Đời Sống

Sự thật đằng sau clip CSGT nói dối đã hết dịch, chỉ dám đứng từ xa khi con trai 4 tuổi hỏi “Ba ơi sao không vô nhà với con?”

Khánh An - 13/08/2021 10:14 GMT+7

Clip cậu con trai 4 tuổi “tra khảo” bố là CSGT chuyện nói dối về dịch bệnh, mãi không về nhà khiến cộng đồng mạng xúc động.

Diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid-19 khiến nhiều y bác sĩ và các chiến sĩ công an vẫn chưa thể trở về nhà. Gác lại hạnh phúc bên gia đình, họ phải ngày đêm canh gác, chốt chặn cũng như đảm bảo công tác phòng dịch diễn ra đúng quy định.

Đối mặt với con nhỏ về việc phải vắng mặt ở nhà trong thời gian dài, nhiều ông bố bà mẹ đã nói dối rằng mình phải đi công tác xa. Tuy nhiên, việc nói dối sẽ khiến con nhỏ phản ứng mạnh nếu biết được sự thật.

Mới đây, clip ghi lại khoảnh khắc một CSGT thừa nhận nói dối về chuyện dịch bệnh với cậu con trai 4 tuổi được chia sẻ rộng rãi trên MXH khiến nhiều người xúc động.

Cụ thể, anh CSGT đứng ngoài đường, chỉ dám nói chuyện với con trai mình từ xa. Cuộc đối đáp ngắn ngủi của 2 cha con chỉ xoay quanh vấn đề khi nào hết dịch:

- Ba ơi sao không vô nhà với con?

- Khi nào hết dịch, trực xong thì ba mới vô được.

- Vậy khi nào hết dịch ba?

- Chưa hết dịch.

- Sao bữa ba nói hết dịch rồi?

- Ba nói hết dịch là ba nói giỡn á.

Biết mình bị lừa, cậu bé nhanh chóng rút thanh kiếm nhựa giắt sau lưng xông đến đòi “thi triển võ công” với ba mình. Cậu bé cũng tỏ ra giận hờn vì ba mình đã nói dối, và giận hơn nữa khi ba chưa thể trở về như lời hứa trước đó. Để “đáp lễ”, anh CSGT cũng làm động tác như đang rút súng ra tỉ thí với con.

b4

Sau đó, có một người đàn ông lớn tuổi ở gần em bé liên tục dặn dò bé không được lại gần ba để đảm bảo an toàn phòng dịch.

Trước video quá đỗi dễ thương, dân mạng vừa “cười xỉu” vừa xúc động với cuộc hội ngộ ngắn ngủi của 2 cha con. Mặc dù gần trong gang tấc nhưng anh CSGT vẫn không thể ôm ấp, chơi đùa với con như những người ba khác. Có cư dân mạng còn nhận ra anh CSGT này thường trực ở ngã 4 Sở Sao, Thủ Dầu Một, Bình Dương. Sau khoảng 5 phút, anh CSGT phải lên xe rời khỏi nhà để về đơn vị tiếp tục nhiệm vụ.

“Ba kỳ ghê, nói dối là hết dịch mà mãi chưa hết”

"Chắc ba cũng nghĩ là hết dịch rồi ai ngờ lại có đợt dịch khác"

"Nghe tiếng người đàn ông la "đừng có lại gần ba" mà thương ghê"

"Chỉ mong hết dịch để cuộc sống tất cả trở lại bình thường!"

"Nói chuyện vậy thôi chứ chắc buồn lắm ấy chứ. Cậu bé chưa biết đến bao giờ ba mới trở về, đến cái ôm còn thấy khó khăn"

Qua tìm hiểu, được biết anh CSGT trong clip là Trung úy Nguyễn Bảo Tiến, đang công tác tại đội CSGT - Trật tự Thủ Dầu Một. Nằm trong lực lượng tuyến đầu chống dịch của tỉnh nên đã 2 tháng qua anh chưa một lần được ăn bữa cơm cùng gia đình. Anh thường tranh thủ những giờ trực ngắn ngủi và di chuyển hàng chục km từ Thủ Dầu Một về huyện Phú Giáo để nhìn vợ con từ xa rồi lại tiếp tục về lại đơn vị.

>>> Tin nên đọc:

Chở trẻ nhỏ thông chốt, nam thanh niên tông gãy xương công an

Cụ bà 101 tuổi bật khóc khi được con rể tặng bánh sinh nhật “bắp cải” trong khu cách ly

Phong tỏa một tòa nhà tại Vinhomes Ocean Park vì có 2 ca nghi nhiễm COVID-19

Tin phổ biến