Đời Sống

3 phụ nữ tử vong sau hai ngày nhậu liên tiếp

Hương Ly - 25/07/2022 17:07 GMT+7

Nguyên nhân tử vong của 3 người phụ nữ được xác định do ngộ độc methanol.

Theo Người Lao Động đưa tin, UBND xã Tân Hưng, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc 3 người phụ nữ tử vong sau hai ngày nhậu liên tiếp.

ngo doc ruou
Ảnh minh hoạ

Trước đó, ngày 20/7, ba người phụ nữ là bà N.T.L. (37 tuổi), bà Đ.T.L. (44 tuổi) và bà M.T.M. (54 tuổi) ở xã Tân Hưng nhậu cùng 3 người khác tại nhà từ 19h – 23h. Đến hôm sau, 6 người tiếp tục nhậu từ 9h sáng cho đến 14h chiều.

Đến tối 22/7, bà N.T.L., bà Đ.T.L. và bà M.T.M. có biểu hiện nôi ói, khó thở nên được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa Cà Mau cấp cứu. Tuy nhiên, trên đường đi cấp cứu, bà M. đã tử vong, hai người còn lại cũng tử vong sau đó.

Riêng 3 người nhậu cùng nhóm phụ nữ trên sức khoẻ bình thường, không có triệu chứng.

“Gia đình nhận định các nạn nhân tử vong do bị ngộ độc nên không yêu cầu khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân và tự tổ chức mai táng.

Sáng nay, đoàn công tác của Công an tỉnh Cà Mau và các đang vị liên quan đang xuống gia đình để làm việc cũng như thăm viếng và động viên” – một lãnh đạo UBND xã Tân Hưng nói với Người Lao Động.

Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo Khoa Hồi sức tích cực chống độc của Bệnh viện Đa khoa Cà Mau cho biết 3 người phụ nữ nhập viện trong tình trạng huyết áp bằng không, suy hô hấp…

"Dù bác sĩ đã tích cực cứu chữa, tuy nhiên do bệnh nhân bị quá nặng nên không qua khỏi. Nguyên nhân chẩn đoán bước đầu là do ngộ độc chất methanol có trong rượu" - vị này nói với nguồn tin trên.

Cách phòng ngừa ngộ độc rượu methanol

Nhiễm độc rượu methanol là loại nhiễm độc nặng, nguy hiểm nhưng có thể phòng ngừa được bằng các cách sau:

  • Hạn chế sử dụng rượu, bia vì đây là chất độc hại, ảnh hưởng xấu tới gan, tim mạch, não bộ,...
  • Mỗi người chỉ nên uống 1 đơn vị rượu mỗi ngày. Cụ thể, chỉ nên uống 300 - 350ml bia (nồng độ 4%), 150 - 200ml rượu sâm panh (nồng độ 11%), 50ml rượu có màu (nồng độ 17 - 20%) hoặc 25ml rượu trắng (nồng độ 35 - 40%);
  • Thận trọng khi sử dụng rượu, chỉ mua rượu tại các địa chỉ uy tín, có thông tin nguồn gốc rõ ràng;
  • Không uống rượu tự pha chế, tự ngâm với lá, rễ cây, động vật,... mà không rõ thành phần, xuất xứ hay công dụng;
  • Không uống rượu có hàm lượng methanol > 0,1%;
  • Không uống rượu khi đang đói;
  • Không uống rượu kèm với các loại nước có ga;
  • Không uống rượu khi đang sử dụng các loại thuốc như: Thuốc ức chế hệ thần kinh trung ương, thuốc kích thích hệ thần kinh trung ương, thuốc hạ huyết áp, thuốc hạ đường huyết, các nhóm kháng sinh Cephalosporin, nhóm Phenicol (Chloramphenicol), nhóm Azol (như Metronidazol), thuốc kháng viêm không steroid thế hệ cũ (như Diclofenac, Ibuprofen,...);
  • Phụ nữ có thai và cho con bú không nên uống rượu;
  • Nhận biết sớm các dấu hiệu nhiễm độc methanol để kịp thời đưa nạn nhân đi cấp cứu tại các cơ sở y tế.

Rượu methanol gây ngộ độc rượu, tùy từng mức độ có thể nguy hiểm cho sức khỏe, thậm chí là tử vong. Vì vậy, để có một sức khỏe tốt, mỗi người nên hạn chế sử dụng rượu bia. Khi có các triệu chứng ngộ độc rượu, cần đưa nạn nhân tới bệnh viện để được cấp cứu kịp thời.

Theo Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec

Tin phổ biến