Đời Sống

Quảng Nam: Thót tim cảnh mẹ cõng con vượt lũ trên cầu tạm, đoàn người vật lộn giữa dòng nước

Minh Anh - 13/09/2021 11:04 GMT+7

Hình ảnh mẹ cõng con nhỏ vượt qua cây cầu lũ dựng tạm khiến người ta không khỏi xót xa.

Do ảnh hưởng của bão Conson, huyện Phước Sơn có mưa lớn trong nhiều ngày qua khiến nước lũ lên nhanh, chia cắt và cô lập nhiều vùng với bên ngoài. Một số điểm như thôn 5a, 6 và 7 cũ thuộc xã Phước Lộc và thôn Trà Văn A cũ xã Phước Kim bị chia cắt hoàn toàn.

mua-lu-quang-nam
Bão số 5 ảnh hưởng, gây mưa lũ ở Quảng Nam.

Theo đó, nhiều tuyến đường và cầu bị ngập không lưu thông được, nhiều ngôi nhà bị sạt lở do mưa lũ.

Trước đó, mạng xã hội chia sẻ các đoạn clip người dân Quảng Nam mạo hiểm vượt lũ về nhà. Nhóm người đi xe máy cố gắng đẩy xe vượt qua con suối cuồn cuộn nước đổ. Ai cũng thót tim trước cảnh tượng một người không may bị trượt chân, chới với trong dòng nước. May mắn là những thành viên khác đã ứng cứu kịp thời.

mua-lu-quang-nam-1

Được biết, những người trên làm nghề trồng rừng, lũ lên nhanh khi mưa lớn buộc họ phải trở về nhà nhanh nhất. Thông tin được UBND huyện Phước Sơn cho biết là tất cả đã trở về an toàn.

Một đoạn clip khác cũng khiến người ta một phen “thót tim” đến không tưởng được ghi lại tại huyện Tây Giang, Quảng Nam. Trên chiếc cầu nhỏ được làm bằng 3 thanh tre, có một nhóm người cố gắng băng qua con suối nước lũ chảy cuồn cuộn. Trong đó, có người phụ nữ cõng theo một đứa trẻ, nhìn khá chênh vênh và nguy hiểm. Nhưng điều đáng mừng là đã vượt qua an toàn.

Bão số 5 tuy không gây thiệt hại về người ở Quảng Nam nhưng đã khiến nhiều địa phương chịu cảnh sạt lở, hư hại nhà cửa, tàu thuyền và hoa màu.