Đời Sống

TP HCM: Phát hiện 30 F0 di chuyển trên đường qua khai báo QR Code tại chốt kiểm dịch

Khánh An - 01/09/2021 07:55 GMT+7

Lực lượng công an TP HCM đã phát hiện 30 F0 di chuyển qua các chốt kiểm dịch, trong đó có 2 trường hợp sử dụng Giấy đi đường giả.

Chiều 31/8, Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an TP HCM cho biết, trong 24h qua, lực lượng Công an TP đã phát hiện 30 trường hợp F0 di chuyển qua các chốt kiểm dịch, trong đó có 2 trường hợp sử dụng Giấy phép lưu thông giả. Hiện Công an TP đang điều tra làm rõ để xử lý.

Hiện nay, Công an TP đang phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan liên quan cập nhật cơ sở dữ liệu F0 hàng ngày nhằm kịp thời phát hiện nếu F0 di chuyển trên đường. Bên cạnh đó, Công an TP cũng triển khai phần mềm tích hợp camera. Người dân sau khi khai báo y tế lưu thông qua các điểm có camera chỉ cần quét mã QR Code.

a1
Cán bộ tại chốt đường Đinh Bộ Lĩnh dùng phần mềm dành riêng cho cán bộ quét kiểm tra mã QR của người dân khai báo sáng 29/8. Ảnh: Tuổi Trẻ Online

Đại diện lãnh đạo Công an TP cho biết, cán bộ, nhân viên của các cơ quan, đơn vị khi đi qua các chốt kiểm dịch cũng bắt buộc phải quét mã QR Code để khai báo y tế. Việc sử dụng trang phục ngành theo quy định khi di chuyển là để dễ dàng nhận diện và quản lý lực lượng lưu thông trên đường.

>>> Tin nên đọc:

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên: “TP HCM không thể thực hiện Chỉ thị 16 mãi được”

TP HCM: Shipper được miễn phí xét nghiệm Covid-19 hàng ngày

Nguyên nhân khiến tiến độ trao túi an sinh cho người dân TP HCM bị chậm là gì?