Đời Sống

Đã có kết quả xét nghiệm của F1 tử vong trong khu cách ly ở Hoà Bình

Minh Anh - 16/05/2021 18:32 GMT+7

Liên quan đến trường hợp F1 tử vong trong khu cách ly ở Hoà Bình, chiều 16/5, cơ quan chức năng đã công bố kết quả xét nghiệm Covid-19.

Ca F1 tử vong là bệnh nhân M.T.T, sinh năm 1974, trú tại tổ 15, phường Đồng Tiến, TP. Hòa Bình, được cách ly tại trường Cao đẳng Nghề sông Đà. Kết quả xét nghiệm ngày 9/5 của bệnh nhân âm tính với Covid-19.

Được biết, T là F1 liên quan đến quán cơm Ngọc Bích ở tổ 15, phường Đồng Tiến, TP. Hoà Bình. Đây là ổ dịch ghi nhận 4 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Trong quá trình thực hiện cách ly tập trung, bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng run tay chân, kích thích, nói nhảm, đi lại nhiều. Đến ngày 13/5, bệnh nhân được chuyển đến khu cách ly của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình trong tình trạng mệt mỏi, chân tay run, khó tiếp xúc…

Kết quả thăm khám cho thấy bệnh nhân từng sử dụng ma tuý, lạm dụng rượu nhiều năm, mắc viêm gan C, rối loạn tâm thần và hành vi do sử dụng rượu.

F1-tu-vong-o-hoa-binh
F1 tử vong trong khu cách ly ở Hoà Bình. (Nguồn ảnh: Internet)

>> F1 tử vong khi chưa xét nghiệm COVID-19, Nghệ An tạm thời phong toả một khoa của Bệnh viện Ung bướu

Bệnh viện có liên hệ với người nhà và đề nghị vào chăm sóc hỗ trợ điều trị. Tuy nhiên, người nhà không đồng ý vào chăm sóc bệnh nhân trong khu cách ly.

Đến 11h20 ngày 15/5, bệnh nhân ngày càng kích thích, tay chân run nhiều, đi lại lung tung, không tự chủ được hành vi, cũng không phối hợp với nhân viên y tế.

Dù đã thực hiện các biện pháp cấp cứu và cứu chữa, nhưng đến 16h ngày 15/5, bệnh nhân M.T.T đã tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình. Chẩn đoán nguyên nhân tử vong do ngừng tuần hoàn không hồi phục, viêm gan C, xơ gan, nhồi máu cơ tim.

Kết quả xét nghiệm Covid-19 của bệnh nhân đều âm tính với Covid-19.

Tin nên đọc: 

>> Clip gây “bão” MXH: CSGT nghiêm trang, giơ tay chào đoàn cán bộ y tế Quảng Ninh tới Bắc Giang chống dịch

>> “Ổ dịch” mới tại Bắc Giang: Tốc độ lây nhanh chưa từng có, 38% mẫu xét nghiệm dương tính Covid-19

>> Nỗi lòng bác sĩ chiến đấu với COVID-19: “Mẹ mất, nhưng con chẳng kịp về…”

>> Bệnh nhân nhiễm Covid-19 bất ngờ tỉnh dậy khi chuẩn bị hoả táng ở Ấn Độ