây có không gian rộng lớn nên những gia đình mang theo con nhỏ cần phải chú ý quan sát để bé không bị đi lạc đường.

Đến với công viên Yên Sở bạn cần lưu ý một số điều
Đến với công viên Yên Sở bạn cần lưu ý một số điều

Công viên Yên Sở là nơi vui chơi chung của tất cả mọi người nên khi đến đây tất cả mọi người cần lưu ý giữ gìn môi trường trong sạch, tránh vứt rác ở những nơi không đúng quy định.

Số lượng người đến đây mỗi ngày rất lớn nên cần giữ đồ cá nhân cẩn thận nếu không sẽ dễ dàng bị mất trộm.

Hãy đến công viên Yên Sở để trải nghiệm nhiều điều thú vị nhé!
Hãy đến công viên Yên Sở để trải nghiệm nhiều điều thú vị nhé!

Trên đây là kinh nghiệm đi chơi tại công viên Yên Sở mà SaoDaily muốn chia sẻ đến các bạn. Chúc các bạn có những buổi đi chơi thật thoải mái và vui vẻ nhé!

>> Xem thêm: Top 5 địa điểm vui chơi cuối tuần để “xả stress” cho team Hà Nội cập nhật mới nhất