Đời Sống

Dân tình hoảng hồn với chiếc camera theo dõi người vi phạm giãn cách

Minh Anh - 01/08/2021 09:09 GMT+7

Lắp camera để theo dõi người vi phạm Chỉ thị 16, một người đăng ảnh khiến dân tình ngơ ngác và bật ngửa.

Sử dụng camera để theo dõi người vi phạm quy định phòng, chống dịch, trường hợp hy hữu dưới đây khiến người ta không biết nên cười hay khóc. Một người dùng mạng xã hội đã đăng tải bức ảnh do camera ghi lại khung cảnh của nghĩa địa. Điều đáng nói là dòng đính kèm như sau: “Lắp camera để xem tối có ai vi phạm ra khỏi nhà khi không cần thiết mà nghe chừng hơi sai sai.”

camera-nghia-dia
Nhìn có vẻ sai quá chừng.

Trong bức ảnh, dù là trời sáng hay tối, khung cảnh vẫn vắng hoe không một bóng người. Bởi lẽ, khu vực này ngay cả ngày thường cũng ít người qua lại chứ không nói đến dịch bệnh.

>> Nam shipper bị yêu cầu xử phạt vì ra đường sau 18h và hành động ấm lòng tại chốt kiểm dịch

Nhiều người khi xem bức ảnh đã bật cười và để lại bình luận đầy thích thú: “Qua đây thì chỉ có mấy cô chú quần áo trắng, tóc xõa đen thôi. Mà những người này nghe chừng khó phạt nha.” 

camera-nghia-dia-1
Ngay cả ban ngày cũng không một bóng người đi qua.

“Cái này chắc nhà ai lắp cho vui, chứ không phải mục đích phòng dịch Covid-19. Có ai đi vào nghĩa địa để làm gì đâu.”

“Các ông các bà muốn nghỉ ngơi cũng không được yên, ai bày trò lắp camera ở đây vậy tối ông bà lại không cho ngủ yên giấc giờ.”

Theo đó, nhiều người cho rằng camera trên được sử dụng với mục đích theo dõi an ninh nghĩa trang chứ không phải phòng dịch. Hiện, hình ảnh trên vẫn chưa được xác minh thực hư.