Đời Sống

Clip rượt đuổi người nhiễm COVID-19 ở quận 3, TP.HCM: Sự thật phía sau

An Nhiên - 13/08/2021 09:25 GMT+7

Cơ quan chức năng đã lên tiếng phản hồi về đoạn clip cho rằng tổ công tác đang rượt đuổi 1 người đàn ông nhiễm COVID-19 trốn khỏi khu cách ly tại quận 3, TP.HCM vào tối 12/8.

Tối 12/8, trên mạng xã hội đã xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh lực lượng chức năng vây quanh một người đàn ông. Địa điểm xảy ra sự việc được xác định là tại giao lộ Cách Mạng Tháng Tám - Võ Văn Tần, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM.

Công an quận 3, TP.HCM cho biết người đàn ông trong clip là ông T.V.N (SN 1965, ngụ tại hẻm 156 đường Võ Văn Tần, phường Võ Thị Sáu, quận 3). Chiều 12/8, ông N. và một số người dân được test nhanh COVID-19 và cho kết quả dương tính.

Sau đó, lực lượng chức năng đã đưa ông N. cùng những người khác về phường kiểm tra lại, tiến hành phân nhóm để đưa đi cách ly tập trung hoặc đưa vào bệnh viện.Tuy nhiên, ông N. đề nghị xin được về nhà tự cách ly.

to-cong-tac-vay-quanh-f0
to-cong-tac-vay-quanh-f0-
Nhiều người đứng vây quanh ông N. để động viên, khuyên ông bình tĩnh.

Trong quá trình di chuyển, lực lượng chức năng có đi theo để đảm bảo an toàn vì sợ ông N. sẽ tiếp xúc với người đi đường. Vào thời điểm đó, do trạng thái tinh thần của ông N. căng thẳng nên đã đi nhanh hơn khiến tổ công tác cũng phải đi theo thật nhanh, điều này dẫn tới cảnh tượng như đang rượt đuổi

Sau đó, lực lượng chức năng đã khuyên ông N. bình tĩnh, động viên và hướng dẫn cách ly tại nhà theo đúng quy định. Ngoài ra, phía công an và nhân viên y tế cũng tiến hành giăng dây phong tỏa xung quanh khu vực nhà người đàn ông để đảm bảo an toàn. 

Tin nên đọc:

>> Người Hà Nội sẽ giảm gần 2,5 năm tuổi thọ vì ô nhiễm không khí

>> Chở trẻ nhỏ thông chốt, nam thanh niên tông gãy xương công an

>> Phong tỏa một tòa nhà tại Vinhomes Ocean Park vì có 2 ca nghi nhiễm COVID-19