Đời Sống

Tranh cãi việc mặc bikini nhặt rác ở bãi biển: Sở VH-TT-DL Ninh Thuận nói gì?

Minh Anh - 04/08/2022 11:29 GMT+7

Việc mặc bikini nhặt rác ở bãi biển là hành động ngẫu hứng, không vi phạm pháp luật.

Bên cạnh vụ việc gây ồn ào ở Cửa Lò trước đó, những bức ảnh diện biniki trên bãi biển bỗng nhiên trở thành đề tài được nhiều người quan tâm. Mới đây, dân mạng đồng loạt chia sẻ khoảnh khắc một nhóm du khách nữ mặc bikini nhặt rác ở vịnh Vĩnh Hy, thuộc Vườn quốc gia Núi Chúa.

Sau khi thông tin và hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội đã có nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh. Không chỉ vậy, còn xuất hiện thông tin Ban Quản lý Vườn quốc gia Núi Chúa và UBND xã Vĩnh Hải (huyện Ninh Hải, Ninh Thuận) phối hợp cùng nhau xác minh, làm rõ. Nhóm du khách mặc bikini nhặt rác sẽ được nhắc nhở vì hành động được cho là phản cảm. 

Qua tìm hiểu, lãnh đạo Vườn Quốc gia Núi Chúa cho biết, nhóm du khách được chủ của một homestay ở vịnh Vĩnh Hy đưa đến khu đầm Đăng, Núi Chúa để tham quan và nhặt rác. 

mac-bikini-nhat-rac

Liên quan đến vụ việc trên, chia sẻ với Vietnamnet, ông Nguyễn Văn Hòa, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận khẳng định đã thấy những hình ảnh của nhóm du khách nhặt rác. Theo ông Hoà, hành động của họ hoàn toàn bình thường, không vi phạm pháp luật hay quy định nào cả. 

Giữa những tranh cãi không đáng có, chị Ngô Như Quỳnh (sống tại TP Hồ Chí Minh) đã lên tiếng làm rõ. Chị Quỳnh là một trong những người tham gia nhặt rác trên bãi biển, một hành động ngẫu hứng khi đi du lịch, không có kế hoạch từ trước. 

"Hôm ấy, nhóm tôi đi tắm biển và có chủ homestay đi cùng. Anh chủ homestay thường kêu gọi du khách cùng người dân địa phương nhặt rác để bảo vệ môi trường trên đảo. Chúng tôi thấy ý nghĩa nên cùng làm", chị Quỳnh thông tin. 

Về phía cộng đồng mạng, bên cạnh những lời nói không hay, phần đông đều cho rằng việc mặc bikini ở trên bãi biển hoàn toàn bình thường, không hề phản cảm. Không chỉ vậy, nhiều người còn khen ngợi hành động nhặt rác bảo vệ môi trường của nhóm du khách trên.