Xu hướng - MXH

Áo bra là gì? Ưu, nhược điểm của áo bra? Top những mẫu áo bra hot nhất năm 2022?

Lê Hồng - 13/07/2022 10:20 GMT+7

Áo bra là một kiểu áo ngực cho nữ với thiết kế không gọng và đệm mỏng. Hiện nay có rất nhiều kiểu áo bra đẹp cho phép bạn sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau như đi tập thể thao hay làm món đồ đi biển tiện dụng. Các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về khái niệm áo bra là gì? Ưu, nhược điểm của áo bara nhé!

Áo bra là gì?

Áo bra hay còn được biết đến với tên gọi là Bralette. Đây là một kiểu áo ngực cho nữ với thiết kế đang dạng về kiểu cách nhưng lại có điểm chung là chúng không có gọng có đệm mút mỏng (một số loại không có đệm). 

Những chiếc áo Bra cao cấp được may form khá đa dạng, phù hợp với mọi đối tượng, đặc biệt với những nàng size ngực nhỏ mặc rất sang và dễ chịu. Có những kiểu dáng cực sexy cũng như khá formal thậm chí có thể mặc không cần áo bên ngoài với phong thái cực cool.

day-la-mot-kieu-ao-nguc-cua-nu-gioi
Đây là một kiểu áo ngực của nữ giới

Ngày nay, với sự phát triển không ngừng của thời trang, những chiếc áo bra giờ đây không chỉ đem lại sự thoải mái, năng động mà còn chú ý đến việc cách điệu. 

Cách mặc áo bra không bị lộ

Với những ngày hè nóng nực thì chị em đều ưa chuộng những trang phục mát mẻ có phần hở hang, chẳng hạn như áo hai dây, áo trễ vai, áo bra,… đặc điểm chung của những chiếc áo này là có thiết kế hở, mang hướng sexy cho nên để vừa diện chúng sao cho đẹp nhưng vẫn giữ được nét lịch sự thì các bạn hãy đọc bài viết dưới đây nhé!

khi-mac-ao-bra-can-chu-y-de-khong-bi-lo
Khi mặc áo bra cần chú ý để không bị lộ

Chọn đúng size áo bra

Thông thường trên áo bra có các ký tự chữ cái A, B, C bên cạnh con số về size áo. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu những ký tự trên nên mới dẫn đến việc mặc không đúng kích thước áo bra so với cỡ ngực của mình.

Ký tự A, B, C … đó chính là kích thước phần cúp ngực áo, được tính bằng việc lấy số đo đỉnh ngực trừ đi số đo chân ngực. Cúp ngực chữ A sẽ có độ vòm khung quả áo là 2.5cm, chữ B là 5cm và chữ C là 7.5cm. Có nghĩa là size áo bra có chữ A là dành cho ngực nhỏ, lép; size áo có chữ B là dành cho chị em có ngực trung bình và size áo chữ C là ngực lớn!

Thông thường để mặc áo bra đẹp không bị lộ người ta hay chọn hai quả áo phải ôm trọn rìa hai bên bầu ngực.  Việc mặc áo ngực mà bầu ngực ôm sát sẽ giúp cố định phần ngực hiệu quả, bảo vệ sức khỏe vòng 1 của bạn tốt nhất!

chon-ao-dung-voi-size-nguc
Chọn áo đúng với size ngực

Chọn loại áo phù hợp với dạng bra

Có nhiều kiểu dáng bra khác nhau trên thị trường, khi mặc với áo hoặc trong từng dịp riêng biệt, nàng nên cân nhắc tổng thể cả 2 chiếc áo thế nào, từ đó xem xét chọn loại bra thích hợp.

