Đời Sống

VTV bắt trend: Phát ngôn của bà Phương Hằng xuất hiện trên Chuyển động 24h

An Nhiên - 28/05/2021 21:46 GMT+7

Một trong những phát ngôn gây sốt của bà Phương Hằng đã được VTV lồng ghép uyển chuyển trong chương trình Chuyển động 24h, phát sóng vào lúc 11h15 ngày 28/5.

Trong buổi livestream lập kỷ lục vào ngày 25/5, bà Phương Hằng đã cho ra đời 1 loạt câu nói ấn tượng và gây sốt đối với cộng đồng mạng. Có thể kể đến như: "Đừng thấy hoa nở mà nghĩ xuân về", "Người trong cuộc mới hiểu người trong kẹt", "Tôi không có nhiều chuyện mà chuyện nhiều là tôi phải nói"... 

Ngay sau đó, VTV rất nhanh chóng bắt trend cùng cộng đồng khi đưa câu nói gây bão mạng xã hội là "Dĩ dãng dơ dáy dễ gì giấu giếm" xuất hiện trong chương trình Chuyển động 24h (phát sóng lúc 11h15 ngày 28/5 trên VTV1). Cụ thể, trong phần "Câu chuyện Quốc tế" với chủ đề "Chiếc hộp Pandora", BTV Quang Duy đã vận dụng câu nói này để lồng ghép vào câu chuyện về trùm tội phạm Thổ Nhĩ Kỳ.

vtv-bat-trend-2
Một trong những phát ngôn gây sốt của bà Phương Hằng trong buổi livestream tối 25/5 được VTV đưa lên sóng Chuyển động 24h

Trùm tội phạm khét tiếng làm rung chuyển chính trường Thổ Nhĩ Kỳ được nhắc đến trong câu chuyện trên là Sedat Peker. Hắn đã lợi dung mạng xã hội để đăng hàng loạt video với nội dung công kích các thành viên chính phủ. Tên tội phạm này cáo buộc quan chức chính Thổ Nhĩ Kỳ với hàng loạt tội danh nhưng lại không có bằng chứng xác thực. Mặc dù vậy, 7 video của Sedat Peker đã thu hút được 56 triệu lượt người xem trên youtube và có nguy cơ đe dọa chính phủ của tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ. 

Sau khi phát đoạn video về tên trùm tội phạm này, BTV của Chuyển động 24h đã khéo léo đưa phát ngôn của bà Phương Hằng vào phần bình luận về vụ việc của Sedat Peker như sau:

"Dĩ vãng dơ dáy dễ gì giấu giếm, Sedat Peker là trùm tội phạm có lý lịch bất hảo nhưng vì sao những video của đối tượng này lại hút views như vậy.  

Lý giải từ truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng những bê bối hậu trường luôn là chủ đề quan tâm, giống sự tích về chiếc hộp Pandora, sự tò mò là bản tính của con người. Ở góc độ này, gã tội phạm đã đánh trúng tâm lý đám đông, nhất là trong bối cảnh đại dịch khiến mọi người bị kẹt ở nhà nhiều hơn, xem MXH nhiều hơn và dễ bị cuốn vào luông thông tin tiêu cực gây tranh cãi nhiều hơn".

vtv-bat-trend-1
Câu nói của bà Hằng được VTV bắt trend thành công khi khéo léo vận dụng vào câu chuyện của tên trùm tội phạm khét tiếng Thổ Nhĩ Kỳ

Đây không phải là lần đầu tiên VTV24 vận dụng xu hướng mới trên mạng xã hội vào trong các bản tin của mình. Và rõ ràng, thực tế chứng minh việc BTV bắt trend để lồng ghép vào phần dẫn của các tin tức đời sống, xã hội luôn nhận được phản ứng tích cực và sự quan tâm của khán giả, đặc biệt là các khán giả trẻ.

>> VTV24 chính thức lên tiếng về comment trong livestream của bà Phương Hằng: “Đây không phải là chúng tôi!”