Đời Sống

Rủ nhau nhập cảnh trái phép, hai vợ chồng bị bắt tại trận, 1 người dương tính với COVID-19

Minh Anh - 09/05/2021 21:45 GMT+7

Trưa ngày 9/5, Đồn Biên phòng Long Bình, An Giang đã phát hiện 2 người nhập cảnh trái phép. Qua test nhanh, ghi nhận 1 người dương tính với SARS-CoV-2.

Vào lúc 12h30 ngày 9/5, tại Khu trạm kiểm soát Cửa khẩu Khánh Bình, tổ công các đã kịp thời phát hiện 2 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam. Được biết, đây là một cặp vợ chồng.

Rất nhanh chóng, cả 2 trường hợp được đưa đi cách ly tập trung tại xã Khánh An, huyện An Phú và được cho xét nghiệm Covid-19. Theo kết quả từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh An Giang, người chồng được xác định là dương tính với SARS-CoV-2.

nhap-canh-trai-phep
Hai người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. (Nguồn ảnh: Internet)

>> Yên Bái: Treo thưởng 10 triệu đồng cho người dân tố giác nhập cảnh trái phép

Vì đã được trang bị chuyên môn, nghiệp vụ lại có sự chuẩn bị từ trước nên lực lượng chức năng đã thực hiện đúng quy trình, đảm bảo an toàn và không tiếp xúc gần các đối tượng trên.

Hiện sức khoẻ của 2 người ổn đinh, không có các triệu chứng về hô hấp như ho, khó thở hoặc sốt.

Những ngày gần đây, không chỉ khu vực biên giới do Đồn Biên phòng Cửa khẩu Long Bình phụ trách mà trên cả nước liên tục phát hiện ra người nhập cảnh trái phép. Nhiều người trong số đó dương tính với Covid-19.

Tin nên đọc: 

>> Bản tin COVID-19 chiều 9/5: Xác nhận kỷ lục với 87 ca mắc mới, có 77 ca lây nhiễm cộng đồng

>> Đón dâu thời Covid: Chú rể Bắc Ninh cùng cô dâu Hà Nội phải quay xe về nhà gái do nhà trai đang trong khu vực cách ly

>> Đà Nẵng: Phát hiện thêm 14 ca dương tính với COVID-19, hầu hết đều liên quan đến thẩm mỹ viện AMIDA