Đời Sống

Những nhóm người nào được chi trả phí xét nghiệm Covid-19?

Minh Anh - 01/07/2021 07:12 GMT+7

Nhóm những bệnh nhân điều trị nội trú, cán bộ, nhân viên y tế, người lao động ở các cơ sở khám chữa bệnh...sẽ được chi trả chi phí xét nghiệm nCoV.

Bên cạnh đó, 3 nhóm bệnh nhân khác cũng được chi trả gồm: Cán bộ, nhân viên y tế, người lao động trong cơ sở khám chữa bệnh; người chăm sóc người bệnh, tối đa không quá hai người; người nước ngoài, người Việt định cư ở nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam đã hoàn thành cách ly y tế.

Đây là những nhóm người được trả chi phí xét nghiệm Covid-19, thuộc nội dung hướng dẫn của Bộ Y tế.

Theo đó, người bệnh điều trị nội trú được xét nghiệm Covid-19 định kỳ 7 ngày/1 lần. Trong trường hợp phát hiện ca mắc trong khu điều trị, sẽ tiến hành xét nghiện toàn bộ.

xet-nghiem-covid-19
Bệnh nhân điều trị nội trú sẽ được xét nghiệm Covid-19 định kỳ. (Nguồn ảnh: TTXVN)

>> Cán mốc 3.020 ca nhiễm, TP.HCM xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 cho người dân

Người nhà chăm sóc bệnh nhân điều trị nội trú dưới 7 ngày hoặc 3 ngày thì được xét nghiệm Covid-19 một lần. Nếu chăm người bệnh từ 3 – 7 ngày trở lên sẽ được 2 lần xét nghiệm.

Với người bệnh khám ngoại trú, cần chuyển vào điều trị nội trú để được xét nghiệm ngay sau khi có quyết định. Nhóm người bệnh chuyển tuyến cũng được xét nghiệm.

Cán bộ, nhân viên y tế, người lao động tại cơ sở khám chữa bệnh sẽ được xét nghiệm định kỳ 7 ngày một lần.

Tiền xét nghiệm được chi trả dựa trên 2 nguồn kinh phí, một là từ quỹ bảo hiểm y tế, hai là ngân sách Nhà nước, áp dụng cho cả bệnh viện dã chiến và cơ sở tiếp nhận, điều trị ban đầu.