Chẳng hạn, với những dòng áo ba lỗ khoét nách cực sâu, nàng nên chọn loại bra bảng to hoặc bra ống, bra thể thao để việc lộ bra được cho là chủ ý thời trang giúp nàng được xinh hơn thay vì xem là bị lộ hàng.

a885c80e6c85c9f3d101042e565b3184

Lưu ý về sự tương phản màu sắc

Lỗi này đa số các chị em công sở gặp phải, nhất là đối với áo sơ mi trắng phối với áo bra tối màu. Điều nay sẽ làm lộ rõ phần áo ngực mà các chị em đang mặc, làm mất đi vẻ lịch sự cần thiết. Ví dụ, mặc áo sơ mi màu trắng thì chúng ta không thể chọn áo bra màu đen, màu đỏ, màu vàng được.

ao-bra-nen-chon-cung-mau-hoac-mau-nhat-so-voi-ao-ben-ngoai
Áo bra nên chọn cùng màu hoặc màu nhạt so với áo bên ngoài

Ưu, nhược điểm của áo bra

Ưu điểm của áo bra

Hỗ trợ ngực: khi lựa chọn những chiếc áo có độ co dãn và ôm sát ngực sẽ giúp ngực không bị chảy xệ và nâng được phần ngực lên. Bên cạnh đó, áo ngực cũng góp phần tạo nên tư thế đúng cho cơ thể.

Đem lại sự thoải mái, dễ dàng vận động: Hàng ngày chúng ta làm việc, nấu ăn, nằm ngủ, chơi thể thao,…có rất nhiều cách vận động khác nhau việc mặc áo bra giúp cơ thể thoải mái, vận động dễ dàng và có hiệu quả.

Giúp tăng vẻ cuốn hút và cá tính của người mặc:  Với chất liệu, kiểu dáng đa dạng, áo bra ngày nay được chị em phụ nữ mix với nhiều trang phục khác nhau để tạo nên sức hút riêng biệt.

ao-bra-bao-ve-nguc-dinh-hinh-phong-cach-thoi-trang
Áo bra bảo vệ ngực, định hình phong cách thời trang

Nhược điểm của áo bra

Không phải mọi kiểu áo, dáng áo bra đều phù hợp với tất cả mọi người. Tùy vào đặc điểm vòng 1 và cơ thể của mình mà chúng ta phải lựa chọn kiểu áo bra phù hợp nhất.

Tuy khá hoàn hảo nhưng bra cũng để lộ những sơ hở của mình đối với phái đẹp. Cho nên các chị em cần lưu ý khi mặc áo bra ra ngoài thì phải kiểm tra cẩn thận nếu không sẽ mắc sai lầm rất nghiêm trọng.

Áo bra dù rất dễ mix, nhưng lưu ý mix có phong cách để đạt được vẻ đẹp và tự tin khi ra ngoài. Cái này thì các bạn nên xem cơ thể của mình sẽ hợp với loại bra nào.

ao-bra-rat-de-bi-lo-nen-can-chu-y
Áo bra rất dễ bị lộ nên cần chú ý

Top những mẫu áo bra hot nhất năm 2022

Áo bra thun cổ V dây chéo sau

 Áo bra thun cổ V có dây chéo sau đang được các chị em “săn đón” trong năm 2022. Không chỉ được yêu thích bởi thiết kế trẻ trung, năng động, mức giá của sản phẩm này cũng khiến nhiều người bất ngờ.

Chất liệu Nylon 92% và Spandex 8% mềm mịn, mang lại cảm giác thoáng mát, thoải mái khi sử dụng. Được trang bị một lớp lót trong, dễ dàng tháo rời khi bạn muốn. Đây là một điểm cộng vô cùng linh hoạt của sản phẩm, được nhiều chị em cực kỳ yêu thích.

Tuy nhiên, chị em khi có ý định mua áo này thì phải cân nhắc đến số cân nặng cũng như vòng ngực của mình vì thiết kế này của Air Space chỉ có duy nhất 1 size.

phong-cach-nay-duoc-cac-quy-co-theo-duoi-nhieu-nhat
Phong cách này được các quý cô theo đuổi nhiều nhất

Áo bralette quý phái

Bralette là loại áo lót không có phần gọng, lót độn hoặc không, có tính chất co dãn và cách điệu so với áo lót cơ bản với chi tiết quyến rũ đầy nữ tính được cắt may công phu, với sự phối hợp giữa ren và lụa một cách tài tình.

Dòng sản phẩm Bralette này được thiết kế theo với form dáng đa dạng, phù hợp với mọi khuôn ngực bởi việc sản xuất ra chúng không đòi hỏi nhiều kỹ thuật như áo lót có gọng.

