Lifestyle

Cách nói chuyện với crush: Tạo ấn tượng và cưa đổ người mình yêu thầm không còn là chuyện khó

Lê Hồng - 10/10/2022 08:52 GMT+7

Cách nói chuyện với crush là chủ đề đang được nhiều bạn trẻ quan tâm. Nhiều người không có đủ tự tin nói chuyện trực tiếp với người mình thích nên vẫn còn chưa dám thổ lộ tình cảm của mình. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn một số cách nói chuyện với crush hiệu quả và đang được nhiều người áp dụng nhất hiện nay nhé!

Crush nghĩa là gì?

Thực chất giới trẻ hiện nay đang sử dụng từ "Crush" để biểu đạt rằng thích, phải lòng một ai đó, yêu mến hay hâm mộ một người hơn bình thường. Có ý kiến cho rằng "Crush" giống một dạng tình cảm một chiều, thêm vào đó là sự thần tượng một ai đó. Ý kiến khác lại cho rằng "Crush" là cảm xúc bạn dành cho đối phương và có thể được đáp lại hoặc bị từ chối.

Hiểu theo nghĩa đơn giản, thì tình cảm này bản chất là yêu thích, ngưỡng mộ, có tình cảm (có thể hiểu nôm na rằng "Crush" gần giống với “like”, “love”) và loại tình cảm này có thể kéo dài hoặc thoáng qua như cảm nắng.

Thực chất giới trẻ hiện nay đang sử dụng từ
Thực chất giới trẻ hiện nay đang sử dụng từ "Crush" để biểu đạt rằng thích, phải lòng một ai đó, yêu mến hay hâm mộ một người hơn bình thường

Cách nói chuyện với crush được nhiều người áp dụng thành công nhất

Luôn có sự lắng nghe

Một trong những điều làm nên giá trị thành công của cuộc sống là biết lắng nghe. Lắng nghe là một yếu tố kì diệu giúp con người tạo dựng được những mối quan hệ bền lâu và hạnh phúc. Lắng nghe có nghĩa là làm thế nào chúng ta có thể tìm ra mã số, sở thích, mong muốn, nhu cầu của người khác. Chính vì thế, hãy nói chuyện với crush thật tự nhiên, hãy lắng nghe và đặt câu hỏi cho những gì người ấy nói nhé! Nói cách khác đây là cách gợi mở câu chuyện để người nói chia sẻ nhiều hơn.

Một trong những điều làm nên giá trị thành công của cuộc sống là biết lắng nghe
Một trong những điều làm nên giá trị thành công của cuộc sống là biết lắng nghe

Không nói chuyện về chủ đề nhạy cảm

Cách nói chuyện với crush tiếp theo đó chính là không nói về những vấn đề nhạy cảm trước mặt họ vì nếu bạn đang âm thầm thích một ai đó thì việc đưa những chủ đề nhạy cảm, tế nhị mang ra nói chuyện với người đó là một “nước cờ” vô cùng sai lầm. Bởi những câu chuyện với chủ đề tế nhị chỉ được đưa ra bàn tán khi 2 bạn đã thiết lập được mối quan hệ gần gũi thân thiết hơn.

Không nói chuyện về chủ đề nhạy cảm
Không nói chuyện về chủ đề nhạy cảm

Sử dụng ngôn từ có chọn lọc

Tổng thống Mỹ Thomas Jefferson đã từng nói: “Kỹ năng quan trọng nhất trong mọi kỹ năng là không bao giờ dùng hai từ trong khi chỉ một từ là đủ”. Có thể thấy ngôn từ chính là vũ khí sắc bén quyết định sự thành, bại hoặc phá vỡ mối quan hệ của bạn trong cuộc sống. Để tạo được ấn tượng tốt đẹp với crush khi nói chuyện thì bạn phải biết chọn lọc ngôn từ để nói. Đừng nghĩ muốn tạo sự hài hước mà thêm vào những câu từ thô tục, hay tiếng lóng trong suốt buổi giao tiếp, đó là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm nhé! Ngoài ra khi giao tiếp bạn nên tránh những tiếng “ừm”, “à”, điều đó làm cho người nghe thấy khó chịu.

Sử dụng ngôn từ có chọn lọc
Sử dụng ngôn từ có chọn lọc

 Giao tiếp bằng ánh mắt trìu mến

Trong văn hóa giao tiếp thì việc giao tiếp bằng ánh mắt là một trong những phương thức truyền đạt thông tin quan trọng mà mỗi người cần phải học và ứng dụng. Khi nói chuyện với crush hãy trao cho họ ánh mắt trìu mến cùng với nụ cười thân thiện sẽ khiến họ cảm thấy bạn thật sự dễ gần và thân thiện vô cùng. Tuy nhiên, giao tiếp bằng mắt không có nghĩa là bạn nhìn chăm chăm vào các bộ phận trên cơ thể cô ấy, mà hãy sử dụng nói như một vũ khí để tương tác và thể hiện cảm xúc của mình trong quá trình nói chuyện. 

Khi nói chuyện với crush hãy trao cho họ ánh mắt trìu mến cùng với nụ cười thân thiện
Khi nói chuyện với crush hãy trao cho họ ánh mắt trìu mến cùng với nụ cười thân thiện

Nói về những bí mật của bạn một cách hài hước

Cách nói chuyện với crush để tạo được ấn tượng tốt tiếp theo mà SaoDaily muốn gợi ý cho bạn đó chính là nói về những bí mật của bạn với người đó một cách hài hước. Chia sẻ những bí mật nhỏ nhặt làm sâu sắc thêm mối quan hệ của bạn và giúp bạn trở nên gần gũi hơn với nhau. Thêm yếu tố hài hước vào để câu chuyện trở nên thú vị, cuốn hút hơn nhé!

Nói về những bí mật của bạn một cách hài hước
Nói về những bí mật của bạn một cách hài hước

Thành thạo trong nghệ thuật tán gẫu

Không ai mong muốn bạn nói chuyện về chính trị hoặc chiến lược kinh doanh khi bạn mới gặp crush trong lần đầu tiên. Để cuộc nói chuyện trở nên gần gũi, thân thiết, giúp đối phương thoải mái thì bạn nên có những cuộc tán gẫu hoặc "cuộc nói chuyện nhỏ". Nên nhớ rằng mục đích của cuộc tán gẫu là tìm ra những điểm chung giữa bạn và đối phương. Vì thế, bạn nên phát triển những đề tài ví dụ như về nơi bạn ở, công việc bạn làm và tính cách của bạn.

Thành thạo trong nghệ thuật tán gẫu
Thành thạo trong nghệ thuật tán gẫu

Nói về ý tưởng của một người bạn đời

Cách nói chuyện với crush mà tạo được ấn tượng nhiều nhất đó chính là nói về ý tưởng của một người bạn đời trong tương lai. Bạn có thể nói với người ấy về ý tưởng của bạn về một người bạn đời hoàn hảo. Nếu crush  cũng có tình cảm với bạn thì họ sẽ có thể cảm nhận được bạn là một người hoàn hảo, từ đó họ cũng sẽ vì bạn mà thay đổi một số thói quen, hoặc những điều chưa tốt để phù hợp với bạn hơn trong tương lai.

Nói về ý tưởng của một người bạn đời
Nói về ý tưởng của một người bạn đời

Nói chuyện với crush là một kỹ năng quan trọng cần có sự chuẩn bị trước. Ngoài những gợi ý trên của SaoDaily thì việc bạn sống và thể hiện đúng con người mình trước mặt người mình thích cũng là một cách gây ấn tượng tốt đấy nhé!