Yêu

Căn bệnh Hanahaki là gì? Dấu hiệu nhận biết và cách chữa trị hiệu quả nhất năm 2022

Lê Hồng - 27/06/2022 10:17 GMT+7

Căn bệnh Hanahaki vô cùng nguy hiểm, theo nghiên cứu nó được sinh ra từ mối tình đơn phương nếu không được đáp lại tình cảm thì sẽ dẫn đến tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn. Vậy dấu hiệu nhận biết và cách chữa trị hiệu quả nhất của căn bệnh Hanahaki là gì? Muốn biết câu trả lời chính xác thì các bạn hãy đọc bài viết dưới đây nhé!

Căn bệnh Hanahaki là gì?

Căn bệnh Hanahaki là một căn bệnh giả tưởng, thường xuất hiện trong các sáng tác truyện tranh, âm nhạc, thơ ca… của Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản. Căn bệnh này sinh ra từ mối tình đơn phương, cảm giác thích một người nhưng chẳng dám tỏ bày, đau lòng chỉ một mình chịu đựng. Mặc dù Hanahaki là giả nhưng đây là một cách rất chân thực thể hiện được sự tương tư trong tình cảm của một kẻ si tình.

Ngoài ra, căn bệnh Hanahaki còn được hiểu là một cụm từ trong tiếng Nhật. Trong đó Hana nghĩa là Hoa, còn Haki là viết ngắn của Hakimasu, nghĩa là Nôn, mửa… Khi yêu đơn phương, nhưng bông hoa sẽ bén rễ từ lồng ngực tạo cho ta cảm giác đau đớn đến muốn chết và cách duy nhất để trở lại trạng thái bình thường đó chính là nôn ra.

hanahaki-la-can-benh-gia-tuong-thuong-thay-trong-truyen-tranh-am-nhac
Hanahaki là căn bệnh giả tưởng, thường thấy trong truyện tranh, âm nhạc

Nguồn gốc của căn bệnh Hanahaki

Đối với các fan của truyện tranh, văn học, hội họa của các nước Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc thì hẳn không còn quá xa lạ với “Hanahaki”. Trong quá trình tìm hiểu, một số người nhận ra nguồn gốc của “Hanahaki – nôn ra hoa” bắt nguồn từ tác phẩm truyện tranh manga “Shoujo” – “Hanahaki Otome”. Tức là cô gái nôn ra những cánh hoa của tác giả Naoko Matsuda được xuất bản vào năm 2009  và đến khoảng năm 2014, nó trở thành một hiện tượng trên Twitter Nhật Bản.

truyen-tranh-mâng-shoujo-hanahaki-otome
Truyện tranh manga “Shoujo” – “Hanahaki Otome”.

Tuy nhiên, trên thực tế câu chuyện về căn bệnh giả tưởng này lại xuất hiện ở Nhật Bản và Hàn Quốc trước khi bộ truyện Hanahaki Otome ra đời. Sau một thời gian tìm hiểu và nghiên cứu đến thời điểm này vẫn chưa ai có thể khẳng định được chắc chắn nguồn gốc xuất hiện căn bệnh Hanahaki trên.

Dấu hiệu nhận biết căn bệnh Hanahaki

Căn bệnh Hanahaki khiến cuộc sống của chúng ta bị đảo lộn rất nhiều. Khi phát bệnh chúng ta có thể trở nên đau đớn và nôn ở bất kỳ địa điểm nào. Nếu nôn ra hoa ở trước mặt người mình yêu thầm thì người đó chắc chắn sẽ biết được bí mật.

nguoi-mac-benh-chịu-nhieu-dau-don
Người mắc bệnh chịu nhiều đau đớn

Theo nghiên cứu, khảo sát thì cứ 1 triệu người thì mới có một người bị mắc căn bệnh này. Dấu hiệu đầu tiên nhận biết chính là lồng ngực, những cánh hoa được sản sinh ra và rễ của nó dần phát triển rồi cắm sâu vào hệ hô hấp của người bệnh. Ở giai đoạn đầu, người mắc bệnh sẽ tự động giải phóng mọi cánh hoa ra bên ngoài cơ thể theo đường miệng bằng cách nôn, nhổ, ho, phỉ nhổ,… . chỉ có làm như thế thì cơ thể chúng ta mới bớt đau và được giải thoát.

benh-hanahaki-la-benh-yeu-don-phuong
Bệnh hanahaki là bệnh yêu đơn phương

Căn bệnh Hanahaki chỉ diễn ra với những người đang yêu đơn phương. Khi dành tình cảm cho một ai đó nhưng vì không có đủ dũng khí để nói ra, lúc nào cũng giữ nó trong lòng nên dần mới khiến trái tim trở nên đau đớn đến mức nôn ra hoa.

