Đời Sống

"Tiến sĩ" chửi bới, thách cán bộ trực chốt "bắt đi" không làm ở VTV, là Giám đốc một công ty Hà Nội

Hương Ly - 16/08/2021 21:37 GMT+7

Công an huyện Gia Lâm đã có báo cáo ban đầu về đối tượng tự nhận "tao là tiến sĩ" chửi bới, xúc phạm cán bộ trực chốt.

Liên quan đến người đàn ông tự xưng "tao là tiến sĩ, tao là VTV đây..." lớn tiếng chửi bới cán bộ trực chốt ở Hà Nội, trưa ngày 16/8, Công an huyện Gia Lâm đã có báo cáo ban đầu về vụ việc trên.

danh tinh nguoi dan ong tu nhan la tien si thong chot ha noi

Theo đó, UBND - BCĐ phòng chống dịch xã Đặng Xá báo cáo UBND - BCĐ phòng chống dịch Covid-19 huyện, Công an huyện Gia Lâm, cụ thể như sau:

Đối tượng Nguyễn Đức, sinh năm 1983 HKTT: số 15 ngách 360/1 đường La Thành, Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội. Nơi ở hiện tại: phòng 802 A2D3 tổ dân phố số 4 KĐT Đặng Xá, xã Đặng Xá. Nghề nghiệp: Giám đốc marketing công ty Đại Dương Xanh.

Ngày 15/8/2021, đối tượng Nguyễn Đức đi làm, đến khoảng 23h ngày 16/8/2021 từ công ty về nơi ở tại khu đô thị Đặng Xá. Khi đi qua chốt số 12 không đeo khẩu trang, không hợp tác khi lực lượng trực chốt kiểm tra, có thái độ, hành vi chống đối, lăng mạ, xúc phạm lực lượng trực chốt, không cung cấp được đầy đủ các giấy tờ theo quy định và bỏ chạy.

Công an xã đã đưa về trụ sở để làm việc. Tuy nhiên, do Đức có biểu hiện không hợp tác, hơi thở có mùi bia rượu không làm việc được nên Công an xã đã mời vợ Đức là Trần Thị Hải Hằng chứng kiến, đưa Đức về nhà để sáng ngày 16/8/2021 tiếp tục làm việc.

Trước đó, tối ngày 15/8, MXH xôn xao lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông có biểu hiện say xỉn lớn tiếng xúc phạm cán bộ trực chốt, đồng thời còn chống đối, phóng xe thông chốt gây phẫn nộ. Theo chia sẻ, sự việc diễn ra tại chốt kiểm soát dịch số 12, KĐT Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội.

Trong clip, người đàn ông điều khiển xe máy điện được lực lượng chức năng yêu cầu dừng lại để kiểm tra giấy tờ đi đường. Tuy nhiên, người này đã có thái độ không hợp tác mà còn lớn tiếng chất vấn cán bộ trực chốt: "Các anh xưng tên với tôi chứ, các anh là ai...".

Khi đó, một đồng chí công an đã giải thích về nhiệm vụ kiểm tra giấy tờ, đồng thời đề nghị người này đeo khẩu trang vào để làm việc. Nhưng khi một đồng chí tiến tới gần, người đàn ông tiếp tục nói: "Đừng chỉ tay vào mặt tôi. Cái tay! Chỉ vào mặt ai, đồng chí đang sai tư cách đấy nhớ. Đồng chí chỉ vào mặt tôi trước chứ không phải tôi chỉ vào mặt đồng chí. Đừng chỉ vào mặt tao, tao là Tiến sĩ đấy, chúng mày vừa phải thôi".

Thậm chí, người này còn tỏ thái độ hung hăng và muốn xông tới đối đầu với một cán bộ trực chốt: "Bây giờ như nào. Mày chỉ vào mặt tao lần nữa xem nào".

Đến khi lực lượng chức năng yêu cầu kiểm tra giấy tờ, người đàn ông vẫn tỏ thái độ không hợp tác, giọng điệu còn rất hung hăng: "Bây giờ cần kiểm tra giấy tờ gì, xử như nào? Bây giờ cần giấy tờ gì, nói!".

Mặc dù đồng chí công an đã yêu cầu bình tĩnh để giải quyết sự việc nhưng đối tượng vẫn leo lên xe nhất quyết đòi về nhà. Lúc này, lực lượng chức năng phải can ngăn và giải thích, nếu người đàn ông không có giấy tờ thì không được đi vào.

Khi đó, người đàn ông đã lôi giấy tờ trong cặp ra ném mạnh xuống đất rồi buông lời chửi bới, xúc phạm người khác. Sau một hồi đôi co, lực lượng chức năng đã mời người này vào trong chốt làm việc. Tuy nhiên, trong quá trình cán bộ kiểm tra giấy tờ, đối tượng liên tục thúc giục: "Xong chưa, cái gì chưa xong? Nhanh lên tao về tao nghỉ đây".

Đáng nói, giấy tờ của người đàn ông không có điểm gì chứng minh ông là cư dân sinh sống trong khu đô thị (KĐT). Vì vậy, lực lượng chức năng đã yêu cầu đối tượng quay ra ngoài.

Thấy thế, người đàn ông bức xúc đòi lên trên nhà lấy sổ hồng rồi vít tay ga chạy thẳng vào trong KĐT bất chấp sự ngăn cản của lực lượng chức năng. Sau khi thông chốt, các cán bộ đã ngăn được đối tượng và yêu cầu về trụ sở làm việc.

Tin phổ biến