Đời Sống

Vừa mở lại facebook, trọng tài chính trận Việt Nam - UAE có ngay động thái xin lỗi?

Minh Anh - 16/06/2021 19:00 GMT+7

Sau vài giờ không thể truy cập được, trang cá nhân được cho là của trọng tài bắt chính trận Việt Nam – UAE đã có những chia sẻ mới nhất.

Sau trận đấu giữa Việt Nam và UAE, nhiều cổ động viên quá khích đã tìm kiếm và làm phiền trang cá nhân của trọng tài Ali Sabah Adday Al-qaysi. Đặc biết nhất là bài đăng thông báo cầm còi trận Việt Nam – UAE nhận về nhiều chỉ trích khiếm nhã bằng tiếng Việt.

trong-tai-chinh-tran-viet-nam-uae-xin-loi
Vị trọng tài chính trong tận đấu Việt Nam - UAE.

Tình trạng này xuất phát từ việc người hâm mộ Việt Nam cho rằng vị trọng tài này đã thiên vị đội UAE, bỏ qua cú ngã của Công Phương ở trong vòng cấm. Vì thế, tài khoản này đã tạm khoá sau khi trận đấu kết thúc.

Đến chiều ngày 16/6 tài khoản trên đã mở lại và đăng tải thông tin đáng chú ý: Đầu tiên là việc bị hacker Việt Nam tác động làm mất nick, hai là xin lỗi về sự quan sát sai lầm trong trận đấu vừa qua. Một lần nữa, bài đăng này nhận về hàng chục lượt tương tác, chia sẻ…

trong-tai-chinh-tran-viet-nam-uae-xin-loi
Bài đăng mới nhất sau khi mở lại facebook.

>> Sau Văn Toàn, CĐV Malaysia tiếp tục tấn công trang cá nhân của người hùng tuyển Việt Nam

Tuy nhiên, có số ít thành viên mạng khá tỉnh táo đã đi vào lịch sử chỉnh sửa để tìm hiểu. Qua đó, phát hiện rằng tài khoản này được tạo mới vào ngày 11/5/2021 và được đổi tên thành Ali Sabah Adday Al-qaysi đúng ngày Việt Nam – UAE đá. Điều này đồng nghĩa với việc khả năng lớn đây là tài khoản giả mạo, câu tương tác từ cổ động viên Việt Nam.

trong-tai-chinh-tran-viet-nam-uae-xin-loi-1
Nhiều người nhận ra đây là tài khoản giả mạo.

Liên quan đến sự việc trên, nhiều người hâm mộ đã kêu gọi ngưng spam trên trang cá nhân này bởi đây là hành động thiếu văn mình, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh cổ động viên nước nhà.

Trước đó, CĐV Việt Nam còn tràn vào page của FIFA World Cup để spam bình luận cú ngã của Công Phượng. Thậm chí, nhiều tài khoản của các cầu thủ quốc tế không liên quan cũng xuất hiện những nội dung này.

Tin nên đọc:

>> Hé lộ món quà đặc biệt từ BTC Dubai dành cho CĐV Việt Nam trên khán đài tối qua, ai cũng tấm tắc vì quá tâm lý!

>> Chiêm ngưỡng dàn nam thần độc thân của ĐT Việt Nam: Giỏi đá bóng, có khiếu kinh doanh lại còn biết nấu ăn

>> Quang Hải đứng hình "mất 5s" nhìn Công Phượng "nhảy múa" trong trận đấu với UAE

>> Văn Toàn troll cú ngã của Công Phượng: "Đôi bạn cùng té, mỗi tội 2 số phận"