Yêu

Những cách chia tay văn minh để không làm bất kỳ ai bị tổn thương

Lê Hồng - 20/09/2022 09:27 GMT+7

Cách chia tay văn minh luôn là vấn đề được nhiều cặp đôi quan tâm. Chuyện yêu đương rồi chia tay ở các cặp đôi là vấn đề hết sức bình thường. Tuy nhiên, để có một mối tình kết thúc trong sự văn minh thì chúng ta cũng phải có cách. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ chỉ cho bạn những bi kíp chia tay nhưng không làm tổn thương đối phương nhé!

Những cách chia tay văn minh được áp dụng nhiều nhất hiện nay

Gặp trực tiếp nói lời chia tay

Lời chia tay nói trực tiếp không chỉ thể hiện bạn tôn trọng đối phương và mối quan hệ của cả hai mà còn cho thấy bạn là người trưởng thành, đứng đắn và đã suy nghĩ nghiêm túc về quyết định này. Chúng ta đã đủ trưởng thành để chịu trách nhiệm về những lời nói mình sắp thốt ra, cũng đủ mạnh mẽ để đối mặt với những thay đổi trong mối quan hệ.

Gặp mặt trực tiếp cho thấy bạn tôn trọng đối phương
Gặp mặt trực tiếp cho thấy bạn tôn trọng đối phương

Nói rõ ràng những lý do không thể bạn không thể ở bên nhau

Trong tình yêu, có bao nhiêu cách tỏ tình thì cũng có bấy nhiêu cách chia tay. Người thì lấy lý do không hợp nhau, kẻ lấy lý do hết tình cảm, cũng có người thừa nhận rằng chỉ là đang bông đùa, hay là đang bận,… Nhưng dù cho có thế nào đi chăng nữa khi chia tay đừng cứ thế mà bỏ đi, hãy cho nhau một lý do, đó là "văn minh" trong chia tay.

Ngoài ra, khi bạn nói rõ cho đối phương lý do chia tay thì họ suy nghĩ, tâm trạng của họ sẽ trở nên rõ ràng hơn. Người kia sẽ hiểu được sự thẳng thắn, dứt khoát của bạn. Cho dù thời gian đầu có thể rất đau khổ, xong dần dần người đó sẽ dành cho bạn sự tôn trọng vì sự trung thực và thẳng thắn của mình.

cho có thế nào đi chăng nữa khi chia tay đừng cứ thế mà bỏ đi, hãy cho nhau một lý do, đó là
Cho có thế nào đi chăng nữa khi chia tay đừng cứ thế mà bỏ đi, hãy cho nhau một lý do, đó là "văn minh" trong chia tay

Đừng chỉ biết đổ lỗi cho đối phương

Mối quan hệ tình yêu - hôn nhân có sự tham gia của hai người, vậy nên khi tình yêu tan vỡ, không bao giờ có chuyện lỗi chỉ từ một phía. Dù đã chia tay thì chúng ta cũng nên đặt  mình vào vị trí của nhau. Nếu trong vị trí đó, bạn thấy đau, có lẽ người kia cũng cảm thấy như vậy. Suy nghĩ cho nhau để thấu hiểu nhau hơn. Thông cảm cho đối phương một chút, dùng yêu thương để xóa bỏ những tranh cãi, hiểu lầm. Đó là cách chia tay văn minh nhất đấy bạn nhé!

Tình yêu xuất phát từ hai nên khi chia tay cũng không nên đổ lỗi cho bất kỳ một ai
Tình yêu xuất phát từ hai nên khi chia tay cũng không nên đổ lỗi cho bất kỳ một ai

Hãy thể hiện sự trân trọng với mối quan hệ đã qua

Cách chia tay văn minh tiếp theo đó chính là hãy thể hiện sự trân trọng với mối quan hệ đã qua. Dù mới hay cũ, lần đầu tiên hay lần thứ n, dù đã từng vấp ngã... cũng vẫn cứ hãy trân trọng nhau vì giữa chúng ta vẫn còn những kỷ niệm rất đẹp, những giây phút hạnh phúc ngọt ngào bên nhau, những bài học về tình yêu đắt giá,…

Cách chia tay văn minh tiếp theo đó chính là hãy thể hiện sự trân trọng với mối quan hệ đã qua.
Cách chia tay văn minh tiếp theo đó chính là hãy thể hiện sự trân trọng với mối quan hệ đã qua.

Hãy chia tay dứt khoát tránh tình trạng mập mờ

Bạn đã quyết định chia tay, bây giờ bạn cần tìm một thời điểm thích hợp để nói lời chia tay một cách tôn trọng, dứt khoát và tinh tế. Mập mờ, dùng dằng càng khiến hai người khó dứt khỏi mối quan hệ đã đi đến hồi kết này. Người xưa có câu: “Nếu yêu, hãy yêu thật lòng, nếu chia tay, xin hãy dứt khoát đừng lưỡng lự, người ta khổ mình cũng khổ”. Nếu bạn muốn mối tình của mình kết thúc trong văn minh thì hãy dứt khoát với đối phương nhé!

Nếu bạn muốn mối tình của mình kết thúc trong văn minh thì hãy dứt khoát với đối phương nhé!
Nếu bạn muốn mối tình của mình kết thúc trong văn minh thì hãy dứt khoát với đối phương nhé!

Hãy bước ra khỏi cuộc tình bằng tư thế ngẩng cao đầu

Cách chia tay văn minh tiếp theo mà SaoDaily muốn gợi ý đó chính là đừng than thở cũng như đừng van xin một tình yêu khi người kia đã không còn cảm giác với bạn. Hãy chấp nhận buông bỏ những gì chẳng còn thuộc về mình nữa. Hãy lặng lẽ và cất bước, không nước mắt, không bi lụy, dẫu cho đó là người tôi thương nhất, dẫu cho lòng tôi, vụn vỡ đến trăm mảnh. Bởi nơi tôi không có khái niệm dùng chung đồ, yêu chung người. 

Hãy bước ra khỏi cuộc tình bằng tư thế ngẩng cao đầu
Hãy bước ra khỏi cuộc tình bằng tư thế ngẩng cao đầu

Những cặp nghệ sĩ Vbiz chia tay trong văn minh

Như người ta vẫn thường nói “cuộc vui nào cũng sẽ đến lúc tàn”, sau thời gian dài yêu nhau hoặc kết hôn một số nghệ sĩ bất ngờ thông báo chính thức “đường ai nấy đi”. Thay vì khuấy đảo showbiz bởi những scandal tố nhau ồn ào thì nhiều đôi lại chiếm thiện cảm của đông đảo người hâm mộ khi “dứt duyên” trong văn minh và lặng lẽ, cùng nhau trở thành những người bạn của nhau cũng như hỗ trợ nhau trong hành trình nuôi con lớn khôn.

Một trong số những cặp đôi chia tay trong văn minh phải kể đến như: Trương Ngọc Ánh - Trần Bảo Sơn; Cường Đô La - Hồ Ngọc Hà; Hòa Minzy - Doanh nhân Minh Hải; MC Thảo Vân làm bạn với NSND Công Lý; Bảo Anh – Hồ Quang Hiếu, Lam Trường và vợ,...

Sao Việt có nhiều cặp đôi chia tay trong văn minh được khán giả vô cùng ủng hộ
Sao Việt có nhiều cặp đôi chia tay trong văn minh được khán giả vô cùng ủng hộ

Chia tay văn minh là cách kết thúc một cuộc tình mà ai cũng mong muốn. Mong rằng những cách mà SaoDaily gới ý có thể giúp được các bạn thật nhiều trong cuộc sống.