Đời Sống

Bác bỏ thông tin 5.000 F1 liên quan đến ca dương tính COVID-19 ở Đống Đa

An Nhiên - 10/08/2021 19:46 GMT+7

UBND quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, việc xuất hiện 5000 ca F1 liên quan đến ca dương tính COVID-19 trên địa bàn là không đúng sự thật.

Ngày 9/8, trên một số diễn đàn đã lan truyền thông tin Trung tâm Y tế quận Đống Đa, Hà Nội phát hiện các một số ca nhiễm COVID-19. Những trường hợp này đều đã tham gia tiêm chủng cho người dân dẫn đến nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng với khoảng 5.000 F1. Tuy nhiên, đây hoàn toàn là tin đồn vô căn cứ và không đúng sự thật.

Liên quan đến vụ việc này, UBND quận Đống Đa khẳng định, đây hoàn toàn là thông tin sai sự thật. Đồng thời, quận cũng đề nghị người dân cần cảnh giác, nắm bắt thông tin từ cơ quan chức năng và phối hợp phản ánh các thông tin không chính xác.

tin-gia-ve-covid-19-1
Thông tin lan truyền không đúng sự thật khiến dư luận hoang mang.

Trước đó, Hà Nội đã ra quyết định xử phạt nhiều trường hợp lan truyền thông tin sai sự thật trên mạng xã hội, gây ảnh hưởng và hoang mang trong dư luận. Vì vậy, Sở TT&TT Hà Nội khuyến cáo người dân cần thận trọng khi đăng tải hoặc chia sẻ thông tin về dịch bệnh. Mọi người cần chung tay thực hiện, chia sẻ và tự giác chấp hành nghiêm nguyên tắc giãn cách để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng.

Tin liên quan:

>> Thực hư hình ảnh "shipper chở tro cốt người mất vì Covid-19 đi giao khắp Sài Gòn" gây xôn xao

>> Bác bỏ thông tin máy bay phun khử khuẩn vào đêm 26/7 tại TP.HCM 

>> Thông tin "Giờ giới nghiêm của Hà Nội sẽ tính từ 18h tối nay" là không chính xác