Đời Sống

Thí sinh đạt 9.0 IELTS ở Nghệ An bị tố fake bảng điểm và thành tích

Minh Anh - 01/06/2022 11:12 GMT+7

Liên quan đến thông tin thí sinh đạt 9.0 IELTS ở Nghệ An, cư dân mạng tố cáo đó là thành tích fake.

Liên quan đến thông tin nữ sinh Hoàng Thị Thanh Huyền (SN 2002, Nghệ An) cho biết mình là thí sinh mới nhất ở Việt Nam giành điểm IELTS tuyệt đối 9.0. Mới đây, cư dân mạng đã có những thông tin phản bác đáng chú ý. 

Theo đó, tài khoản H.A.T có bài đăng như sau: 

Screen Shot 2022-06-01 at 10.51.18

“Đôi dòng suy nghĩ đêm khuya về "Thí sinh đạt 9.0 ở Nghệ An gần đây".

Đối với một người trong nghề đến nay đã là năm thứ 7 rồi, trong đó có gần 4 năm làm cho cả IDP và BC thì đôi khi nhìn qua cái thông tin và cái bằng thôi là biết ngay được rằng là người đó có 9.0 thật hay không. Và mình xin khẳng định luôn là không có chuyện thí sinh này đạt được 9.0 như báo đài đưa tin gần đây đâu! Và dưới đây mình sẽ thử phân tích từ 1 số ảnh và nguồn và mình tìm được nha! 

Ảnh đầu tiên: Mình chả buồn ngồi phân tích nữa, việc trả tiền thuê báo viết về 1 thông tin sai sự thật nhằm PR thì mình cũng không lạ, trước có IELTS Phan Quỳnh, Tuấn Quỳnh... được PR rầm trời lở đất rồi nên mình cũng không có lạ. Nhưng mà thật sự đủ gan mời được *** viết bài thì mình cũng đến ạ luôn á.

02

Ảnh thứ 2: Ôi em gái ơi, cap lại cái bằng của anh Kiên Luyện xong xóa 1 số 0 đi rồi tự nhận của mình mà cũng được á hả? Lùa gà gì thì cũng phải lùa cho đúng chớ. Chi tiết của vụ này chính bản thân anh Kiên Luyện đã lên tiếng roài, mọi người có thể xem qua ở link này nè!

03

Ảnh thứ 3: Lạy chúa, em lên mạng thanh minh là VSpace gửi nhầm ảnh nên em post nhầm. Ủa alo, bằng của em mà sao post nhầm được? Và em lên thanh minh bằng 1 tấm hình khác và xóa story cũ đi.... Ôi trời ạ, anh không học photoshop và cận 5 độ nhưng mà anh vẫn có thể thấy được chữ HOAT trong TRF của em nó nhỏ hơn các chữ khác đó. Với lại làm gì có chuyện TRF của em với anh Kiên Luyện giống nhau đến thế nhỉ? 

04

Ảnh thứ 4: Uầy thực sự các bạn trong comment bài post của anh Kiên nói mình mới để ý, bằng cũ (bằng 8.5) của em thi ở BC nhưng mà Center Number lại là VN101 (ủa là của IDP mà em), sao em fake hay vậy.

05

Bonus thêm ảnh 5: Học A.I ở Bristol trong khi theo anh đc biết thì Bristol không cho học Distance chuyên ngành A.I (cái này anh có thể sai nha vì anh nghe học sinh của anh bảo thế).

Tóm cái váy lại thì việc em này được 9.0 cũng chả có ảnh hưởng gì đến mình cả, nhưng mà nhìn được tung hô lên tận nóc nhà bắt con gà thế này trong khi mình còng lưng học và ôn tập mà vẫn dừng ở mức 8.5 thì thấy hơi tủi thân quá”.

Screen Shot 2022-06-01 at 10.52.05

Liên quan đến vụ việc trên, tài khoản Facebook của nhân vật được nhắc đến trên đây là Kiên Luyện đã chính thức lên tiếng: “Ơ... điểm 9.0 này là của mình mà. Sao bên Vspace lại bảo là của học viên bên họ đc nhỉ... Cái đuôi LUY --> Luyện, Q --> Quang Thanh Huyền? Hay mình có cô em thất lạc nhỉ... Phãi làm sao, phãi làm sao...”.

Hiện, thông tin trên đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. 

Tin phổ biến