Đời Sống

Xôn xao bài đăng cô tạp vụ bị đổ tội lấy cắp ví, thái độ của chủ quán gây bất bình

Thiên Thư - 29/01/2022 08:30 GMT+7

Cư dân mạng bày tỏ sự bất bình của mình với thái độ và cách ứng xử của những người quản lý quán trà sữa và nhóm bạn trẻ với cô tạp vụ.

Bài đăng của một tài khoản Facebook có tên là D.D đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Chủ nhân tỏ ra vô cùng bức xúc bởi thái độ và cách hành xử của một số bạn trẻ cũng như chủ quán trà sữa nơi mẹ mình làm việc. 

Cụ thể, chia sẻ có nội dung: 

co-tap-vu
Bài đăng được quan tâm trên mạng xã hội

"Đến nay 25 tuổi đời mình mới hiểu rằng nghề tạp vụ đồng nghĩa với việc mất quyền làm người.

Chuyện là mẹ mình có làm tạp vụ cho 1 tiệm trà sữa cũng khá có tiếng tại Biên Hoà ạ. Có 2 bạn đi với nhau vào quán uống nước ở tầng trệt, bạn nữ sau đó có báo mất bóp với quản lý. Lúc này Mẹ mình đang dọn vệ sinh ở tầng 2 thì 1 bạn nhân viên chạy vào nhà vệ sinh mẹ mình đang dọn lục lọi tung cả lên. Mẹ mình không hiểu chuyện gì nên đi xuống tầng thì mới biết là có 1 khách đang mất bóp nên tìm phụ. Bạn quản lý lúc này quay sang chỉ vào bàn bị mất bóp tiền hỏi: “Cô có thấy bóp của bàn này không?”, trong khi thời gian đó mẹ mình chỉ dọn lầu trên thôi. Mẹ mình mới hỏi lại: “Sao con không coi camera nó có hình mà” thì bạn chỉ quay sang bảo: “Cam không rõ, bị mờ rồi”.

Rồi do bạn quản lý nói vậy nên bạn nữ kia chạy lại nói mẹ mình: “Cô cho con xin lại giấy tờ” TỨC LÀ BẠN MẶC ĐỊNH MẸ MÌNH ĂN CẮP CỦA BẠN??

Mẹ mình khá hiền và không muốn gây chuyện nên đổ hết đồ trong túi ra, bạn nữ thấy không có bóp của bạn cũng quay đi và bực dọc không nói gì với mẹ mình 

Mẹ mình về nhà có buồn quá nên chị mình có hỏi chuyện, mẹ kể đầu đuôi thì chị mình bảo mẹ nên gọi điện nói lại với quản lý đi rằng bạn nên trích xuất camera, hoặc gọi công an khu vực xử lý, cách bạn đang xử lý khiến tất cả mọi người lúc đó mặc định mẹ mình là người ăn cắp thì rõ ràng nó không thỏa đáng chút nào, mẹ mình có gọi nhẹ nhàng nói con ơi con làm vậy cô cũng hơi buồn có gì lần sau con xử lý khéo trước mặt khách nhé. Bạn này vẫn chỉ im im nên chị mình phải mượn điện thoại nói rõ quan điểm rằng bạn nên xin lỗi mẹ mình 1 tiếng thôi, vì mẹ mình bị bạn khách kia coi không khác nào là kẻ ăn cắp cả, đổi lại chỉ là sự cúp máy ngang của bạn.

01

Chị mình nói thôi mẹ góp ý chủ quán đi, mẹ có gọi cho chủ quán nói rõ tình hình thì chỉ nhận được câu thế này: Chị đi làm dọn dẹp mà cái tôi cao quá nhỉ, đã làm nghề này phải chấp nhận việc mất mát đầu tiên người ta nghĩ đến là mình nhé!

Các bạn cho mình hỏi tạp vụ hay bảo vệ và các vị trí làm việc tay chân khác khi đi làm nhận lương đúng mực với công sức mình bỏ ra người ta vẫn sẽ nghĩ mình là kẻ ăn cắp, kẻ không đàng hoàng khi mất mát xảy ra đúng không ạ?". 

Hiện, bài đăng trên đang thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. Đa số mọi người đều cảm thấy vô cùng bất bình trước thái độ của các bạn trẻ trong câu chuyện. Đặc biệt, cách xử lý và giọng điệu của quản lý quán trà sữa bị netizen "ném đá" vì quá hỗn láo và khinh thường người khác. 

Đồng thời, bên dưới bài đăng, có rất nhiều bình luận đồng cảm với chủ nhân câu chuyện bởi họ và người thân cũng từng gặp tình trạng tương tự.