Đời Sống

Vì sao đội tuyển bóng đá Việt Nam chỉ phải cách ly 7 ngày để phòng Covid-19?

Hương Ly - 18/06/2021 10:03 GMT+7

Bộ Y tế đã có văn bản chấp thuận cho đội tuyển bóng đá Việt Nam được rút ngắn thời gian cách ly tập trung xuống 7 ngày để phòng, chống Covid-19.

Sau khi hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất, Đội tuyển bóng đá Việt Nam đã đến khách sạn New Milano (phường Tân Phong, Quận 7, TP HCM) để cách ly tập trung tại đây 7 ngày, sau đó sẽ về cách ly tại nhà.

doi tuyen Viet Nam cach ly 7 ngay
Ban lãnh đạo và các cầu thủ cách ly tại Khách sạn New Milano, phường Tân Phong, Quận 7, TP Hồ Chí Minh.

Nói về lý do đội tuyển bóng đá Việt Nam chỉ phải cách ly tập trung 7 ngày, thay vì 21 ngày, đại diện Bộ Y tế cho biết, trước khi đội tuyển về nước, UBND TP Hồ Chí Minh, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã có văn bản đề xuất rút ngắn thời gian cách ly cho đội tuyển Việt Nam. Bộ Y tế sau đó, đã có văn bản chấp thuận theo đề xuất của hai đơn vị trên.

"Không phải vì thành tích của đội tuyển bóng đá Việt Nam lần đầu lọt vào vòng đấu loại cuối cùng để tranh suất tham dự World Cup nên được ưu ái, mà đội tuyển đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 của AstraZeneca", đại diện Bộ Y tế nói.

Theo Bộ Y tế, các thành viên đội tuyển Việt Nam đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19, trong đó liều cuối cùng tiêm cách đây ít nhất 14 ngày, có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 và kết quả xét nghiệm kháng thể với vi rút SARS-CoV-2 dương tính vào ngày thứ nhất sau khi về nước, sẽ thực hiện cách ly y tế tập trung 7 ngày, cách ly y tế tại nơi lưu trú 7 ngày tiếp theo và tự theo dõi sức khỏe cho đến hết 28 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Các thành viên đội tuyển Việt Nam sẽ thực hiện xét nghiệm RT-PCR vào ngày thứ nhất và ngày thứ sáu tại cơ sở cách ly y tế tập trung và ngày thứ 13 tại nơi lưu trú.

Đối với các thành viên chưa tiêm đủ 2 mũi vắc xin ngừa Covid-19, nếu kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 và kết quả xét nghiệm kháng thể với vi rút SARS-CoV-2 âm tính vào ngày thứ nhất sau khi về nước sẽ thực hiện cách ly y tế tập trung 14 ngày và tự theo dõi sức khoẻ trong 14 ngày tiếp theo kể từ khi hoàn thành cách ly y tế tập trung.

Với quyết định này của Bộ Y tế, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam sẽ có thêm điều kiện thuận lợi để sớm tập luyện và thi đấu trở lại, đảm bảo duy trì thể lực và phong độ nhằm hướng tới vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Thua cá độ bóng đá, chồng quỳ gối “lạy lục” vợ giữa đường: “Em không cứu anh, chúng nó giết chết anh”