Đời Sống

Phát hiện xe tải vận chuyển 46 thi hài từ TP HCM về Bến Tre hỏa táng, trong đó có 41 thi hài tử vong do Covid-19

Khánh An - 17/08/2021 09:57 GMT+7

Một tài xế chở 46 thi hài từ TP HCM về Bến Tre hỏa táng đã bị công an xử phạt do vi phạm quy định phòng chống dịch.

Ngày 16/8, cơ sở hỏa táng Phúc Lạc Viên, xã Phú Hưng, TP Bến Tre báo với CA xã Phú Hưng về việc tiếp nhận 46 thi hài từ TP HCM đưa đến cơ sở để hợp đồng hỏa thiêu. Người chở thi hài là tài xế Lê Phúc Hậu (SN 1992), trú tại huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

Trước đó, sáng 15/8, anh Hậu lái xe tải chở 18 thi hài từ TP HCM tới hỏa táng (chưa có hợp đồng trước với cơ sở). Những thi hài này có địa chỉ khác nhau tại TP HCM, trong đó có 13 trường hợp tử vong do Covid-19. Anh Hậu cho biết đã tới 2 cơ sở hỏa táng ở Long An và Tiền Giang nhưng đã quá tải.

a3
Ảnh minh họa.

Chiều 15/8, anh Hậu chở thêm 10 thi hài nữa đến đây. Sáng 16/8, anh Hậu tiếp tục chở thêm 18 thi hài. Công an xác định có tổng cộng 46 thi hài, trong đó có 41 thi hài tử vong do mắc Covid-19.

Bác sĩ Ngô Văn Tán, Giám đốc Sở Y tế Bến Tre cho biết, ngành y tế tỉnh Bến Tre chưa tiếp nhận được thông tin từ Sở Y tế TP HCM hoặc CDC TP HCM về việc hỏa táng tại Bến Tre các thi thể bệnh nhân Covid-19.

Việc đưa thi thể bệnh nhân mắc Covid-19 ra khỏi vùng dịch mà không thông báo với chính quyền là vi phạm quy định phòng chống dịch. Ngoài ra, việc sử dụng xe không chuyên dụng để vận chuyển thi thể là vi phạm nghiêm trọng quy định về xử lý thi thể. Hơn nữa, các tỉnh phía Nam đang thực hiện giãn cách xã hội trong thời điểm này nên anh Hậu đã vi phạm quy định di chuyển ra ngoài “luồng xanh” đã đăng ký trước đó.

>>> Tin nên đọc:

Con bị phạt, cha bức xúc xúc phạm cán bộ còn bị phạt nặng hơn

"Tiến sĩ" chửi bới, thách cán bộ trực chốt "bắt đi" không làm ở VTV, là Giám đốc một công ty Hà Nội

Đà Nẵng: Người đàn ông vác ghế đánh công an khi bị nhắc nhở không đeo khẩu trang