Du lịch

10 cách tạo dáng chất lừ khi chụp ảnh với nhóm bạn thân “lầy lội”

Lê Hồng - 04/08/2022 10:43 GMT+7

Chắc chắn không ít lần hội bạn thân cảm thấy “bất lực” để nghĩ dáng chụp ảnh sao cho ngầu. Nếu bạn đang chuẩn bị cho chuyến du lịch cùng hội bạn thân thì dưới đây SaoDaily gợi ý cho bạn một số cách tạo dáng chụp ảnh nhóm “chất như nước cất”.

1. Tạo dáng chụp ảnh với nhóm bạn thân kiểu “thanh niên nghiêm túc” 

nguon-internet
Nguồn: Internet

Có lẽ đây là một trong những kiểu tạo dáng chụp ảnh với nhóm bạn thân dễ nhất. Nguyên một đám làm khuôn mặt nghiêm trọng hết sức chắc chắn sẽ khiến bất cứ ai xem ảnh cũng phải bật cười. Nếu có thể, hãy trang bị mỗi người một chiếc kính râm cực ngầu nữa nhé!

nguon-internet
Nguồn: Internet

Các bạn nên đứng dàn hàng ngang, nhìn thẳng vào máy ảnh rồi thể hiện khuôn mặt nghiêm túc hết sức có thể. Sau khi chụp, hãy nhớ edit ảnh theo màu hơi tối một chút để tăng thêm tính “nghiêm trọng” cho cả team.

2. Phong cách “đè đầu cưỡi cổ” 

chup-anh-nhom-768x1024-103639

Đây chắc chắn là một trong những cách tạo dáng theo nhóm lầy lội nhất mà bạn nên thử. Tất cả kê sát mặt lên nhau từ dưới lên rồi nhìn thẳng vào máy ảnh. Cách tạo dáng này đảm bảo bức ảnh của bạn sẽ hút cả “nghìn like” cho coi!

3. Tạo dáng kiểu “Mỗi người một vẻ, mười phân vẹn mười”

nguon-internet
Nguồn: Internet
nguon-internet
Nguồn: Internet

Nếu chẳng may mặc những bộ đồ lệch tông nhau mà vẫn muốn chụp ảnh nhóm, hãy thử “diễn” theo kiểu “mỗi người một vẻ, mười phân vẹn mười” xem sao. Mỗi bạn thể hiện một biểu cảm khác nhau, hành động theo ý mình mà lại ra một bức ảnh độc đáo đến không ngờ.

4. Tạo dáng kiểu “Đồng chí - Mãi bên nhau bạn nhé”

nguon-hang-yoo
Nguồn: Hằng Yoo

Đã là bạn thân thì tất nhiên phải tạo dáng kiểu “mãi bên nhau” rồi! Các bạn có thể ngồi thành một hàng ngang, ngồi sát nhau rồi khoác tay, vắt chân hoặc các kiểu dáng khác thể hiện sự gắn bó. Cùng nhau nắm tay tung tăng cũng là ý tưởng tuyệt vời cho nhóm bạn thân.

5. Tạo dáng “quay lưng, cùng nhìn về tương lai”

nguon-internet
Nguồn: Internet

Nếu muốn ghi giữ những kỉ niệm đúng nghĩa, hãy rủ hội bạn cùng quay lưng với máy ảnh rồi chụp một bức “so deep”. Cách tạo dáng này đặc biệt phù hợp với các nhóm bạn đi phượt, muốn check-in địa điểm theo cả nhóm. Ở bước chỉnh ảnh, hãy nhớ chèn thêm vài dòng quotes cho chuẩn “diễn sâu” nhé!

