Đời Sống

Trọng tài trận Việt Nam vs UAE bị cộng đồng mạng "tấn công" dữ dội trên Facebook cá nhân

Huy Toàn - 16/06/2021 10:09 GMT+7

Hiện tại, vị trọng tài người Iraq đang phải tạm khóa tài khoản để tránh bị chỉ trích, spam.

Tuyển Việt Nam vừa trải qua trận đấu vòng loại World Cup với đội chủ nhà UAE và để thua với tỉ số 2-3 vào đêm 15/6. Sau trận đấu, trọng tài chính người Iraq Ali Sabah Adday Al-qaysi bị cộng đồng mạng Việt Nam "truy lùng" thông tin và liên tục "tấn công" tài khoản MXH sau cú ngã của Công Phượng. Hiện tại, Facebook cá nhân của vị trọng tài này đã tạm khóa để tránh bị spam.

5a50d21d0863fc3da572
Rất nhiều người tương tác 'phẫn nộ' trong các bài đăng của vị trọng tài người Iraq

Cụ thể, tình huống đầu tiên vào phút 39 khi Tấn Trường bị thổi phạt dẫn đến quả penalty, mang về tỷ số 2-0 cho chủ nhà UAE trong hiệp 1. Tiếp theo vào phút 61, Công Phượng có pha đi bóng và bị hậu vệ UAE đốn ngã trong vòng cấm, nhưng trọng tài quyết định không thổi phạt.

e544a551782f8c71d53e

Sau khi kết thúc hiệp 1, từ khóa "Ali Sabah Adday" đã nhanh chóng lên top tìm kiếm. Cộng đồng mạng Việt Nam liên tục vào các bài đăng Facebook của vị trọng tài để lại phẫn nộ cùng nhiều bình luận khiếm nhã. Ngoài ra, hàng loạt tài khoản Facebook giả mạo cũng được lập ra để câu tương tác.

b935fff92087d4d98d96
Vào phút 61, Công Phượng có pha đi bóng và bị hậu vệ UAE đốn ngã trong vòng cấm, nhưng trọng tài quyết định không thổi phạt.

Đây là thực trạng không hiếm gặp nhưng là hành động kém văn minh đi quá giới hạn, tạo nên hình ảnh xấu xí về cổ động viên Việt Nam.

>>> Tin nên đọc:

Đội tuyển Việt Nam xứng đáng được hưởng một quả phạt đền

Sau trận thua UAE, báo Hàn Quốc nhận định: “Sự thiếu vắng HLV Park Hang-seo quá chí mạng” với đội tuyển Việt Nam

Tiến Linh: "Đội tuyển Việt Nam đã chiến đấu rất quả cảm"