Tác hại của căn bệnh Hanahaki

Căn bệnh hanahaki ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý

Khi yêu thầm một người, người ngoài thì thấy thật tĩnh lặng, chỉ có ta mới biết bên trong đang điên cuồng gào thét như thế nào thôi. Họ tự dằn vặt mình với nhiều cung bậc cảm xúc hỗn loạn, tự mình vui vẻ, tự mình đau đớn, rồi tự mình dằn vặt. Thứ cảm xúc này đeo đẳng và khiến bạn không thể tập trung vào những hoạt động thường ngày trong cuộc sống.

benh-hanahaki- anh-huong-nang-tam-ly
Bệnh hanahaki ảnh hưởng nặng đến tâm lý

Căn bệnh hanahaki ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe

Bệnh Hanahaki có thể dẫn tới cái chết. Khi mắc bệnh này chúng ta sẽ rơi vào trạng thái mất ngủ dẫn đến suy nhược cơ thể, giảm trí nhớ. Nó khiến chế độ ăn uống chở nên thất thường dẫn đến trầm cảm, sức đề kháng kém. Cuối cùng, người bệnh ho ra máu mà chết. Khi chết, người mắc Hanahaki phải trải qua những cảm giác đau đớn đến cùng cực.

benh-hanahaki-anh-huong-den-suc-khoe
Bệnh hanahaki ảnh hưởng đến sức khỏe

Các phương pháp chữa trị căn bệnh Hanahaki mới nhất 2022

Chúng ta có thể thấy mức độ nguy hiểm của căn bệnh Hanahaki mang đến. Biết bệnh và tìm cách chữa trị mới khiến cho cuộc sống của chúng ta được bình yên và hạnh phúc được. Hiện nay đã có một số phương pháp để chữa bệnh Hanahaki hiệu quả phải kể đến như:

Tìm được cách để đối phương đáp lại tình cảm

Nguyên nhân gây nên bệnh Hanahaki chính là sự tương tư, không dám nói lên tình cảm của mình với người đối phương. Để chữa trị căn bệnh này phương pháp đầu tiên người ta hay áp dụng đó chính là phải tìm được cách để đối phương đáp lại tình cảm. Nếu hai người thực sự yêu thương nhau, tình cảm đến từ hai phía thì căn Hanahaki tự động biến mất.

Chúng ta nên khuyến khích người mắc Hanahaki thổ lộ lòng mình, bày tỏ cảm xúc với đối phương. Biết đâu người đối diện cũng đang “cảm nắng” người mắc Hanahaki thì sao. Còn nói không đến được với nhau thì ít ra người mắc bệnh Hanahaki cũng đã một lần dám sống đúng với tình cảm của mình, nói ra được để lòng được nhẹ nhành, thoải mái hơn.

hay-manh-dan-to-tinh-doi-phuong
Hãy manh dạn tỏ tình đối phương

Cách thức phẫu thuật

Đây là một phương pháp cũng được nhiều người áp dụng. Theo đó, khi sử dụng cách này, cần phải thực hiện tác động tới những cánh hoa trong cơ thể người bệnh. Trong quá trình phẩu thuật các cánh hoa sẽ dần héo úa, khi nào cánh hoa cuối cùng không còn đủ sức bám rễ nữa và rơi xuống thì lúc đó căn bệnh Hanahaki chấm dứt.

co-hai-cach-chua-tri-benh-hanahaki
Có hai cách chữa trị bệnh Hanahaki

Trên thực tế căn bệnh Hanahaki không có thật. Nhưng đem câu chuyện đó ra đời thực thì nó chính là hiện thân cho việc yêu đơn phương một người. Trong cuộc sống xung quanh chúng ta, thật không khó để bắt gặp những người mang trong mình một mối tình đơn phương. Nhiều người may mắn nói ra và được đối phương đáp lại trở thành cặp đôi hạnh phúc. Nhưng cũng có những người mãi không tìm ra được lối thoát. Nếu rơi vào trường hợp không may mắn thì hãy tự cứu lấy bản thân mình để nhanh chóng trở về với cuộc sống bình thường.