Đời Sống

NÓNG: Xét nghiệm giám định ADN xác định ông Lê Tùng Vân có quan hệ huyết thống với nhiều người

Theo VTC.VN - 05/01/2022 12:58 GMT+7

Tin vừa nhận, một nguồn tin cho hay với báo PLO rằng qua kết quả giám định AND xác định ông Vân có quan hệ huyết thống với nhiều trẻ em trong "Tịnh thất Bồng Lai".

Theo Pháp luật TP.HCM, sau khi thực hiện giám định ADN hiện đã có kết quả về mối quan hệ của ‘thầy ông nội’ Lê Tùng Vân với những người ở Tịnh thất Bồng Lai (mới đổi tên thành Thiền An bên bờ vũ trụ).

Nguồn tin chia sẻ với báo PLO rằng: ‘Kết quả giám định ADN xác định ông Vân có quan hệ huyết thông với nhiều người. Công an đã thực hiện lệnh bắt tạm giam với ông Vân’.

Đồng thời, một thành viên BGĐ Công an tỉnh Long An cho biết: ‘Chúng tôi đã khởi tố vụ án và đang khẩn trương làm việc với các đối tượng ở Tịnh thất Bồng Lai.

Do ngoài hành vi tự xưng cơ sở tôn giáo, thờ tự và mượn việc nuôi trẻ em để kêu gọi từ thiện nhằm trục lợi, nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai còn có khả năng đã vi phạm nhiều tội danh khác nên chúng tôi phải xác định rõ ràng để khởi tố bị can. Khi đó, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Long An sẽ có thông tin cụ thể đến báo chí’.

ong-le-tung-van
Một nguồn tin cho biết đã có kết quả xét nghiệm ADN

‘Thiền Am bên bờ Vũ trụ’ hay còn được biết đến là Tịnh thất Bồng lai có địa chỉ ở ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, H.Đức Hòa, Long An. Cơ quan điều tra cho biết trước đây địa chỉ này do bà Cao Thị Cúc (63 tuổi, ngụ H.Cần Đước, Long An) làm chủ. Hiện, công an xác định bà Cúc và ông Lê Tùng Vân là 2 người đứng đầu ở đây.

Ông Lê Tùng Vân và bà Cao Thị Cúc đã tuyên truyền về việc nhận trẻ mồ côi để thông qua đó vận động, kêu gọi từ thiện từ các tổ chức cá nhân.

Nhóm người được xác định có hành vi lợi dụng trẻ em để kêu gọi từ thiện, trục lợi

Mới đây, cơ quan chức năng xác định bà Cúc đã tiếp nhận nuôi với 2 em bé, sau đó gia đình của 1 em đã đến đón về Huế nuôi dưỡng.