Đời Sống

Không được xét nghiệm, nữ công nhân vẫn có phiếu kết quả âm tính với Covid-19

Minh Anh - 10/07/2021 07:24 GMT+7

Không có nhân viên y tế hay cơ sở nào đến lấy mẫu xét nghiệm nhưng nữ công nhân vẫn được cấp chứng nhận âm tính với Covid-19.

Nữ công nhân 24 tuổi, trú tại huyện Châu Thành, Tiền Giang, làm việc trong Khu công nghiệp Tân Hương cùng các đồng nghiệp được phát một tờ phiếu kết quả xét nghiệm nhanh Covid-19.

Nội dung trên tờ phiếu có ngày lấy mẫu và trả mẫu là 7/7, mẫu bệnh phẩm âm tính với Covid-19. Tuy nhiên, trước đó, không có nhân viên y tế hay cơ sở y tế nào đến lẫu mẫu test Covid-19.

phieu-ket-qua-am-tinh-voi-covid-19
Tờ xét nghiệm mà nữ công nhận được phát. (Nguồn ảnh: Báo Ấp Bắc)

Đơn vị được ghi trên tờ phiếu là Công ty cổ phần bệnh viện M.H., huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Liên quan đến sự việc trên, UBND tỉnh Tiền Giang cho biết sẽ đề nghị cơ quan công an điều tra, làm rõ vấn đề và có biện pháp xử lý thích đáng.

>> Hà Nội: Ghi nhận thêm 2 ca dương tính với Covid-19 tại quận Thanh Xuân

Về phía công ty liên quan, báo cáo nêu lý do có sự nhập liệu nhầm giữa số liệu công ty đã chuyển trước và số liệu chuyển qua cho đơn vị xét nghiệm. Cụ thể, bộ phận nhập liệu ở Long An đã xử lý, in và chuyển kết quả nhầm.

phieu-ket-qua-am-tinh-voi-covid-19-1
Cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra, làm rõ. (Nguồn ảnh: Báo Ấp Bắc)

Theo đó, danh sách công ty đưa đi xét nghiệm là 100% công nhân, nhưng có một số người tạm nghỉ ở nhà do thuộc diện F2, F3. Nhưng công ty lại in luôn danh sách những công nhân ở nhà chuyển qua cho đơn vị xét nghiệm.

Vì thế, dù chưa được lấy mẫu, nhiều người mới có kết quả xét nghiệm âm tính, sơ suất trong khâu thực hiện.

Tuy nhiên, đây chỉ là báo cáo một chiều từ phía công ty, vụ việc đang được Công an huyện Châu Thành điều tra, làm rõ.

Tin phổ biến