Đời Sống

Bất bình chú rể bị hội phù rể đánh tử vong ngay trong đám cưới của mình

Quỳnh Lan - 06/07/2021 10:05 GMT+7

Sau khi những người bạn lao vào đánh đập chú rể rất hăng hái trong tiếng cười đùa vui vẻ, anh trở nên bất tỉnh và được chẩn đoán tử vong do đứt khí quản.

Theo trang Sohu đưa tin, vào đầu tháng 7 vừa qua, tòa án thành phố Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc đã mở phiên tòa xét xử vụ án gây chết người trong một đám cưới diễn ra vào đầu năm nay. Ngày vui của cô dâu chú rể bỗng chốc hóa thành đám ma chú rể vì lý do cực kì... khó hiểu.

Cụ thể, khi lễ cưới đã được tổ chức xong, nhiều bạn bè của cô dâu chú rể họ Lý đã cùng đi về nhà trai để tham gia một phong tục địa phương gọi là nháo phòng tân hôn. Khi tân lang tân nương còn chưa bước chân vào nhà, một nhóm phù rể gồm 4 người, đồng thời cũng là bạn thân của chú rể đã xông vào đánh anh tới tấp.

Thậm chí, những người bạn này lao vào đánh đập rất hăng hái trong tiếng cười đùa vui vẻ.

b2af4507abff5fa106ee
Anh Lý không thể phản kháng khi bị đánh hội hồng ngay trong hôn lễ (Ảnh cắt từ clip)

Sau pha đánh hội đồng tới tấp, anh Lý đã bị đánh đến bất tỉnh tại chỗ. Sau một thời gian anh vẫn không tỉnh dậy, gia đình phải gọi cấp cứu đưa vào bệnh viện. Bác sĩ chẩn đoán anh bị đứt khí quản và tử vong sau đó. Trong phút chốc, chỉ vì phong tục gọi là để "góp vui", "tạo không khí" đã biến ngày vui nhất của đôi trẻ thành ngày bi thảm nhất.

Đây được coi là 1 trong những phong tục lạc hậu, cũ kỹ trong đám cưới dễ bị biến tướng ở nước này. Thực tế, đây không phải lần đầu tiên những phong tục như vậy đã làm tổn thương tới cô dâu chú rể, tuy nhiên sau vụ việc này càng rấy lên 1 hồi chuông cảnh tỉnh không nên quá chớn, biến tướng các phong tục cổ xưa.

Được biết, sau sự cố thương tâm, cô dâu bất hạnh chưa bước chân vào nhà chồng đã thành quả phụ đã bị suy sụp tâm lý nặng nề. Gia đình nạn nhân cũng yêu cầu bồi thường tổn thất tinh thần lớn từ các bị cáo.

Cuối cùng vào ngày 2/7, tòa án đã tuyên án 4 phạm nhân cũng là những người bạn đã gây thương tích dẫn đến cái chết của anh Lý từ 3 đến 7 năm tù giam.

>>> Tin nên đọc:

Trung Quốc chọn đúng “đất lành” của tuyển Việt Nam làm địa điểm dự phòng vòng loại World Cup 2022

Xót xa cảnh nữ y tá lập bàn thờ mẹ tại bệnh viện điều trị Covid-19

Đi đòi nợ, người đàn ông mất tích bí ẩn hơn 7 tháng