Đời Sống

Thiếu niên 15 tuổi hết tiền ở trọ, đạp xe từ Bà Rịa - Vũng Tàu về quê Đắk Lắk tránh dịch

Tường Vy - 30/08/2021 10:33 GMT+7

Không còn tiền ở trọ, thiếu niên 15 tuổi quyết định đạp xe từ Bà Rịa - Vũng Tàu dự tính về quê Đắk Lắk tránh dịch.

Sáng 29/8, Đại úy Nguyễn Viết Nga và Trung úy Vũ Lê Thanh Long (công an xã Long Tân thấy một thiếu niên đạp xe qua chốt kiểm dịch Covid-19 xã Long Tân, huyện Đất Đỏ (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Khi kiểm tra, Trung úy Long phát hiện em không có giấy tờ tùy thân cũng không có giấy đi đường nên giữ lại kiểm tra. Thiếu niên cho biết mình đang trên đường về quê ở Đắk Lắk. Quá ngạc nhiên vì Đắk Lắk rất xa, đạp xe không biết đến bao giờ mới tới, cán bộ trực chốt gặng hỏi thì em này trả lời “quê em cách đây khoảng 400km”.

b1
Em Đại cùng chiếc ba lô hành trình về quê bằng xe đạp.

Thiếu niên cho biết mình tên Hà Văn Đại (15 tuổi, quê ở thôn Cao Thắng, xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk). Từ đầu năm 2021, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, Đại theo xe về xã Lộc An, huyện Đất Đỏ để kiếm việc làm và ở trọ gần đó. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên Đại bị thất nghiệp, nhiều tháng nay không còn tiền sinh hoạt. Thời gian này, những người ở trọ cùng cũng đã đi hết, Đại cũng không còn tiền để trả phòng trọ nên đã quyết định thu dọn đồ đạc về quê.

Đi bộ được khoảng 10km, khi dừng chân nghỉ, Đại được một người tốt tặng 1 chiếc xe đạp. Khi đang đạp đến xã Long Tân thì bị yêu cầu dừng lại kiểm tra.

Thấy Đại đạp xe quãng đường dài như vậy về nhà rất nguy hiểm, hơn nữa địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội không thể để em qua chốt nên công an xã Long Tân đã yêu cầu Đại gọi về gia đình để xác minh. Sau khi gia đình gửi giấy khai sinh qua, công an xã đã thống nhất không xử phạt nhưng cũng không để Đại tiếp tục di chuyển. Trung úy Long cho biết: “Người dân xung quanh thấy thương quá cũng tặng Đại chiếc xe khác có thắng để em đạp an toàn hơn”.

b2
Người dân hỗ trợ sửa lại xe đạp cho Đại.

Lúc này, Đại úy Nguyễn Viết Nga nhớ ra có một người quen tên Nga thường xuyên giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn nên đã liên hệ nhờ chị này giúp đỡ Đại. Nhận được thông tin, chị Nga đã lái ô tô đến chở Đại về nhà ở xã Lộc An, huyện Đất Đỏ cho em ăn, ở miễn phí tại nhà chị cho đến khi hết giãn cách xã hội, sau đó chị sẽ liên hệ gia đình để đưa Đại về quê.

b3
Đại được một người phụ nữ tên Nga trú tại xã Lộc An, huyện Đất Đỏ hỗ trợ ăn ở cho tới khi hết giãn cách xã hội sẽ tính tiếp.

>>> Tin nên đọc:

TP HCM: Xót xa chuyện người đàn ông khuyết tật đạp xe hơn 1300km về quê tránh dịch

Bị trộm lấy xe máy, 2 anh em đi bộ 400km về quê tránh dịch và “cái kết đẹp” ở cuối hành trình

Người đàn ông đi bộ ròng rã 16 ngày về quê bật khóc khi được ủng hộ 7 triệu đồng: “Em chưa bao giờ cầm số tiền lớn thế này”

Tin phổ biến