Thiết kế bralette khá đa dạng và phong phú, từ những cách điệu trong việc phối ren đến những nét mới ở chi tiết dây đan, dây chéo, hình dáng cup ngực cho đến chất liệu đều thể hiện sự sáng tạo đầy mới mẻ của nhà thiết kế. Bạn có thể thử kết hợp nó cùng crop top, chắc chắn bạn sẽ tạo ra một bộ trang phục bắt mắt đấy!

mau-nay-dem-lai-su-quyen-ru-cho-chi-em
Mẫu này đem lại sự quyến rũ cho chị em

Áo bra ống - Áo bra không dây

Áo bra ống hay áo lót quây còn gọi là áo bra không dây. Loại áo bra này được cực kỳ nhiều tín đồ sexy chọn diện để khoe trọn những đường nét quyến rũ của cơ thể.

Áo bra ống là sự lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng có vòng 1 khiêm tốn. Tuy nhiên với những cô nàng với kích thước ngực từ C trở lên thì chiếc áo ngực quây ngang có thể không cố định được phom dáng và nâng đỡ được hiệu quả.

97e42d5af4feab518cb54b44212f4ef3

Áo bra cup chứ V sâu

Sản phẩm này thường có phần đệm rất mỏng, được thiết kế với các phần dây trong suốt hoặc dây vắt qua lưng hoặc thậm chí là không có dây để phù hợp với các loại áo và khác nhau. Ngoài ra, áo bra cup chữ V sâu còn có tác dụng giúp nâng đỡ, che chắn tuyệt vời cho núi đôi, tạo dáng cho bộ ngực hoàn hảo và lôi cuốn nhất.

Lựa chọn chiếc áo cúp V cho outfit cổ sâu gợi cảm hay áo cúp ngang kết hợp với áo hở vai bên ngoài… từng loại áo ngực sẽ có một công dụng khác nhau giúp hỗ trợ và bảo vệ vòng 1 của nàng trong mọi trang phục yêu thích.

san-pham-tao-nen-su-quyen-ru-nhung-cung-vo-cung-kin-dao
Sản phẩm tạo nên sự quyến rũ nhưng cũng vô cùng kín đáo

Áo bra ren 

Kiểu dáng thời trang được tô điểm bằng họa tiết ren hoa đẹp mắt tạo nên nét quyến rũ và nổi bật thầm kín cho phái đẹp. Nàng có thể diện bra sexy dạo phố hay đi biển với quần short jean.

Bất kể loại kiểu dáng hay trang phục như thế nào, chất liệu ren luôn mang đến sự lãng mạn. Chính vì thế, bên cạnh những kiểu áo Bra ren truyền thống bạn cũng có thể thay thế chúng bằng những chiếc áo bra dây chéo trước để thu hút người nhìn hơn. 

334835863af0c4abad72d34e7f3b8802

Áo bra thể thao

Áo bra thể thao sử dụng chất liệu vải cao cấp co giãn 4 chiều cùng công nghệ pha sợi nylon được Corèle xử lý một cách tối ưu giúp cho sản phẩm có độ bền cao, đàn hồi tối đa và co giãn tốt trong mọi điều kiện. Áo bra thể thao được xem là một trong các loại áo ngực mặc thoải mái nhất.

Thông thường, áo bra  thể thao được làm từ vải hút ẩm, thoáng khí, sẽ giúp cơ thể bạn thông thoáng, đặc biệt trong những ngày thời tiết nóng nực. Các dây đai trên áo lót thể thao được thiết kế với những đệm để cố định ngực nhưng không tạo cảm giác siết chặt, đau rát ở vai.

bao-ve-nguc-van-dong-thoai-mai
Bảo vệ ngực, vận động thoải mái

Áo bra giờ đây không chỉ có chức năng bảo vệ ngực mà còn giúp chị em định hình được nhiều phong cách thời trang khác nhau. Mong rằng bài viết trên đã phần nào giúp được chị em phụ nữ có thể lựa chọn cho mình những chiếc áo bra hot nhất trong năm 2022.

 

Tags: