Đời Sống

Bắc Ninh: 2 công nhân Samsung dương tính Covid-19, thần tốc truy vết ngay trong đêm

Trang Mạc - 12/05/2021 10:15 GMT+7

Ngay sau khi nhận được thông báo 2 công nhân Công ty TNHH Samsung Electronic Việt Nam (KCN Yên Phong, huyện Yên Phong) dương tính Covid-19, tỉnh Bắc Ninh đã tiến hành truy vết thần tốc và test nhanh các trường hợp liên quan trong đêm.

Trước đó, khoảng 8h ngày 11/5, CDC Bắc Ninh thông báo ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với Covid-19 tại Công ty Samsung.

Trường hợp thứ nhất là bệnh nhân P.T.T, nữ, 27 tuổi ở thôn Nghĩa Xá, xã Nghĩa Đạo, huyện Thuận Thành. Bệnh nhân này có chồng nấu ăn tại xã Mão Điền, huyện Thuận Thành.

- Từ ngày 29/4, chị T không tới công ty nên không tiếp xúc với công nhân tại nhà máy.

- Ngày 9/5, chị T có kết quả dương tính Covid-19.

Trường hợp thứ 2 là bệnh nhân N.T.T, nữ, 28 tuổi ở khu Ninh Chấp, phường Thái Học, Thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

- Ngày 1-2/5, chị T có tới nhà bố mẹ tại xã Mão Điền.

- Từ ngày 26/4, bệnh nhân tạm nghỉ nên không tiếp xúc với công nhân trong nhà máy.

- Ngày 10/5, chị T có kết quả dương tính.

Ngay khi nhận được kết quả, lực lượng chức năng đã khẩn trương truy vết được 50 trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân N.T.T.

a2
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm tại Công ty Samsung Bắc Ninh.

Ngay sau khi nhận được thông tin, chiều 11/5, bà Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã làm việc cùng các ngành chức năng và Công ty Samsung nhằm xử lý kịp thời các trường hợp liên quan đến Covid-19.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang chia sẻ những nỗ lực, cố gắng của công ty trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua. Trên cơ sở đó, bà Giang giao Công an tỉnh chủ trì, chỉ đạo truy vết thần tốc các trường hợp liên quan đến ca nhiễm Covid-19, yêu cầu Sở Y tế tỉnh phối hợp với Công ty Samsung test nhanh toàn bộ các trường hợp liên quan ngay trong đêm.

a3
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang làm việc với các cơ quan chức năng và Công ty Samsung.

Ngoài ra, bà Giang yêu cầu thành lập tổ công tác gồm các lực lượng Công an tỉnh, Sở Y tế, Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh, huyện Yên Phong trực tiếp hỗ trợ, giúp đỡ Công ty Samsung phòng, chống dịch Covid-19 với mục tiêu không để dịch lây lan. Góp phần đảm bảo sức khỏe cho người lao động, ổn định tình hình sản xuất của doanh nghiệp.

Cũng trong buổi làm việc đại diện Công ty Samsung cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của tỉnh Bắc Ninh trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Công ty cam kết hỗ trợ toàn bộ chi phí thực hiện test nhanh các trường hợp liên quan tới COVID-19 của công ty.

>>> Tin nên đọc:

Bản tin COVID-19 sáng 12/5: Chỉ trong 12h, cả nước ghi nhận thêm 34 ca mắc mới, có tới 33 trường hợp lây nhiễm cộng đồng

Hà Nội và Đà Nẵng ghi nhận thêm 9 ca nhiễm COVID-19, 1 trường hợp chưa rõ nguồn lây

Một cán bộ tư pháp dương tính với COVID-19, Hà Nội ra thông báo khẩn