Đời Sống

TP HCM: Mời 200 người “bom hàng” đi chợ hộ lên làm việc, người dân giải thích ra sao?

Khánh An - 08/09/2021 19:08 GMT+7

Công an TP HCM đã mời 200 người “bom hàng” đi chợ hộ đến làm việc để có hướng xử lý.

Ngày 8/9, Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an TP HCM cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh về việc người đi chợ hộ bị người dân “bom hàng”, Công an TP đã chỉ đạo và mời các đơn vị liên quan lên làm việc.

Theo đó, các shipper của các hãng công nghệ cho biết không có tình trạng “bom hàng”, trường hợp có thì đơn vị cũng đã tự xử lý.

b2
Thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết công an đã mời 200 người "bom hàng" đến làm việc. Ảnh: Kênh14

Còn đối với các trường hợp shipper thuộc 21 quận huyện và TP Thủ Đức thì có bị tình trạng người dân đặt hàng nhưng không ra nhận. Cụ thể, tình trạng “bom hàng” xảy ra tại TP Thủ Đức, quận 4, quận 6, quận Bình Thạnh, quận Bình Tân, quận Tân Phú.

Thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết, công an đã làm việc với 200 trường hợp đặt mua nhưng không nhận hàng. Sau khi làm việc, công an nhận thấy nguyên nhân “bom hàng” là do một số người dân không hiểu về công nghệ nên khi thao tác đặt hàng thì bị trùng đơn, không biết cách hủy nên ứng dụng vẫn thực hiện.

Một nguyên nhân nữa là do đặt địa chỉ chưa chính xác nên bộ phận giao hàng không tìm được địa chỉ để giao. Bên cạnh đó, cũng có trường hợp do đơn hàng giao quá lâu nên người dân chọn kênh phân phối khác để mua, khi giao tới thì người dân không nhận đơn trước đó nữa.

b1
Lý do chủ yếu khiến người dân "bom hàng" là do không hiểu biết về công nghệ.

Ngoài ra, có trường hợp không cung cấp đúng mặt hàng đã đặt, không đủ số lượng hàng hoặc giao nhầm đơn hàng nên người dân từ chối nhận hàng. “Có trường hợp người dân đặt mua nguyên con gà nhưng chỉ giao mỗi cánh gà nên người dân không nhận”, Thượng tá Hà thông tin thêm.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục làm rõ các trường hợp có hành vi cố tình “bom hàng” gây khó khăn cho lực lượng đi chợ hộ, nếu có vi phạm sẽ xử lý nghiêm.

>>> Tin nên đọc:

TP HCM: F0 khỏi bệnh được coi là người tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19

Thủ tướng chỉ đạo TP HCM kiểm tra việc cán bộ phường yêu cầu người dân phải có giấy chứng nhận đã tiêm vaccine mới được nhận hỗ trợ

TP HCM đang nghiên cứu “thẻ xanh Covid-19”

Tin phổ biến