Đời Sống

Ông Đoàn Ngọc Hải thông báo có khả năng nhiễm COVID-19, mong có người đưa về Hà Nội xét nghiệm

Quỳnh Anh - 13/05/2021 14:57 GMT+7

Trong dòng trạng thái mới nhất, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết bản thân bị sốt và đau nhức các khớp, có khả năng đã bị nhiễm COVID-19. Hiện tại, ông đang ở Lai Châu và rất mong có người đưa về Hà Nội để xét nghiệm.

Từng là Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP. HCM, nhưng từ tháng 8/2020 đến nay, ông Đoàn Ngọc Hải cùng chiếc xe cứu thương của mình đã bắt đầu hành trình thiện nguyện, lan tỏa lòng tốt tới mọi miền tổ quốc. 

Thời gian đầu, ông Hải mua xe cứu thương để đưa những người bị bệnh nghèo về quê miễn phí, thậm chí ông còn chở cả hài cốt liệt sĩ, không ngại khó khăn gian khổ, đi khắp nơi trên dải đất hình chữ S, có đôi khi cả tháng chỉ về nhà 1 vài lần để thăm mẹ và vợ con. 

doan ngoc hai 4
Ông Đoàn Ngọc Hải bên chiếc xe cứu thương của mình

Đến tháng 3 năm nay, ông Đoàn Ngọc Hải đã mở tài khoản tiếp nhận quyên góp của mọi người, gọi là Quỹ Vì đồng bào, nhằm giúp nhân dân nghèo xây nhà tình thương, mua sữa, thịt, mổ tim, cho các cháu bé, khuyến học cho học sinh, sinh viên nghèo và các hoạt động đặc biệt vì cộng đồng từ tiền lãi hằng năm. 

Cũng từ đó đến nay, cùng với "con ngựa thồ" của mình, ông Hải tới với nhân dân vùng cao, đôi khi để xây nhà cho người nghèo, đôi khi để mua cho các cháu học sinh bữa cơm ngon, cũng có khi chỉ để cho các cháu bé chiếc bánh mì chấm sữa. 

doan ngoc hai 2

Hành trình của ông Hải được cập nhật hằng ngày trên trang Facebook cá nhân, được ông ghi lại như nhật ký hành trình, thu hút rất nhiều người theo dõi và ủng hộ.

doan ngoc hai 3

Tuy nhiên, mới đây, ông Hải đã có dòng trạng thái khiến những người theo dõi rất lo lắng. Cụ thể, ông Hải cho biết ông đang ở Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu với các biểu hiện sức khỏe đáng ngại như sốt, nhức xương khớp, uống thuốc vẫn không giảm được cơn đau và nghi ngờ bản thân bị nhiễm COVID-19. 

doan ngoc hai 1

"Tôi rất mong tài xế nào trẻ, khỏe và không bị bệnh nền lái xe cứu thương của tôi đưa tôi về Hà Nội xét nghiệm và xử lý các bước tiếp. Rất mong các anh em lãnh đạo huyện Mèo Vạc đã ăn sáng với tôi khẩn trương tự cách ly sớm. Trân trọng cảm ơn!"

Dưới phần bình luận, rất nhiều khán giả đã vào trấn an và cầu chúc may mắn cho ông Hải. Theo thông tin được cư dân mạng chia sẻ, ông Hải đã được đưa về thị xã Mường Lay, tỉnh Điện Biên, cơ quan chức năng huyện Nậm Pồ đã liên hệ với TX. Mường Lay để nhanh chóng lấy mẫu xét nghiệm cho ông Hải. 

doan ngoc hai 6
Ông Hải tại Trung tâm y tế TX. Mường Lay

Tin nên đọc: 

Bản tin Covid-19 trưa 13/5: Ghi nhận thêm 21 ca mắc mới, tổng số ca nhiễm trong đợt dịch mới tới nay là 664

Đà Nẵng: 8 nhân viên quán bar New Phương Đông tụ tập mở nhạc “xập xình” trong khu cách ly

Hà Nội: Đình chỉ hoạt động Phòng khám đa khoa quốc tế Thu Cúc do từ chối tiếp nhận bệnh nhân nghi mắc COVID-19