Đời Sống

Clip 2 tội phạm 'dì ghẻ' Quỳnh Trang và 'bố ruột' Trung Thái khai về nhân thân trước tòa

Tú Anh - 21/07/2022 09:41 GMT+7

Phiên toàn xét xử hành vi phạm tội đối với Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang đang xôn xao dư luận.

Sáng nay (21/7), Tòa Gia đình và người chưa thành niên (TAND TP HCM) xét xử công khai đối với Trang, 26 tuổi, về các tội Giết người và Hành hạ người khác theo Điều 123 và 140 Bộ luật Hình sự, tổng hợp khung hình phạt cao nhất là tử hình.

Nguyễn Kim Trung Thái, 36 tuổi (cha bé Vân An) bị cáo buộc tội Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm quy định tại Điều 389, tổng hợp khung hình phạt cao nhất là 8 năm tù.

Chủ tọa là thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chánh tòa Gia đình và người chưa thành niên. Để phục vụ cho việc xét xử, toà triệu tập 4 người làm chứng và hai giám định viên tham gia phiên toà.

Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang khai nhân thân trước tòa.

toa-3
Nguyễn Kim Trung Thái.

Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bé Vân An có 4 luật sư, trong đó có bà Trần Thị Ngọc Nữ (Chi hội trưởng Chi hội luật sư Hội bảo vệ quyền trẻ em TP HCM), luật sư Phạm Công Hùng (nguyên thẩm phán TAND Tối cao).

Bào chữa cho bị cáo Trang có luật sư Nguyễn Ngọc Trâm. Luật sư Phạm Thị Ngọt và Võ Thị Xuân Thuỳ bào chữa cho bị cáo Thái.

Ngoài ra, toà còn triệu tập thêm 5 nhân chứng và hai giám định viên tham gia phiên toà.

toa-2

Trong phần thủ tục, các luật sư bảo vệ người bị hại đề nghị HĐXX xác định tỷ lệ thương tích của bị hại vào các ngày 7, 10, và 12/12/2021, nhằm xem xét xử lý các bị cáo hành vi “cố ý gây thương tích. Bên cạnh đó, các luật sư đề nghị HĐXX xem xét và xác định Thái đồng phạm tội danh "giết người" với bị cáo Trang. Trước đề nghị này, HĐXX thông báo vào hội ý để giải quyết đề nghị của các luật sư.

toa-1
Nguyễn Võ Quỳnh Trang.

Sau khi hội ý, HĐXX xác định, bị hại là trẻ dưới 18 tuổi, theo quy định sẽ xét xử kín. Tuy nhiên, hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, đại diện bị hại không đề nghị xử kín. Việc xác định thương tích, thương tật của bị hại chưa thực hiện nên HĐXX quyết định hoãn phiên tòa để giám định thương tích của bị hại trong các ngày 7-10 và 12/12/2021 trả hồ sơ cho VKS để điều tra bổ sung.

Sáng nay (21/7): Xét xử công khai vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành đến tử vong

Bài viết tham khảo: Vietnamnet, Vnexpress

Tin phổ biến