Đời Sống

TP HCM: Chiến sĩ công an đỡ đẻ thành công cho sản phụ ngay bên lề đường, cháu bé được đặt luôn tên của ân nhân

Khánh An - 29/08/2021 17:05 GMT+7

Trên đường đưa sản phụ đi cấp cứu, 2 chiến sĩ công an và quân đội đã trở thành “bà đỡ” bất đắc dĩ giúp sản phụ vượt cạn thành công ngay bên lề đường.

Khoảng 5h30 sáng 29/8, chiến sĩ Nguyễn Văn Tĩnh (học viên trường Đại học CSND) và chiến sĩ Đỗ Vũ Thắng (Trung đoàn Gia định) đang thực hiện nhiệm vụ tại chốt gác Liên khu 5-6 (phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP HCM) thì phát hiện 1 thai phụ chuyển dạ, xin được qua chốt để sinh con.

Ngay sau đó, cả 2 chiến sĩ đã nhanh chóng hỗ trợ đèo thai phụ đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, khi vừa qua chốt gác 18B, phường Bình Hưng Hòa A không xa thì thai phụ chuyển dạ và sinh con.

2 chiến sĩ được đồng đội là chiến sĩ Phan Thanh Sơn (học viên trường Đại học CSND) đang trực tại chốt gác 18B đến trợ giúp.

b1
Các chiến sĩ Công an và Quân đội tham gia giúp sản phụ vượt cạn ngay bên lề đường.

Chiến sĩ Tĩnh đã kịp thời đỡ đẻ giúp thai phụ vượt cạn thành công còn chiến sĩ Sơn dùng dây khẩu trang buộc rốn em bé và cho sản phụ ngậm kẹo sâm vì sức khỏe của sản phụ lúc này rất yếu. Chiến sĩ Thắng thì lo những việc hậu cần khác.

b2
Sản phụ sinh con ngoài đường nhờ sự hỗ trợ của chiến sĩ Tĩnh.

Sau đó, các chiến sĩ đã gọi xe cấp cứu đèo 2 mẹ con đến bệnh viện quận Bình Tân. Cháu bé nặng 3,3kg, hiện sức khỏe của cả 2 mẹ con đều đã ổn định.

b3
Chiến sĩ công an hỗ trợ ẵm cháu bé lên xe cấp cứu và đưa hai mẹ con đến bệnh viện.

Cảm động trước việc làm của các chiến sĩ, gia đình sản phụ cho biết sẽ đặt tên con là Tĩnh để cảm ơn ân nhân cũng như tri ân các chiến sĩ lực lượng vũ trang tuyến đầu chống dịch.

>>> Tin nên đọc:

Loạt ảnh phát lương thực viral nhất hôm nay khiến chị em bấn loạn vì “nội dung” quá nam tính và nhiều múi

TP HCM: CSGT chặn xe mượn bình oxy, ống thở cứu bệnh nhân Covid-19 nguy cấp giữa đường

Hà Nội: Không chấp hành khai báo y tế, người đàn ông cầm dao đuổi chém cán bộ chốt kiểm dịch