Đời Sống

Trang chủ FIFA ưu tiên tuyển Việt Nam ở vị trí “to, đẹp”, khen là “bất ngờ lớn nhất”

Khánh An - 18/06/2021 12:15 GMT+7

Bài viết mới nhất trên trang chủ FIFA cho thấy trang bóng đá quốc tế đặc biệt coi trọng thành tựu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Mới đây, trang chủ FIFA đã lên bài viết điểm lại 12 đội bóng lọt vào vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á với tựa đề: “Việt Nam làm nên lịch sử khi lọt vào vòng loại cuối của 12 đội châu Á”. FIFA.com cũng chọn ảnh Tiến Linh ăn mừng bàn thắng trước UAE làm ảnh đại diện cho bài viết, đồng thời ưu tiên bài viết tại vị trí to, đẹp nhất trang chủ.

a1
Tiến Linh được đặt làm ảnh đại diện cho bài viết điểm lại 12 đội bóng lọt vào vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á trên trang chủ FIFA. Ảnh: Kênh14

Trong bài viết, trang chủ FIFA bình luận: "Việt Nam đã cho thấy họ là bất ngờ lớn nhất, bằng cách giành quyền vào vòng loại thứ ba. Ngược lại, Uzbekistan gây bất ngờ khi bị loại sau khi thua Saudi Arabia ở loạt cuối. Iran, Trung Quốc và UAE thì đã vượt qua được giai đoạn khủng hoảng, để cũng vào vòng loại cuối cùng".

Ở phần chia sẻ chi tiết về ĐT Việt Nam, FIFA.com nhận định chúng ta “đột phá” và cho biết thêm: "Chiến dịch vòng loại thứ hai chứng kiến sự trỗi dậy của Việt Nam, đội lần đầu tiên vào vòng loại thứ ba. Họ đã lọt vào Tứ kết Asian Cup 2019 và liên tục tiến bộ dưới thời HLV Park Hang-seo. Họ bước vào giai đoạn cuối của vòng loại thứ hai với ngôi đầu bảng. Nhờ thắng Indonesia và Malaysia nên dù thua UAE 2-3 ở trận cuối, Việt Nam vẫn lọt vào nhóm 5 đội hạng nhì xuất sắc nhất".

a2
Bài viết được FIFA đặt tựa đề: "Việt Nam làm nên lịch sử khi lọt vào vòng loại cuối của 12 đội châu Á" cho thấy sự coi trọng của trang bóng đá quốc tế. Ảnh: Nhân Văn

Không chỉ dừng lại đó, ở phần điểm danh các cá nhân nổi bật, trang FIFA cũng chọn Tiến Linh sánh cùng Song Minkyu của Hàn Quốc và Wu Lei của Trung Quốc: "Cầu thủ đáng chú ý bậc nhất là tiền đạo 23 tuổi Nguyễn Tiến Linh của Việt Nam. Anh đã ghi được 4 bàn ở vòng loại thứ hai này, và là người ghi bàn duy nhất giúp Việt Nam thắng UAE ở lượt đi, tạo nên bước tiến đột phá".

Dù thua chung cuộc 2-3 trước UAE ở trận cuối cùng nhưng ĐT Việt Nam vẫn nhận được nhiều lời khen ngợi và chúc mừng từ người hâm mộ quốc tế. Nhìn chung, thầy trò HLV Park Hang-seo đã thi đấu xuất sắc trong suốt hành trình này để làm nên lịch sử, trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á lọt vào vòng loại cuối WC 2022 khu vực châu Á.

Tổng hợp

>>> Tin nên đọc:

Style lên tuyển của các cầu thủ Việt Nam: “Chủ tịch” Văn Toàn như Idol Kpop, Công Phượng đeo balo 20 triệu

Ngày đầu cách ly của đội tuyển Việt Nam: Văn Toàn lo “làm giàu”, Đình Trọng “ríu rít” với bạn gái

Vì sao đội tuyển bóng đá Việt Nam chỉ phải cách ly 7 ngày để phòng Covid-19?