6. Tạo dáng kiểu “Review địa điểm”

nguon-internet
Nguồn: Internet

Kiểu chụp ảnh với nhóm bạn thân này phù hợp với các chuyến du lịch để lưu lại khoảnh khắc ở một địa điểm nào đó. Quan trọng ở đây các bạn đều chỉ hướng tay vào bảng chỉ dẫn nơi đó. Không cần các kiểu phức tạp, mỗi người cùng đưa tay về hướng, giúp đội hình đồng đều, ăn ảnh hơn.

7. Tạo dáng kiểu “đầu mái nhà”

nguon-internet
Nguồn: Internet

Hình ảnh vui vẻ, thoải mái, thích hợp chụp ảnh với nhóm bạn thân nhỏ ít người. Hãy chọn một người làm tâm điểm của bức ảnh, để anh ta đứng ở vị trí đầu tiên rồi lần lượt từng người còn lại xếp hàng tiếp theo. Người phía sau hướng về ống kính qua vai của người đứng ngay trước mình. Tư thế dựa vào nhau này làm toát lên vẻ thân mật, ấm áp cho tác phẩm. 

8. Tạo dáng kiểu "bế con"

Đây là kiểu tạo dáng đã một thời hot rần rần trên mạng xã hội và đến nay vẫn rất được ưa chuộng. Kiểu tạo dáng này có lẽ là biểu cảm rõ nhất cho thấy bạn đã "quá mệt mỏi" khi đợi lũ bạn lên được một kèo đi chơi. 

nguon-internet
Nguồn Internet

9. Chụp ảnh kiểu "Chị ngã em nâng"

Sau khi nhá nhẹ một bức ảnh nhẹ nhàng thuỳ mì thì đến lượt những kiểu dáng “lầy lội” và tinh thần sẵn sàng “quẩy” hết mình thì bạn sẽ có những bức ảnh độc đáo chẳng thua gì ai. Chỉ cần các thành viên với biểu cảm ngầu một chút, hai thành viên chịu khó chống tay xuống đất vài giây thì cả nhóm đã tạo được một kiểu dáng cực chất vào bộ sưu tập ảnh.

nguon-internet
Nguồn: Internet

10. Tạo dáng kiểu "Nhiều cây chụm lại nên hòn núi cao"

Từ khi bức ảnh 4 người Ấn Độ tạo dáng xếp chồng lên nhau để chụp ảnh được chia sẻ trên khắp các trang mạng xã hội, thi ngay lập tức style chụp ảnh này trở thành trend độc đáo được giới trẻ Việt Nam thi nhau học theo. Dàn hot girl Việt mà điển hình là Salim, Quỳnh Anh Shyn hay bộ tứ cầu thủ U23 Duy Mạnh, Hồng Duy, Huy Hùng, Văn Đức cũng đã cùng nhau thực hiện kiểu chụp hình thú vị này.

nguon-internet
Nguồn: Internet

LƯU Ý:

- Hãy mang theo cây gậy chụp ảnh để phòng khi không ngờ được người chụp hộ.

- Khi không có người chụp hộ, hãy để chế độ chụp liên tiếp rồi về nhà chọn ảnh sau.

- Những bức ảnh sẽ “deep” hơn rất nhiều nếu bạn chèn vài dòng “quotes” và edit màu ảnh.

- Nếu có thể, hãy mặc tone-sur-tone cùng cả nhóm.

- Địa điểm chụp ảnh cũng vô cùng quan trọng. Hãy chọn background phù hợp cho nhóm tha hồ sống ảo nhé!

Trên đây là một số gợi ý về cách tạo dáng theo nhóm mà SaoDaily gợi ý. Còn chờ gì mà không mau mau rủ hội bạn thân tạo vài pose ảnh lưu giữ kỉ niệm ngay thôi! Đừng quên chia sẻ với chúng mình những kiểu tạo dáng mới lạ cùng nhóm mà bạn biết nữa nhé!

>> Xem thêm: Muốn có những bức ảnh xuất thần khi đi du lịch, không thể bỏ qua 10 cách tạo dáng “so deep” này

Tin phổ biến